1. # Ở đâu chơi gì

Phát hiện "con đường rẽ biển" phiên bản Huế đã làm liêu xiêu biết bao con tim

Minh Trang - 25/07/2018

Nếu một năm về trước Nha Trang là nơi sở hữu độc quyền con đường giữa biển Điệp Sơn thì nay ờ Huế lại xuất hiện một phiên bản thật mới, đẹp không thua kém gì Điệp Sơn đâu nha. Đó là con đường rẽ biển ở Đầm Lập An đấy!

@nguyenn.anhtuan

@chuychienn

Huế nổi tiếng với vẻ đẹp dịu dàng, thướt tha và e ấp như người con gái vào tuổi cập kê vậy, Huế đẹp theo nét cổ kính của một vùng kinh đô xưa. Nếu nói Huế mang chút nét đượm buồn và chẳng có gì chơi thì bạn đã sai rồi đấy. Ở Huế còn rất nhiều vẻ đẹp còn chưa được khám phá và còn rất nhiều nơi ít người biết đến, trong đó có Đầm Lập An sở hữu con đường đi giữa biển đẹp chẳng thua kém gì Điệp Sơn.

@_xhnguyenxh

@di.rong.danang

@jenny.nguyen171

@hhoaiiann

Có thể bạn chưa nghe nhiều đến đầm Lập An. Khi nghe thoáng qua ắt hẳn ai cũng sẽ nghĩ chắc cũng chỉ là một đầm nước như những đầm còn lại ở Việt Nam thôi. Nhưng giây phút nhìn thấy tận mắt mọi người mới nhận ra mình đã lầm. Lập An nằm trên cung đường nối Huế và Đà Nẵng được bao quanh bởi dãy núi Bạch Mã hùng vĩ, phía trước đầm là vịnh Lăng Cô với màu nước xanh như ngọc, sự kết hợp của non nước hữu tình này tạo nên một bức tranh thủy mặc không chỗ chê.

@theglobelovers

@tran.macy.2811

Đường đi đến đầm Lập An cũng không khó đâu các bạn ạ. Lấy điểm xuất phát từ sông Hương, các bạn có thể đi tuyến đường Đội Cung - Bến Nghé - Hùng Vương - An Dương Vương - Nguyễn Tất Thành - Quốc lộ 1A. Chạy đi dọc Quốc lộ 1A theo đường Lý Thánh Tông đến khi thấy bảng chỉ dẫn hướng về hầm Phước Tượng thì rẽ theo hướng đó. Đi thẳng đến thị trấn Lăng Cô, rẽ đường Vi Thủ An và đi thẳng nữa sẽ đến đầm Lập An mà thôi. Nhưng vì đoạn đường từ Huế đến Lập An có phần hơi xa nên các bạn có thể ghé qua đầm trong lúc phượt Huế - Đà Nẵng cho tiện luôn nhé!

Chỉ cần Google Map là có thể phóng thẳng một mạch rồi!

Đầm Lập An như một tấm gương lớn phản chiếu bóng mây, bóng núi trông cực kì đẹp và lãng mạn. Mỗi ngày, khi thủy triều xuống, giữa đầm lại lộ ra con đường giữa biển “huyền thoại” làm cho các bạn trẻ thích thú vô cùng. Giữa khung cảnh xanh mát của nước lại điểm thêm màu cát trắng tinh khôi làm cho ai lần đầu đến cũng không ngăn nỗi sự thích thú. Thế này thì cần đi xe nữa team Huế ơi, các bạn cũng có một con đường rẽ biển phiên bản Huế rồi, tha hồ mà check-in nhé!

@dungminmin

@kimanh_tata

@t.v.n.p

@pigsusi1994

Giữa không gian rộng lớn này, lắng nghe tiếng gió xuyên qua những rừng cây xung quanh, đảm bản tâm hồn bạn sẽ nhẹ nhàng hơn, gạt đi những bộn bề cuộc sống, thư giản hết mức với thiên nhiên. Cái cảm giác này dễ chịu đến mức bọn mình như được tìm lại chính mình sau những giờ phút làm việc căng thẳng, lo toan cơm áo gạo tiền. Thật là một cảm giác tuyệt vời.

@nhantamm

@qchung

@sinkitung

@nangha

Không chỉ có một điểm đặc sắc đó đâu thôi, đầm Lập An còn đẹp “xuất thần” mỗi khi bình minh hay buổi hoàng hôn. Lúc mặt trời vừa nhô lên trên đầm, những tia nắng đầu tiên chiếu xuống đầm nước ánh lên những tia óng ánh như những viên pha lê trông vô cùng nên thơ. Hay khi hoàng hôn buông xuống, mặt trời bắt đầu ngả bóng sau dãy núi Bạch Mã, khung cảnh đầm càng thêm phần huyền ảo. Trên mặt nước phẳng lặng dần xuất hiện những gam màu vàng đỏ, xanh thẫm… đan xen nhau như một tấm lụa sặc sỡ nhiều màu sắc.

@anhtuanphoto

@hp.mnhat

@vinhart

Đến đầm Lập An nhất định các bạn phải thử qua món hàu trứ danh của vùng đất này. Hàu ở đây được sản xuất theo phương thức đặc biệt, đó là nuôi cấy trên những chiếc lốp xe buộc vào sào tre. Hàu ở đầm Lập An thì nổi tiếng là ngon, béo bùi chế biến theo cách nào cũng tuyệt cú mèo hết!

@juancristobal1975

Ngoài hàu thì Lập An cũng còn rất nhiều loại hải sản tươi ngon khác @min_zen

Thế là lại có thêm một lí do để lên đường ra Huế rồi. Đúng là vùng đất mộng mơ nên đi nơi nào cũng thấy mơ mộng hết. Nếu đã một lần đến đây thì đừng quên chia sẻ cảm nhận của các bạn đến Group YAN Go nhé!