10 "thể loại" khách khiến tài xế công nghệ thà nhịn ăn còn hơn bắt cuốc

  • 17/04/2019 20:45

Thời buổi hiện đại này chắc chẳng ai là chưa một lần dùng đến xe ôm công nghệ, tuy nhiên cũng chính vì nó mà đã sản sinh ra biết bao nhiêu câu chuyện bi hài, cũng như là vô số lần bức xúc đến từ 2 phía.

Đã bao giờ bạn đánh giá tài xế nào đó 1 sao chưa? Và đã bao giờ bạn nhận được những lời nói không hay từ phía tài xế? Thường thì tất cả đều có nguyên nhân cả, và nếu không có nguyên nhân nào chính đáng thì có lẽ chỉ có thể trách chúng ta xui thôi. Nhưng với quan điểm của anh tài xế công nghệ này, thì 10 kiểu khách sau đây thường rất dễ bị các anh tài xế tẩy chay.

Cụ thể chia sẻ như sau:

"Tôi đăng bài này góp ý với cộng đồng có thể có những từ ngữ hơi chói tai một chút nhưng đó là cả tâm huyết để tôi lấy lại công bằng cho anh em xe công nghệ nói chung. Chỉ ai có tật xấu mới sợ, còn không thì các bạn cứ giải trí đi ạ.

 
Tâm sự của tài xế công nghệ
Tâm sự của tài xế công nghệ

1. Tư tưởng các bạn sinh viên, văn phòng sang chảnh muốn phục vụ như thượng đế: Tài ở bên này đường cùng chiều đi đến điểm không chịu bước qua đường, bắt tài chạy qua bên kia đón xong quay lại con lươn qua đường đi. Rảnh ghê đó.

2. Ngồi ở nhà, đang makeup, đang đi vệ sinh, làm văn phòng gì đó chưa tan ca, chưa ra khỏi chỗ làm, ra khỏi nhà đã book xe, bắt tài xế đến đợi 10 phút. Thời gian chúng tôi không đáng quý hay sao?

3. Đặt 2,3 tài xế 1 lúc mặc dù có 1 mình mình đi. Ai tới trước thì đi, người tới sau phải tự hủy cuốc (mất tỉ lệ tài xế). Chơi vậy là khá kỳ đó!

4. Đặt xong chú ơi nhanh giúp con. Ok chú qua liền chờ một chút. Vừa gần tới bấm hủy. Ê người ta cũng có thời gian để chạy qua chứ. Mấy người hủy rồi đặt lại chuyến khác có nhanh hơn không? Sao hành hạ tài xế vậy.

5. Đặt xe lựa xe đẹp, trai đẹp mới chịu đi. Còn thấy xe cùi là hủy. Thôi mấy người đi xe rồng luôn đi.

6. Lúc trả tiền nhồi một cục hoặc quăng vào nón không nói một lời. Tụi tui đi ăn xin các bạn hả? Việc này hay xảy ra nhiều với sinh viên.

10 thể loại khách khiến tài xế công nghệ thà nhịn ăn còn hơn bắt cuốc

7. Lúc tài xế không có đủ tiền thối đành phải free cho các bạn cũng không 1 lời cảm ơn, như là nghĩa vụ. Xe ôm chứ không phải tạp hoá sáng sớm đi cuốc 5k mà đưa 500k.

8. Văn hoá bo, tip. Chúng tôi không sống nhờ tiền này nhưng các bạn cư xử quá đáng. Đi cuốc 9k đưa 10k tài lỡ không có 1k thối lại thì bắt người ta đi đổi thối lại cho được, mất bao nhiêu thời gian cả 2 bên. Trong khi sinh viên uống ly trà sữa 50k có khi còn bo cho nhân viên trà sữa mà so đo với tài xế công nghệ.

9. Kêu tới đón gấp. Đợi 10 phút mới ra rồi hối chạy nhanh. Ủa gấp sao không đứng sẵn đó đợi rồi đi cho lẹ?

10. Ăn nói trống không với các chú lớn tuổi.

Ngược lại với những điều này, nếu tài xế có hành vi không tốt thì bạn vui lòng vote 1 sao và báo cáo lại với tổng đài. Mong các bạn trẻ sẽ có ý thức hơn trong việc đi xe công nghệ."

Ngay sau khi ý kiến này được đăng tải, nhiều người cũng rất đồng cảm với các tình huống trên của anh xế khi gặp phải. Rằng có lẽ trong một ngày, không thể nào họ đều có thể gặp được những vị khách đáng yêu được, thế nên việc gặp những khách như thế coi như là bài học cho bản thân.

Suy cho cùng thì một điều nhịn vẫn là chín điều lành, những anh em xế khác sau khi đọc bài cũng mong rằng các vị khách có thể phối hợp nhịp nhàng hơn với tài xế để tránh những phiền phức có thể xảy ra với cả hai.

Phản biện từ phía người dùng

Với bài đăng trên, nhiều cư dân mạng người thì đồng tình, nhưng cũng có người không chấp nhận lối suy nghĩ trên người đăng.

 
Nhiều người cho rằng băng qua con lươn để đón xe là rất nguy hiểm
Nhiều người cho rằng băng qua con lươn để đón xe là rất nguy hiểm

"Ui cái vụ băng qua đường xàm quá bác ơi, mình book ở đâu thì bác đón ở đó, còn bác thấy nó khó quá thì bác nói trước cho đôi bên hài lòng, chứ mắc gì người ta phải băng qua đường cho bác, chưa kể đôi khi còn phải băng qua con lươn rất nguy hiểm, còn mà khách không chịu nữa thì bác hủy chuyến thôi.

Còn chuyện cho thêm tiền, thì người ta có quyền cho hay không nhé. Nếu mà mình thích thì bo 5-10 ngàn không sao, nhưng một khi mình mà ghét thì 1 ngàn cũng phải lấy, mắc gì phải cho để mà giờ ngồi so sánh với ly trà sữa 50k? Bác đi làm vì tiền, người ta cũng biết xài tiền mà?" - Hữu Ngân

"Nói đi thì nói lại. Mình bắt cuốc xe đi đồng ý có khuyến mãi nhưng mình vẫn tip thêm. Nếu không đi thì đừng nhận, nhận xong thấy đứng hoài gọi không bắt máy nhắn không trả lời. Mấy cuốc khác nhận xong cũng không thấy chạy, nhắn hay gọi thì bảo đang sửa xe anh chờ 40 phút. Mấy cuốc sau cũng vị trí đó nói cùng 1 lý do hư xe ? Ủa nhận chi rồi vậy." - Khanh Nguyen

Vẫn là vấn đề ý thức, bao giờ mới hết tranh cãi

Ngày nay bất kể khi sử dụng dịch vụ gì, thì cả hai bên đều phải ứng xử đúng mực với nhau chứ khách hàng từ lâu đã chẳng còn là thượng đế nữa. Bởi vì có những ngành nghề vô cùng cực nhọc, mà tài xế công nghệ lại là một trong những ngành nghề đó, một cuốc xe không có bao nhiêu mà hở tí lại bị bom hàng, hở tí lại bị hủy chuyến thì đến cả người hiền cách mấy cũng có lúc phải phát điên.

Ngược lại thì khách hàng tốt thường lại gặp phải... tài xế xấu. Khi họ bị lộ thông tin của mình lên những trang đồi trụy, hoặc bị công khai để nhiều người chửi rủa, chưa kể đến còn gặp một số tài xế có hành động lỗ mãng. Thế nên vấn đề ý thức đến đến từ hai phía.

 
Nhiều cư dân mạng cho rằng cần có ý thức từ hai phía 
Nhiều cư dân mạng cho rằng cần có ý thức từ hai phía 

"Bây giờ chẳng thể nào tranh luận ai đúng ai sai, lên án ai cả. Vì đối với cả khách hay lái xe, cũng có NGƯỜI NÀY NGƯỜI NỌ và tình huống nào thì cũng phải đặt trong hoàn cảnh của nó thì mới biết được. 

Khách hàng không thể đòi hỏi lái xe phục vụ mình tốt tuyệt đối 100% và ai cũng như vậy. Lái xe cũng chẳng thể nào gặp được 100 người khách là cả 100 người có thái độ, ý thức tốt... Vì làm gì có cái gì hoàn hảo như vậy. Thay vì phàn nàn về một bộ phận nhỏ, thì mỗi người hãy tự là một người có ý thức, có tự trọng và tôn trọng người khác." - Hồng Thi chia sẻ.

Tạm kết

Có lẽ những câu chuyện bức xúc giữa tài xế công nghệ và khách hàng sẽ còn "phát sóng" thêm rất nhiều tập tiếp theo. Chỉ khi mỗi người tự có được ý thức tốt cho bản thân thì mới ngăn việc xảy ra tranh chấp cũng như những việc xảy ra ngoài ý muốn.

Bạn nghĩ sao về những thể loại khách mà anh chàng tài xế kia liệt kê? Liệu có đúng với thực trạng ngày nay hay không? Chia sẻ quan điểm của mình cho Oh!man biết nhé.

Nguồn: HKN

Bình luận