4 loại thực phẩm không chỉ giúp giảm cân mà còn tốt cho sức khỏe

  • 12/04/2019 18:08

Ai cũng biết để có một vóc dáng đẹp và cân đối, bạn cần kiên trì và quyết tâm cao độ trong một lộ trình giảm cân dài ngày. Thực đơn để giảm cân cũng là một trong những vấn đề từng gây tranh cãi vì nó không hề cung cấp đủ dưỡng chất thiết yếu mà cơ thể cần. Sau đây là bốn loại thực phẩm mà bạn nên cân nhắc đưa nó vào trong các bữa ăn hàng ngày vì nó không chỉ hỗ trợ cho công cuộc “lấy lại những gì đã mất” sau chuỗi ngày ăn uống không kiểm soát mà còn giúp bạn luôn đủ dinh dưỡng để đảm bảo duy trì sức khỏe.

1. Ngũ cốc nguyên hạt

4 loại thực phẩm không chỉ giúp giảm cân mà còn tốt cho sức khỏe

4 loại thực phẩm không chỉ giúp giảm cân mà còn tốt cho sức khỏe

Nhiều người chọn bánh mì là thực phẩm chính trong bữa trưa vì nó chứa ít tinh bột hơn cơm. Sẽ là một ý tưởng hay ho cho bạn chuyển từ bánh mì trắng sang bánh mì ngũ cốc nguyên hạt vì ngũ cốc sẽ làm bạn no lâu hơn và vì thế bạn sẽ ăn ít lại trong những bữa ăn sau. Ngoài ra nó còn giúp bảo vệ khỏi các bệnh mãn tính như bệnh tim, ung thư, hay tiểu đường. Bạn có thể dùng yến mạch trong bữa ăn sáng hoặc bỏng ngô cho bữa ăn nhẹ để thấy hiệu quả giảm cân tăng rõ rệt đấy.

2. Các loại rau củ nhiều màu sắc

4 loại thực phẩm không chỉ giúp giảm cân mà còn tốt cho sức khỏe

Trong rau củ có đầy đủ các chất dinh dưỡng thiết yếu như vitamin C, vitamin B, chất xơ,… Chúng không chỉ cung cấp các loại vi chất cần thiết, đẹp da mà còn giúp bạn có vóc dáng thon gọn. Khi cố gắng giảm cân, mọi người chỉ chọn loại rau quen thuộc thay vì chọn nhiều loại khác nhau, và bí xanh là một trong số đó. Để giảm cân an toàn và hiệu quả, hãy đảm bảo rằng bạn nạp đủ lượng rau và càng nhiều loại rau càng tốt.

3. Ăn nhẹ bằng các loại hạt

4 loại thực phẩm không chỉ giúp giảm cân mà còn tốt cho sức khỏe

4 loại thực phẩm không chỉ giúp giảm cân mà còn tốt cho sức khỏe

Các loại hạt chứa một số vitamin cùng chất khoáng có lợi cho sức khỏe như protein, vitamin B, kẽm,… Hơn nữa, thực tế chứng minh rằng ăn các loại hạt có lợi trong việc làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và kiểm soát tiểu đường. Hãy thử dùng một nắm các loại hạt ( khoảng 30gram) như một món ăn nhẹ hoặc thêm chúng vào các bữa ăn trong ngày nhé!

4. Uống nhiều nước

4 loại thực phẩm không chỉ giúp giảm cân mà còn tốt cho sức khỏe

Hãy uống một ly nước đầy trước khi ăn để tạo ra cảm giác “no giả”, điều này sẽ khiến bạn ăn ít hơn trong bữa. Không chỉ vậy, cơ thể chúng ta cần nước để điều chỉnh nhiệt độ, khả năng nhận thức cũng như chức năng của hệ tiêu hóa, thận và tim. Uống nhiều nước còn giúp cải thiện làn da khô ráp trở nên mịn màng hơn.

Giảm cân từ lâu đã trở thành nỗi ám ảnh của không ít bạn trẻ, việc giảm cân đã khó nhưng việc giữ cho cân nặng duy trì ổn định sẽ còn khó hơn, thế nhưng khó không đồng nghĩa với việc không thể. Sống lành mạnh, chú ý đến chế độ ăn uống và nghỉ ngơi điều độ cũng là cách để bạn duy trì vóc dáng rồi đấy.

Đừng quên theo dõi Oh!man để không bỏ lỡ tin tức mới nhất nhé!

Ảnh: internet

Bình luận