5 thảm hoạ của điện ảnh Việt nửa đầu năm 2018: bom “xịt” xuyên quốc gia

  • 12/08/2018 10:30

Đặt quá nhiều kì vọng, nhiều khán giả phải “toát mồ hôi” trước những quả “bom xịt” đáng thất vọng của điện ảnh Việt nửa đầu năm 2018.

Không có nhiều "siêu phẩm" gây ấn tượng với khán giả, điện ảnh Việt nửa đầu năm 2018 khá ảm đạm. Đặc biệt, với 5 "quả bom xịt" dưới đây thì chắc hẳn giải thưởng Mâm Xôi Vàng sẽ được nhiều nhà sản xuất "ẵm" về kha khá.

1. Yêu Nữ Siêu Quậy

Với cái danh là phim hài, Yêu nữ siêu quậy có kịch bản khá sơ sài và nhiều chi tiết chắp vá vụng về. Những câu thoại hài hước kém duyên cùng phần lồng tiếng qua loa đôi khi còn chẳng ăn nhập gì với hình ảnh khiến người xem cứ ngỡ nhà sản xuất đang "đem con bỏ chợ" chứ chẳng hề thiết tha gì.


Kịch bản sơ sài và nhiều chi tiết chắp vá khiến bộ phim trở thành “thảm hoạ”.
Kịch bản sơ sài và nhiều chi tiết chắp vá khiến bộ phim trở thành “thảm hoạ”.

Phải nói rằng, sự góp mặt của "cây hài" Diệu Nhi với lối diễn xuất khá tròn vai cũng chẳng thể nào "cứu vớt" nổi sự thất bại thảm hại của bộ phim này khi nam chính Thuận Nguyễn diễn "đơ" vô cùng. Với vẻ ngoài điển trai, có lẽ phim hài không phải thể loại mà anh có thể "dụng võ" rồi.


Nam chính Thuận Nguyễn gây thất vọng vì diễn xuất cực dở.
Nam chính Thuận Nguyễn gây thất vọng vì diễn xuất cực dở.

2. Thử yêu rồi biết

Bộ phim xoay quanh câu chuyện về tình yêu và con đường xây dựng ước mơ của những người trẻ tuổi được chắp bút bởi Hamlet Trương – một nhà văn trẻ nổi đình đám. Cốt truyện nghe có vẻ mang tính nhân văn sâu sắc, thế nhưng với quá nhiều tình tiết lố, thậm chí vô cùng ngớ ngẩn và những yếu tố "drama" thừa thãi, chẳng khán giả nào có thể cảm được ý nghĩa đằng sau ấy.


Cốt truyện có vẻ “nên thơ” nhưng thực tế lại khiến nhiều khán giả thất vọng. 
Cốt truyện có vẻ “nên thơ” nhưng thực tế lại khiến nhiều khán giả thất vọng. 

Đặc biệt, việc quy tụ toàn dàn diễn viên "lạ hoắc" là Kent Phạm - soái ca Giọng Ải Giọng Ai và thí sinh The Face Trương Mỹ Nhân cũng là một trong những yếu tố khiến bộ phim thất bại thảm hại. Sở hữu vẻ ngoài xinh lung linh nhưng diễn xuất non yếu của cặp đôi chính thì chẳng ai có thể cứu nổi.


Dàn diễn viên “lạ hoắc” khiến bộ phim bị mất điểm.
Dàn diễn viên “lạ hoắc” khiến bộ phim bị mất điểm.

3. Lala: Hãy Để Em Yêu Anh

Bộ phim ra mắt khi tên tuổi của Chi Pu đang "sốt rần rần" trên mọi mặt báo, lại quy tụ toàn "trai xinh gái đẹp" xứ Kim chi nên nhận được sự kì vọng lớn của khán giả cả hai quốc gia. Tung trailer đẹp như tranh vẽ, bộ phim đã khiến công chúng "dính" ngay phải "cú lừa ngoạn mục" bởi những lỗ hổng lớn trong cả nội dung phim lẫn diễn xuất của các nhân vật. 


Bộ phim đã từng được khán giả kì vọng là “siêu phẩm” cho đến khi nó ra rạp.
Bộ phim đã từng được khán giả kì vọng là “siêu phẩm” cho đến khi nó ra rạp.

Phác họa hành trình theo đuổi đam mê của những người trẻ, giá trị cuộc sống khi tìm thấy tình yêu, tình bạn cùng những tâm hồn đồng điệu, chuyện phim khá mơ mộng, lãng mạn nhưng lại bị cường điệu hóa. Các cảnh phim cứ lặp đi lặp lại vô cùng rối rắm mà dài lê thê. Chưa kể, những cảnh quay nghèo nàn của bộ phim cũng khiến khán giả phải lắc đầu ngán ngẩm. 


Sở hữu dàn “trai xinh gái đẹp” xứ Hàn cũng không giúp bộ phim “hay” hơn được chút nào.
Sở hữu dàn “trai xinh gái đẹp” xứ Hàn cũng không giúp bộ phim “hay” hơn được chút nào.

4. Yêu Em Từ Khi Nào

Dự án hợp tác Việt - Hồng Kông có sự góp mặt của hot girl Khả Ngân và “nam thần” Hoa ngữ Tôn Vĩ Luân được khá nhiều bạn trẻ kì vọng. Tuy nhiên, kì vọng càng lớn, thất vọng càng nhiều. Bộ phim đã "gạt bỏ" niềm tin của khán giả mà "ẵm" ngay giải Mâm Xôi Vàng của năm.


Dàn diễn viên toàn "trai xinh gái đẹp" nhưng lại thiếu đi sự tương tác với nhau khiến khán giả "thất vọng ê chề".
Dàn diễn viên toàn "trai xinh gái đẹp" nhưng lại thiếu đi sự tương tác với nhau khiến khán giả "thất vọng ê chề".

Đan xen quá nhiều tình tiết cũ rích lại có những nút thắt khó hiểu, với thời lượng 104 phút, bộ phim không những chẳng giải quyết được triệt để mọi nút thắt mà nó còn làm người xem bị rối như tơ tằm. Đặc biệt, việc không sử dụng lồng tiếng khiến nhiều khán giả cảm giác như đang bị "vả vào mặt" khi cặp đôi chính mỗi người nói một ngôn ngữ, chẳng hiểu là tương thông đến mức độ nào.


Sự tương thông không cùng ngôn ngữ của cặp đôi chính khiến nhiều người khó hiểu.
Sự tương thông không cùng ngôn ngữ của cặp đôi chính khiến nhiều người khó hiểu.

5. Đích Tôn Độc Đắc

Giống những bộ phim trước, sự trở lại của Hoài Linh vẫn tiếp tục đi vào vết xe cũ với cái mác "chuyên trị hài nhảm" chứ chẳng thể "thoát nhảm" được tí nào. Bộ phim chỉ đơn giản được xem như một vở tạp kĩ tấu hài của các nhân vật.


Dù sở hữu một dàn diễn viên "nổi đình nổi đám" thì cũng chẳng thể nào "cứu vớt" được kịch bản "nhạt như nước ốc" của bộ phim.
Dù sở hữu một dàn diễn viên "nổi đình nổi đám" thì cũng chẳng thể nào "cứu vớt" được kịch bản "nhạt như nước ốc" của bộ phim.

Ngoài ra, phim cũng có cốt truyện khá hời hợt, quá tập trung vào các yếu tố gây cười mà thiếu đi điểm nhấn. Các tình tiết đắt giá được đan cài nhưng không giải quyết triệt để cùng mạch phim rời rạc chính là điểm trừ lớn của Đích Tôn Độc Đắc.


Cốt truyện rời rạc đã khiến bộ phim trở thành “bom xịt” gây thất vọng cho nhiều khán giả.
Cốt truyện rời rạc đã khiến bộ phim trở thành “bom xịt” gây thất vọng cho nhiều khán giả.

Cùng với những tác phẩm điện ảnh rực rỡ thì 5 "thảm họa" trên thực sự khiến khán giả phải lắc đầu ngao ngán. Vậy mới thấy, đấu trường điện ảnh Việt nửa đầu năm nay đã bị phim ngoại "lấn lướt" như thế nào.

Ảnh: Internet.

Bình luận