Xót xa hình ảnh anh shipper cố ăn 3 phần cơm trị giá 150k do bị khách bom hàng

  • 14/04/2019 08:15

Một mình ngậm ngùi ăn 3 suất cơm gà 150k

Gần đây, 1 bạn đã chia sẻ câu chuyện về 1 anh shipper tại Đà Nẵng, ngậm đắng, nuốt cay ăn 1 lúc 3 suất cơm gà gần 150k vì vừa bị bỏ bom - bữa cơm trị giá cả ngày công.

"Hầu hết các tài xế giao hàng, xe ôm đều là người nghèo, sinh viên, vì họ mong muốn kiếm được đồng tiền nên chọn mưu sinh bằng chạy xe ôm công nghệ. Họ dãi nắng dầm mưa để kiếm đồng tiền bằng mồ hôi, công sức của mình. Thế nhưng, có không ít khách hàng, khi đặt đồ ăn đã bom hàng, đặt xong thì không lấy. Thậm chí, có nhiều khách hàng xem bom hàng là niềm vui".

 
Nụ cười của anh shipper khắc khổ đến xót xa.
Nụ cười của anh shipper khắc khổ đến xót xa.

"Họ đâu biết rằng, 1 lần bom hàng như thế, tài xế phải chấp nhận thanh toán toàn bộ đơn hàng. Chỉ cần 1 đơn hàng bị bom, tài xế có thể phải bù lại cả ngày hoặc vài ngày làm việc.

Có thể 150k là số tiền không lớn với 1 số người nhưng lại là miếng cơm manh áo và công sức lao động vất vả của 1 vài người. Vậy nên có tiền, có nhu cầu hãy đặt hàng, xin đừng bom hàng. Xin đừng vì chút niềm vui của mình mà đẩy đau khổ cho người khác. Thất đức lắm ạ!"

Xót xa hình ảnh anh shipper cố ăn 3 phần cơm trị giá 150k do bị khách bom hàng

Có 1 loại sở thích, đó là bom hàng

Chắc chắn những kẻ bom hàng thất đức kia sẽ không bao giờ cảm thấy xấu hổ, sẽ không bao giờ nghe những lời khuyên và cả lời năn nỉ. Sẽ chẳng ai làm được gì chúng, chúng cứ tự do oanh tạc, đặt rồi có người chịu. 

Chuẩn mực đạo đức xã hội giờ xuống cấp đến vậy? Những người có tâm tính bị đục khoét nhiều tới mức mà các shipper bị bỏ bom nhiều như cơm bữa, đến chai mặt, đến chán nản, nó trở thành tai nạn nghề nghiệp chẳng tránh khỏi mà ai cũng sẽ gặp và có khi gặp hoài. Buồn nhất là lý do bom hàng còn là vì "thích", 1 sở thích kỳ cục.

 
Từ bao giờ bom hàng trở thành sở thích của nhiều Thượng đế? Ảnh minh họa.
Từ bao giờ bom hàng trở thành sở thích của nhiều Thượng đế? Ảnh minh họa.

Làm gì khi bị khách bỏ bom, hủy nhận đơn hàng?

Những thành phần bỏ bom đông, nguy hiểm, không rõ danh tính nên chưa thể giải quyết triệt để, chỉ có những cách hạn chế, giảm thiểu sau:

- Khi nhận được đơn đặt hàng từ khách điều đầu tiên nên gọi điện xác nhận, nhiều tài xế chủ quan đến thẳng quán mua hàng và cuộc gọi duy nhất là: "Mình giao đồ ăn đến rồi, bạn xuống lấy giúp mình". Đây cũng là cách giúp bạn tránh được vài thành phần.

- Trong giai đoạn đến nơi mua hàng nên gọi điện thêm 1 lần nữa xem khách hàng có nghe máy không với nội dung kiểu như: "Mình đã đến nơi mua hàng, mong bạn đợi giây lát". Đây là cách để dò la khách hàng có sẵn sàng nghe máy không.

- Khi thấy đơn hàng đột biến với số lượng lớn thì nên thận trọng nghĩ cách giải quyết như nhờ đồng nghiệp hỗ trợ rồi chia nhau tiền đơn hàng, nếu không còn cách nào khác nên từ chối đơn hàng khéo léo để tránh hậu quả nghiêm trọng.

Bom hàng đã dần trở thành vấn nạn mà các shipper thì lo ngại, người chứng kiến thì lắc đầu ngán ngẩm, không biết trò ấy vui ở đâu. Hy vọng khách hàng sẽ có trách nhiệm hơn trong mỗi đơn hàng để tình trạng đáng buồn này không còn tiếp tục diễn ra nữa.

Bạn hãy cùng Oh!man đề xuất cách ngăn ngừa những kẻ bom hàng và bảo vệ quyền lợi của shipper nhé!

Nguồn ảnh: Hóng, Oh!man

Loading...

Bình luận

Tin liên quan

Loading...