Bận cách mấy bạn vẫn có thể có thân hình săn chắc với cách tập thể hình này

  • 19/01/2018 16:56

Nếu bạn thường xuyên trì hoãn việc tập thể thao vì quá bận rộn và không có đủ thời gian, đây là bài viết và giải pháp dành riêng cho bạn!

Bận cách mấy bạn vẫn có thể có thân hình săn chắc với cách tập thể hình này

Thực tế là tập thể dục không tốn nhiều thời gian hoặc tiền bạc của bạn. Tất cả chỉ là những lý do không chính đáng để bạn trì hoãn việc tập luyện chăm chỉ mỗi ngày mà thôi. Trong bài viết này, Elle Man sẽ gợi ý những cách tập thể hình hiệu quả dành cho người bận rộn, để việc chăm sóc sức khoẻ và vóc dáng không còn là điều trong mơ nữa!

Chạy hoặc đi bộ tại khu vực gần nhà

Một trong những bài tập đơn giản nhất là chạy bộ. Chọn một địa điểm thật gần nhà như công viên, sân chơi… để đảm bảo rằng bạn không mất quá nhiều thời gian di chuyển tới đó và bạn có thể chạy bất cứ khi nào bạn muốn vì nó chỉ cách nhà bạn vài bước chân.


Chạy bộ luôn là bài tập mang đến hiệu quả cân bằng nhất cho sức khoẻ và cơ thể
Chạy bộ luôn là bài tập mang đến hiệu quả cân bằng nhất cho sức khoẻ và cơ thể

Các bài tập thể hình nhanh tại nhà

Đối với những người làm việc cả ngày tại văn phòng, một bài tập 20 phút tại nhà là điều tối thiểu bạn nên làm, vì sức khoẻ của chính mình. Tuy 20 phút có vẻ là quá ngắn nhưng nếu biết tận dụng thời gian và chọn đúng bài thì đây chính là cách tập thể hình hiệu quả mang đến những kết quả bất ngờ cho bạn.

Một điều tuyệt vời là bạn không cần thuê một huấn luyện viên với khoản phí đắt đỏ để làm điều này. Có rất nhiều bài viết hướng dẫn chi tiết với hình ảnh trực quan để bạn tập theo. Phương pháp này cũng là để áp dụng khi bạn sống trong một khu vực không có trung tâm thể thao, khu vực đi bộ hay giao thông khó khăn.

Bạn có thể thực hiện chuỗi động tác sau:

  1. Nhảy bật chân sang 2 bên và giơ 2 tay qua đầu khi nhảy – 30 lần


Động tác jumping jacks (nhảy bật chân sang 2 bên)
Động tác jumping jacks (nhảy bật chân sang 2 bên)

2. Hít đất – 10 đến 20 cái


Động tác chống đẩy hay còn gọi là hít đất
Động tác chống đẩy hay còn gọi là hít đất

3. Chuỗi động tác burpees bao gồmg chống đẩy, ngồi xổm, bật nhảy

Bận cách mấy bạn vẫn có thể có thân hình săn chắc với cách tập thể hình này

25 burpees (chuỗi động tác gồm chống đẩy, ngồi xổm, bật nhảy)

4. Thực hiện động tác squat: Đứng lên rồi ngồi xuống hạ mông và đùi song song với mặt đất


7 squats (tập mông)
7 squats (tập mông)

5. Động tác ngồi dựa tường trong 1 phút


Động tác ngồi dựa tường trong 1 phút
Động tác ngồi dựa tường trong 1 phút

Tập yoga theo YouTube

Youtube chính là nguồn cảm hứng và hướng dẫn cách tập thể hình hiệu quả với vô số những bài tập được thiết kế dành cho những đối tượng với nhu cầu và điều kiện khác nhau. Có thể nói Youtube chính  là huấn luyện viên miễn phí tuyệt vời nhất.  Nếu không thích những bài tập thể hình trên, bạn có thể dành 15 đến 30 phút để thư giãn và hít thở thật sau với những động tác yoga. Đã có rất nhiều nghiên cứu cho thấy tác dụng của yoga không chỉ dừng lại ở việc giúp giảm stress, cho cơ thể dẻo dai hơn mà còn giúp cải thiện chất lượng cuộc sống cho nam giới

Và cuối cùng: Tập luyện ở mọi nơi!

Hãy tận dụng thời gian của bản thân và sáng tạo các hoạt động thích hợp với chính mình. Bạn không có thời gian để tập thể dục liên tục không có nghĩa là bạn không thể đốt cháy calories thông qua các hoạt động hàng ngày tại nhà hoặc cơ quan. Thay vì sử dụng thang máy, hãy chọn cách đi bộ lên thang lầu, hay thay đổi phương tiện di chuyển hàng ngày với chiếc xe đạp.


Cố gắng tìm ra những cơ hội để tập thể hình ở mọi nơi
Cố gắng tìm ra những cơ hội để tập thể hình ở mọi nơi

Tất cả đều có thể thực hiện được nếu bạn quyết tâm và kỷ luật với chính mình. Chúc bạn thành công với kế hoạch tập luyện của mình!

 

 

Bình luận