Bán hàng không có tiền lẻ trả khách là hẹn mọn, CĐM phản đối gay gắt

  • 05/01/2020 15:15

Nỗi khổ đi mua hàng là khi người bán không có tiền lẻ trả lại khách. Nhưng không thể quy chụp rằng người ta cố tình làm như vậy để ăn "tiền".

Tài khoản Nguyễn Sỹ Thắng cho rằng bán hàng không có 500 đồng trả khách là hèn mọn và cho rằng nhân viên dùng cách này để "bòn rút" tiền.

 
Bài đăng gây ra nhiều trái chiều trên mạng xã hội hiện nay.
Bài đăng gây ra nhiều trái chiều trên mạng xã hội hiện nay.

Sỹ Thắng viết: "Bách Hóa Xanh, Vinmart, công ty không bao giờ cổ xúy cho việc lấy của khách 500 đồng mỗi hóa đơn. Nghĩ sao bán hàng mà không có tiền lẻ thối thì đó là vô lý.

Mình dám cá cái đó là các nhân viên bán hàng tại quầy ăn riêng ngoài. Vì đó là tiền hóa đơn thì công ty sao biết được mà thu.

Mỗi hóa đơn 500 đồng thì mỗi ngày 1000 khách mua là 500.000 đồng rồi. Công ty đang lỗ mà các bạn bán hàng đã giàu. Mấy đứa khôn ranh, hèn mọn."

"Nếu sợ người ta xin 500 đồng thì quẹt thẻ đi, 1 đồng cũng không mẻ"

1 tài khoản có tên Nguyen Hoang Viet bình luận đáp trả: "Quẹt thẻ đi mẹ, 1 đồng cũng k mẻ... đàn ông có 500 đồng mà cũng giẫy giẫy lên mệt mỏi!"

"Ủa mỗi khi khuyến mãi thì thường các cửa hàng cũng làm xuống mà. Như 300 đồng hay 400 đồng cũng làm xuống đấy thôi. Nên chẳng có gì mà phải chi tiết như vậy." - Tài khoản Ngoc Thoa chia sẻ.

"500 đồng đó bạn cũng có thể coi là tiền Tip được mà? Hoặc người ta đưa lại bịch đường? Bạn này suy nghĩ keo quá đấy, Còn không thì cà thẻ đi chẳng mất đồng nào nè." - Bùi Khánh Thy bình luận.

>>> Xem thêm: Hội chứng "nghiện" mua sắm: Từ bỏ đi nếu bạn không muốn mãi nghèo

 
Rất nhiều ý kiến chỉ trích quan điểm của anh chàng.
Rất nhiều ý kiến chỉ trích quan điểm của anh chàng.

Đáng chú ý, có rất nhiều CĐM chính là những người bán hàng đã lên tiếng giải thích.

"Mình từng làm nhân viên bán hàng, chắc chắn tờ 500 đồng rất khó tìm nhé. Nơi tính tiền lúc nào camera cũng chỉa thẳng vào. Và số 500 đồng (bự như bánh xe bò của ai đó) đều được đưa vô két. Và đã vô két rồi thì khi chốt sổ đều trở thành lợi nhuận của cửa hàng." - Bạn Bạch Hàn chia sẻ.

Tài khoản Thanh Tâm còn chỉ trích gay gắt hơn: "Sống đừng tính toán nhiều quá. Em từng thối 1000 đồng cho khách và vẫn vui vẻ đền tiền ca nếu thiếu đây ạ.

Em nghĩ là một chút cũng không làm mình hết tiền chết đói được, nhưng khách không phàn nàn và mình có niềm vui trong công việc là tốt. Đừng mang ý nghĩ hậm hực rồi nói người ta hèn mọn chỉ vì 500 đồng anh ơi."

 
Tài khoản Thanh Tâm chia sẻ ý kiến của bản thân được nhiều người ủng hộ.
Tài khoản Thanh Tâm chia sẻ ý kiến của bản thân được nhiều người ủng hộ.

Hãy biết thông cảm cho người bán hàng và đừng quá tính toán chi li

Việc bán hàng như "làm dâu trăm họ", chỉ cần sai 1 bước, khách hàng không vui lòng, cửa tiệm đó có thể đóng cửa vĩnh viễn.

Nhưng các khách hàng thân yêu, đừng vì quá chi li, tính toán mà nói người khác là hèn mọn. Điều đó thật sự không đúng một chút nào!

Tiền lẻ không phải sẵn có, người bán hàng nhiều lúc sẽ không có tiền giả lại và phải xin khách 500 đồng - 1000 đồng.

Nhưng đừng quy chụp rằng họ làm vậy để "ăn tiền" hay làm giàu cho bản thân. Số tiền nhỏ nhoi đó làm sao có thể đánh đổi được sự tự trọng khi làm việc được chứ.

>>> Xem thêm: Cách sống của cô gái tiết kiệm: Không xài quá 40k mỗi ngày, mua được 3 căn nhà ở tuổi 33

 
Việc bán hàng không phải đơn giản khi phải làm hài lòng tất cả khách hàng. (Ảnh minh họa)
Việc bán hàng không phải đơn giản khi phải làm hài lòng tất cả khách hàng. (Ảnh minh họa)

Nói đi thì nói lại, đến lúc anh chị đi mua hàng mà thiếu 1000 - 2000 đồng thì sao? Rất nhiều người bán hàng sẵn sàng bớt cho anh chị vài nghìn để làm vui lòng khách hàng. Đến lúc đó các anh chị nào đâu có kêu ca gì.

Gần đây, đã có rất nhiều siêu thị hay quán tạp hóa đã có để sẵn những gói đường hay viên kẹo nhỏ để trả lại khách mỗi khi không có tiền lẻ. Đây là một cách hợp tình hợp lý cũng như làm hài lòng khách hàng với dịch vụ của cửa hàng.

 
Người mua hàng đừng quá chi li làm gì nhiều.
Người mua hàng đừng quá chi li làm gì nhiều.

Nói chung, sống thì không nên quá chi li rồi phỏng đoán sai lệch. Mỗi người có khó khăn riêng của mình, vì thế nên biết thông cảm, đừng áp đặt lối suy nghĩ của bản thân lên người khác.

Còn bạn, bạn nghĩ sao về vấn đề này, cùng chia sẻ với mạng xã hội Oh!man nhé!

Nguồn ảnh: Internet

*Bài viết tổng hợp bình luận từ cộng đồng mạng và mang tính chủ quan của tác giả.

Bên cạnh vấn đề tiền lẻ trong khi mua hàng, khách hàng cũng cần có những tips mua sắm thật thông mình để không bị cháy túi.

Bí quyết mua sắm thông minh

Săn hàng sale đúng cách: Trước khi săn sale, bạn nên làm list đồ muốn mua và cân nhắc thật kĩ trước khi rinh em nó về. Vì thời điểm sale các sản phẩm bị trộn lẫn với hàng tồn kho, kém chất lượng, hãy xem review từ mọi nơi và so sánh các cửa hàng với nhau để mua được giá tốt nhất nhé.

Chọn nơi để mua: Việc chọn địa điểm để mua sẽ giúp bạn tập trung vào những món đồ dễ dàng hơn, tránh mua phải hàng nhái, kém chât lượng. Hãy chọn nơi mua uy tín để không bị lừa nhé.

Tạo cho mình giới hạn: Trong công việc bạn có thời gian biểu, thì trong mua sắm bạn phải có cách làm tương tự. Hãy giới hạn chi tiêu theo số tiền, VD: Mua váy giá dưới 1 triệu đồng; Tết này chỉ dành 2 triệu đồng cho quần áo...

Bên cạnh đó rất nhiều bạn nữ có thói quen mua sắm vô tội vạ và đây là kết quả khi than thở rằng "không có gì để mặc"... >>> XEM THÊM

Bình luận