Bất ngờ với phương pháp giúp quân đội Mỹ ngủ ngay chỉ sau 2 phút

  • 07/12/2019 09:45

Bạn có bị khó ngủ, ngủ chập chờn không sâu giấc? Đừng lo, quân đội Mỹ sẽ chỉ cho bạn một mẹo cực hiệu quả để rơi vào giấc ngủ chỉ sau 2 phút.

Cách để rơi vào giấc ngủ chỉ vỏn vẹn 2 phút giống quân đội Mỹ

Mới đây, trên các trang cộng đồng, mạng xã hội đang lan truyền một cuốn sách mang tên Relax and Win: Championship Performance (Dịch: Thư giãn và chiến thắng: Phong độ nhà vô địch), theo đó chỉ cần thực hiện đúng theo hướng dẫn, bạn sẽ rơi vào giấc ngủ giống như những người lính Mỹ vậy.

Joe.co.uk cho biết cuốn sách được xuất bản cách đây hơn 3 thập kỷ, vào năm 1981. Tuy nhiên những ngày trở gần đây phương pháp độc đáo này đã được CĐM chia sẻ rầm rộ.

 
Được biết tỷ lệ thành công của phương pháp này lên tới 96% với các binh sĩ Mỹ sau 6 tuần nghiêm chỉnh thực hành. Cách thức này có thể giúp họ nghỉ ngơi kể cả ở trên chiến trường khốc liệt (Ảnh minh họa).
Được biết tỷ lệ thành công của phương pháp này lên tới 96% với các binh sĩ Mỹ sau 6 tuần nghiêm chỉnh thực hành. Cách thức này có thể giúp họ nghỉ ngơi kể cả ở trên chiến trường khốc liệt (Ảnh minh họa).

Phương pháp là sự kết hợp hoàn hảo của việc thư giãn cơ bắp, hình dung và kỹ thuật thở. Kỹ thuật được nghiên cứu và lan truyền do các chỉ huy quân đội muốn giảm trường hợp sai sót của phi công do thiếu ngủ.

Trước hết, bạn phải thả lỏng toàn bộ cơ trên mặt gồm lưỡi, trán, hàm, mắt. Đây là một bước rất quan trọng có ảnh hưởng rõ nhất tới giấc ngủ của bạn. Chỉ khi khuôn mặt được thư giãn, giấc ngủ của bạn sẽ hiệu quả hơn nhiều.

>>> Không thể bỏ lỡ: Liệu bạn có phải là người thiếu ngủ? Trả lời 5 câu hỏi này để tìm ra đáp án​

 
Cuốn sách chia sẻ một phương pháp giúp binh lính Mỹ ngủ ngay trong vòng 2 phút (Ảnh minh họa).
Cuốn sách chia sẻ một phương pháp giúp binh lính Mỹ ngủ ngay trong vòng 2 phút (Ảnh minh họa).

Bước thứ hai, người thực hành nên buông thõng vai mình thấp nhất có thể, đồng thời thả ỏng cánh tay trên và tiếp tục sang phần cẳng tay.

Bước thứ ba về vấn đề thở: Bạn nên hít thở một cách nhịp nhàng và thư giãn nhất có thể, sau đó duỗi thẳng, thả lỏng phần chân, và cuối cùng đến phần chân ở dưới.

Sau khi thực hiện xong 3 bước trên, ngay lập tức bạn cần xóa sạch hết suy nghĩ trong đầu. Để đầu óc được thư giãn, tác giả Lloyd Bud Winter đã đưa ra 3 lời khuyên: Hãy tưởng tượng rằng mình đang nằm trên một chiếc cano ở hồ nước yên bình, mặt đối mặt với bầu tranh trong xanh.

Bên cạnh đó, bạn có thể nghĩ là mình đang nằm cuộn tròn trên chiếc võng trong căn phòng mọi thứ đều đen hoàn toàn. Và mẹo cuối cùng chính là… tự nhủ “đừng suy nghĩ nữa, đừng suy nghĩ nữa” liên tiếp trong vòng 10 giây.Bên cạnh đó, bạn có thể nghĩ là mình đang nằm cuộn tròn trên chiếc võng trong căn phòng mọi thứ đều đen hoàn toàn. Và mẹo cuối cùng chính là… tự nhủ “đừng suy nghĩ nữa, đừng suy nghĩ nữa” liên tiếp trong vòng 10 giây.

Lợi ích của việc ngủ đủ giấc đối với sức khỏe con người

Theo kết quả thí nghiệm từ tạp chí Sleep công bố, các nhà khoa học Anh và Ý cho biết họ đã nghiên cứu trong vòng 25 năm trên 1,3 triệu người để rút ra kết luận rằng, nếu một người ngủ ít hơn 6 tiếng mỗi ngày sẽ có nguy cơ tử vong sớm cao hơn 12% so với người có giấc ngủ đủ tiếng.  

- Thiếu ngủ dẫn đến nguy cơ mắc bệnh cao hơn, ví dụ như bệnh tiểu đường, béo phì, bệnh tim,… Để phòng tránh, bạn nên ngủ khoảng 7 đến 8 tiếng mỗi đêm.

>>> Xem thêm: 5 công thức để bạn ngủ ít mà vẫn luôn đủ giấc và tràn đầy năng lượng​

 
Người ngủ ít hơn 6 tiếng mỗi ngày sẽ có nguy cơ tử vong sớm cao hơn 12% so với người có giấc ngủ đủ tiếng.  
Người ngủ ít hơn 6 tiếng mỗi ngày sẽ có nguy cơ tử vong sớm cao hơn 12% so với người có giấc ngủ đủ tiếng.  

- Việc ngủ đúng giờ và đủ giấc sẽ đẩy lùi phiền muộn, lo lắng. Một giấc ngủ hoàn hảo sẽ giúp người ta minh mẫn hơn, đồng thời kiểm soát hàm lượng cholesterol trong máu.

- Ngủ đủ giấc giúp thể trạng tốt hơn, duy trì cân nặng. Điều này lại càng quan trọng đối với những người muốn giảm cân, bởi mất ngủ khiến cơ thể không tiêu thụ lượng calo tích tụ lâu ngày và biến thành béo phì gây mất tự tin ở phái nữ.

 
Một giấc ngủ ngắn nhưng sâu sẽ giúp ta xóa tan mọi căng thẳng, minh mẫu hơn trong công việc tiếp theo.
Một giấc ngủ ngắn nhưng sâu sẽ giúp ta xóa tan mọi căng thẳng, minh mẫu hơn trong công việc tiếp theo.

Qua phương pháp của quân đội Mỹ trên, có thể thấy tuy hàng ngày phải làm việc vất vả nhưng các anh lính vẫn ngủ nghỉ nhờ cách thức trên. Còn bạn nghĩ gì về phương pháp này, hãy chia sẻ cùng Oh!man nhé!

Nguồn ảnh: Internet.

Một số loại thực phẩm giúp cải thiện giấc ngủ

- Bổ sung các loại hoa quả như: chuối, cherry, quả kiwi,…

- Tăng cường omega 3-6-9.

- Ăn các loại thực phẩm giàu chất xơ như cải bó xôi, rau chân vịt,…

- Thường xuyên ăn sữa chua và sữa tươi.

Bên cạnh đó, ngủ nhiều quá cũng không phải là tốt, cùng tìm hiểu nguyên nhân tại sao bạn ngủ đủ giấc nhưng vẫn luôn cảm thấy mệt mỏi, xem thêm TẠI ĐÂY

Bình luận