Beelzebufo - Loài ếch quỷ dài đến 1,5m, nuốt chửng được cả khủng long

• 25/08/2019 23:00

Rùng rợn với loài ếch quỷ Beelzebufo dài 1,5m, nặng 4,5kg, có thể nuốt chửng cả khủng long có nhiều điểm tương đồng với ếch Conraua Goliath ở châu Phi.

Ở kỷ nguyên tiền sử, dường như mọi loài động vật đều trở nên to lớn hơn ở thời kì của chúng ta rất nhiều và ếch cũng vậy. Chúng có thể nặng tới cả 4-5 kg, chiều dài 1,5m như loài ếch khổng lồ mà chúng ta đang tìm hiểu.

Loài ếch quỷ khổng lồ có thể nuốt chửng cả khủng long.

Loài ếch khổng lồ đáng kinh sợ

Trong một cuộc khảo sát, các nhà cổ sinh vật học đã phát hiện ra một con ếch khổng lồ sống trên đảo Creta của Madagascar. Loài ếch quỷ khổng lồ này dài tới 1,5m nếu duỗi thẳng chân sau. Chúng có miệng lớn, tiếng kêu đáng sợ. Khi mở miệng tối đa, chúng thậm chí có thể nuốt chửng cả khủng long mà không gặp bất kỳ khó khăn nào.

Vì thế năm 2008, nó được đặt tên là Beelzebufo - ếch quỷ khổng lồ, ếch địa ngục hay cóc quỷ..., sự kết hợp của từ " Beelzebub " - có nghĩa là ác quỷ trong Kinh thánh và "bufo" - có nghĩa là cóc, ếch.

Không chỉ ở thời tiền sử mà thậm chí ngay trên trái đất của chúng ta ở thời điểm bây giờ vẫn còn tồn tại một loài ếch cực kỳ to lớn khác, đó là loài ếch khổng lồ Conraua Goliath sống ở châu Phi. Chúng sống ở khu rừng nhiệt đới phía nam Cameroon và phía bắc xích đạo Guinea. Cơ thể to lớn của chúng chắc chắn sẽ khiến bạn sợ hãi với chiều cao tới hơn 30 cm và nặng 3 kg. Khi duỗi thẳng chân sau, số đo này còn đạt tới 1m chiều dài tính từ đầu tới chân.

>>> Xem thêm: Cá sấu to như khủng long đủng đỉnh dạo mát trên sân golf: Đất của ông không việc gì phải "xoắn"

Một con ếch khổng lồ ở châu Phi.

So sánh tương quan giữa ếch khổng lồ và người trưởng thành.

Nếu bạn đang quá sợ hãi với ngoại hình to lớn ấy thì hãy đặt chúng trước mặt một con ếch quỷ. Ngay lập tức, chúng sẽ biến thành những chú lùn tí hon. Ếch quỷ có chiều dài cơ thể hơn 40 cm và trọng lượng cơ thể 4,5 kg cao hơn rất nhiều so với ếch khổng lồ.

Phát hiện hóa thạch cổ từ sớm

Chính thức được “khai sinh” năm 2008 nhưng hóa thạch của loài động vật tiền sử khổng lồ này đã được tìm thấy từ rất lâu trước đó. Vào năm 1993 tại Madagascar, Mỹ lần đầu tiên hóa thạch của loài ếch quỷ này được tìm thấy bởi David W. Krause từ Đại học Stony Brook University.

Theo nghiên cứu khảo cổ này, có 75 mẫu hóa thạch được tìm thấy. Sau khi thu thập, phục chế và ghép nối, các nhà cổ sinh vật học đã thu về một bộ xương hóa thạch khá hoàn chỉnh của loài này với chiếc hộp sọ khổng lồ. Dựa theo đó, họ cũng kết luận đây là loài ếch lớn nhất mà con người từng biết đến cho đến hiện nay và nó còn hết sức hung dữ.

Thông qua một số nghiên cứu và thí nghiệm vật lí, các nhà khoa học kết luận miệng của loài ếch quỷ này rộng 15cm và sở hữu lực cắn 2.200 N, nghĩa là độ sát thương gần bằng một số loài ăn thịt đáng sợ nhất hiện nay.

>>> Xem thêm: 10 bộ phim về sinh tồn khiến người xem khiếp sợ

Bộ xương hóa thạch của ếch quỷ đã được tìm thấy từ rất sớm.

Ếch quỷ to gấn hàng vạn lần những chú ếch ngày nay.

Khác với các loài ếch ngày nay, ăn những động vật nhỏ như côn trùng thì ếch quỷ là động vật ăn thịt để bổ sung năng lượng cho cơ thể khổng lồ của chúng. Phần hóa thạch được tìm thấy thuộc hệ tầng Maevarano Formation là một hệ tầng đá trầm tích thuộc kỷ Phấn trắng có niên đại gần 70 triệu năm về trước.

Nó chứa một số lượng lớn hóa thạch các loài khủng long như Majungasaurus, Rahonavis, các loài rắn, cá sấu và cả động vật thuộc lớp thú. Marc Jones, nhà nghiên cứu tại Trường Khoa học sinh học Đại học Adelaide (Úc) nói rằng cơ thể khổng lồ, lực cắn cực mạnh nên con mồi của ếch quỷ rất có thể là các loài có kích thước tương đương chúng ví dụ như các loài ếch khác, rắn và loài gặm nhấm.

>>> Đọc thêm: 7 thủy quái khổng lồ tưởng không thật nhưng lại thật đến từng 'cen-ti-met', tin được không?

Ếch quỷ có thực sự ăn khủng long

Chúng đã thực sự nuốt chửng một con khủng long? Đúng vậy. Vì ở thời kì mà loài ếch này sinh sống có rất nhiều loài khủng long tồn tại, kích thích lại không quá lớn như thời kì trước đó. Thế nên, chẳng có lý do gì để ếch quỷ từ chối một bữa ăn thịnh soạn thế này cả.

Ếch quỷ khổng lồ và loài ếch sừng Nam Mỹ Ceratophrys có rất nhiều điểm tương đồng với nhau trừ kích thước khác biệt. Chúng có thân hình tròn và chiếc miệng rộng. Vậy nên, các nhà khoa học đang cố gắng tận dụng loài vật này để nghiên cứu về lực cắn của ếch quỷ cho chính xác nhất.

>>> Xem thêm: Phim "Thế giới khủng long 2": Siêu phẩm không dành cho khán giả yếu tim

Ếch quỷ thực sự nuốt chửng cả một con khủng long.

Sinh vật trên trái đất và những sinh vật cổ còn là câu đố chưa thể có lời giải của con người. Những bí ẩn về thế giới tự nhiên luôn kích thích sự tò mò của chúng ta. Đặc biệt với những loài động vật kỳ lạ như thế này lại càng là câu chuyện hấp dẫn. Hãy chia sẻ những kiến thức sinh học bổ ích với mọi người xung quanh nhé!

Chia sẻ với bạn bè và bàn luận về loài vật tiền sử "thét ra lửa" này với Oh!man nào.

Nguồn ảnh: Internet.

Đọc xong những điều này bạn sẽ sửng sốt: 'Những sinh vật trong truyền thuyết có tồn tại thật sao?'

Beelzebufo - Loài ếch quỷ dài đến 1,5m, nuốt chửng được cả khủng long

Cá voi trắng khổng lồ - Livyatan Melvillei

Livyatan Melvillei còn được biết đến với tên gọi "Quái vật cổ đại", chúng đã sống cách đây 13,6 đến 11,6 triệu năm. Chúng là một thành viên đã tuyệt chủng của bộ cá voi có răng to lớn thời tiền sử, những chiếc răng khổng lồ và kích thước cơ thể to lớn của chúng sẽ khiến nhiều người phải kinh hãi khi nhìn thấy..... >>> XEM THÊM.