Bị khách bắt bẻ trả lời không có chủ ngữ, chủ shop: “Giữa trưa mệt thấy mồ còn phải thưa gửi nữa à?”

  • 14/08/2019 14:30

Mới đây, cộng đồng mạng xôn xao trước tình huống chủ shop bán hàng online đối đáp lại với khách rằng: “Giữa trưa mệt thấy mồ còn phải thưa gửi nữa à?”

Từ trước đến nay, cộng đồng mạng luôn bức xúc với không ít những màn bán hàng online gây ức chế, chẳng hạn như khách hàng nói chuyện không chủ ngữ, vị ngữ. Tuy nhiên, mới đây, câu chuyện lại bị đảo ngược, khi người nói không chủ vị lại chính là chủ shop.

Tất nhiên, đã bỏ tiền ra mua hàng hóa, ai trong số chúng ta cũng mong nhận về tay những sản phẩm chất lượng tốt, cộng với việc có được thái độ chăm sóc thân thiện, với tinh thần “khách hàng là thượng đế” từ chủ shop. Đương nhiên rồi, không ai muốn bản thân đã bỏ tiền ra nhưng nhận lại được thái độ cáu gắt, chặt chém từ chủ shop, đúng không?

Bị khách bắt bẻ trả lời không có chủ ngữ, chủ shop: “Giữa trưa sức đâu mà phát biểu dông dài?”

Mới đây, cộng đồng mạng lại được một phen xôn xao khi hình ảnh về đoạn chat giữa một fanpage bán hàng online và khách mua hàng do chính tay vị khách đăng tải. Kèm theo đó, vị khách kèm theo dòng trạng thái:

"Khi bạn tới tháng nhưng vẫn bị bắt bán hàng. Giờ rep lại sao cho bõ tức đây các thánh khẩu nghiệp. Mình cũng là người tiếp xúc nhiều khách hàng, cũng là người mua hàng, nên hiểu đơn giản rằng: Chẳng ai là thượng đế, chẳng ai phải chiều chuộng quỵ lụy ai. Nhưng giao tiếp với nhau thì giữ phép lịch sự tối thiểu. Vậy thôi."

Cụ thể, vị khách muốn hỏi thông tin về một món đồ với câu hỏi rất lịch sự, đúng chuẩn: “Mẫu này, màu kem, size 36, shop còn không ạ?” Nhưng đáp lại câu hỏi lịch sự này, shop đã khiến anh ngạc nhiên: “Ưa màu gì sz mấy??”

Rõ ràng, chúng ta có thể thấy được ngoài việc câu hỏi không có chủ vị, lại còn lặp lại ý khách vừa nói ở trên. Không hiểu được chủ shop này có đang chú ý tới câu hỏi của khách hay không nữa.

Không phải dạng vừa đâu, ngay lập tức, vị khách lập tức thắc mắc: “Xin lỗi shop, mình nhắn tin rất đàng hoàng và lịch sự. Shop rep khách hàng bằng câu không có chủ ngữ và cụt như vậy sao?” Và cách shop đáp trả đã khiến tất cả chúng ta phải “mở mang tầm nhìn”: “Nửa trưa mệt thấy mồ còn phải thưa gửi nữa à khách?”

>>> Đọc thêm: Nỗi lòng nghề bán hàng online: "Khách mua hàng tốt thì sợ đắt, mua hàng rẻ thì sợ dỏm..."

 
Đoạn tin nhắn gây xôn xao giữa chủ shop và khách hàng
Đoạn tin nhắn gây xôn xao giữa chủ shop và khách hàng

Nghe xong câu chuyện, CĐM: “Đoạn “minh oan” của shop còn dông dài hơn cả nói chuyện với khách hàng nữa cơ. Sao không dùng thời gian đó đi trả lời khách cho đàng hoàng?”

Sau khi đọc xong bài post của vị khách hàng, rất nhiều người đã đưa ra ý kiến trái chiều. Nhiều người cho rằng vị khách này quá khó tính, và nên sống thế nào cho nhau dễ thở. Nhưng những người khác lại cho rằng lịch sự là yêu cầu tối thiểu đầu tiên khi nói chuyện với khách. Và chủ shop đã không làm được.

“Khách ơi tém tém lại đi nha. Có thể do lúc mạng chậm, bạn chủ chưa kịp nhìn hình mà hỏi luôn sz.  Làm gì phải gắt gao quá chi chủ thớt ơi.”

“Nhiều người thích vâng dạ nhỉ? Mình thì thấy thế nào thoải mái là ok”

“Có phải bạn bè đâu mà rep vậy? Trưa muốn nghỉ thì đóng cửa quán, đừng rep khách chứ đã rep thì rep cho đàng hoàng. Trả lời kiểu kì cục vậy hỏi sao chả ai muốn mua đồ?”

 
“Nhiều người thích vâng dạ nhỉ? Mình thì thấy thế nào thoải mái là ok”
“Nhiều người thích vâng dạ nhỉ? Mình thì thấy thế nào thoải mái là ok”

“Bán đồ mà làm như phát quà từ thiện không bằng. Cư xử tệ thật.”

“Cái đoạn sau không chấp nhận nổi”

“Đoạn “minh oan” của shop còn dông dài hơn cả nói chuyện với khách hàng nữa cơ. Sao không dùng thời gian đó đi trả lời khách cho đàng hoàng?”

>>> Đọc thêm: Trải lòng về nghề bán hàng online: Đăng gì cũng bảo câu "like", bán gì cũng chẳng có ai tin mình

 
“Bán đồ mà làm như phát quà từ thiện không bằng. Cư xử tệ thật.”
“Bán đồ mà làm như phát quà từ thiện không bằng. Cư xử tệ thật.”

Những nguyên tắc vàng khi chăm sóc và trả lời khách hàng

Trong thời đại bán hàng online, việc chăm sóc khách hàng là điều vô cùng quan trọng, quyết định sự thành bại. Nhưng trong những trường hợp khác nhau, bạn lại phải có cách trả lời thật linh hoạt.

Đầu tiên, bạn phải thực sự am hiểu về những sản phẩm mà bản thân đang bán. Nếu không có kiến thức nhất định, bạn sẽ không thể tư vấn cũng như làm hài lòng khách hàng.

Thứ hai, yếu tố then chốt là luôn phải thật bình tĩnh và lịch sự. Đừng dại dột mà tỏ ra nóng nảy hay gay gắt ngược lại với khách hàng. Dù đúng hay sai thì cách khôn ngoan nhất là hãy luôn giữ thái độ nhã nhặn, chọn câu từ diễn đạt lịch sự và rõ ràng.

Đây là nguyên tắc chung của người bán hàng, đặc biệt trên mạng xã hội, vì một cuộc chiến giữa nhân viên và khách hàng là cách nhanh nhất gây ra khủng hoảng cho shop.

 
Dù đúng hay sai thì cách khôn ngoan nhất là hãy luôn giữ thái độ nhã nhặn, chọn câu từ diễn đạt lịch sự và rõ ràng
Dù đúng hay sai thì cách khôn ngoan nhất là hãy luôn giữ thái độ nhã nhặn, chọn câu từ diễn đạt lịch sự và rõ ràng

Khi đã có xung đột, bạn nên cố gắng đưa ra hướng giải quyết tốt nhất cho khách, và quan trọng hơn là phải giúp khách hàng thật sự có thể giải quyết vấn đề. Đừng để những thắc mắc, đóng góp hay ý kiến của khách hàng bị lãng quên.

Và cuối cùng, bạn nên cảm ơn những phản hồi của khách để thể hiện sự tôn trọng với họ. Làm được những điều trên, bạn sẽ dễ dàng bán được hàng, có được lợi nhuận cao.

>>> Đọc thêm: Chỉ diện thử quần áo để bán hàng online, cô gái được hàng loạt cư dân mạng "đòi info" vì quá xinh!

Bạn thấy trong câu chuyện trên, ai đúng ai sai? Chia sẻ ngay với Oh!man nhé.

Nguồn ảnh: Internet

Cô chủ xinh đẹp gây "bão" nhất hôm nay, đuổi khách "biến đi" vì hỏi mua đồ mà chỉ "ạ" ở cuối câu

Mới đây, cộng đồng mạng vô cùng bức xúc trước tình huống mua bán hàng onine của cô chủ đã đuổi khách chỉ vì khách "ạ"

Có vô vàn những kiểu mua bán hàng online gây bức xúc, thế nhưng trường hợp khách lịch sự "ạ" rồi vẫn bị đuổi thì lại càng gây phẫn nộ và cũng "cạn lời". 

Cộng đồng mạng từ trước đến nay đã bức xúc với không ít những màn mua bán online "dở khóc dở cười", đặc biệt là những trường hợp khách nói chuyện không chủ vị lại càng khiến nhiều người phẫn nộ.

Tuy nhiên, mới đây cộng đồng mạng đã vô cùng bức xúc khi một khách hàng đã chia sẻ việc mình đã nói chuyện lịch sự nhưng vẫn bị chủ shop "block" thẳng tay. Nếu ai đã là khách hàng của cô gái này chắc chẳng còn lạ những việc "bật" lại khách hàng một cách vô lý của cô nữa. Dù thế thì đây vẫn là một sự việc khiến mọi người cảm thấy khó hiểu và khó chịu. >>> XEM THÊM

Bình luận