Bị khách đánh giá 1 sao, chủ shop giới thiệu luôn em gái để gỡ gạc

  • 08/12/2019 08:30

Bị khách đánh giá 1 sao vì đang thất tình, chủ shop giới thiệu hẳn cô em gái cho khách để được thăng hạng 5 sao. Quả là chủ shop có tâm nhất quả đất mà.

Đích thị là một người bán hàng có tâm và có tầm, ngay khi nghe lời giao kèo vô cùng hấp dẫn đến từ chủ shop, vị khách kia liền đánh giá ngay lại chất lượng của shop, từ 1 sao người này vote hẳn lên 5 sao xuất sắc.

Khách hàng thất tình, chủ shop giới thiệu luôn em gái

Chuyện là trên mạng những ngày gần đây đang xôn xao câu chuyện buôn bán của shop online nọ. Nghe khách hàng than phiền rằng mới bị người yêu chia tay nên thẳng tay đánh shop 1 sao: "Hàng đẹp, sản phẩm tốt, giao hàng rất nhanh tuy đặt M giao L nhưng không sao. Mà mới bị người yêu chia tay, đang buồn nên cho 1 sao vậy".

 
Quả đáng giá có phần vô lý và không thuyết phục của khách hàng.
Quả đáng giá có phần vô lý và không thuyết phục của khách hàng.

Đúng là "cảnh buồn người có vui đâu bao giờ", mọi thứ đều ok, thế mà chỉ vì lý do chẳng liên quan: Chia tay người yêu mà thẳng tay đánh luôn 1 sao.

Nhưng câu chuyện chưa dừng lại tại đấy, đây mới là phần quan trọng. Ngay khi nhận được đánh giá 1 sao từ khách hàng, chủ shop online này đã nhắn tin riêng với vị khách này để thương thảo.

Phi vụ này cụ thể là nếu khách hàng đánh lại 5 sao thì chủ shop này giới thiệu ngay cô em gái của mình cho khách hàng luôn. Quả là 1 pha cứu thua trông thấy đến từ chủ shop có tâm nhất hệ mặt trời.

>>> Xem thêm: Trải lòng về nghề bán hàng online: Đăng gì cũng bảo câu "like", bán gì cũng chẳng có ai tin mình.

 
"Sửa thành 5 sao, mình có con em gái, mình giới thiệu cho".
"Sửa thành 5 sao, mình có con em gái, mình giới thiệu cho".

Pha cứu thua đi vào lịch sử của chủ shop online

Đích thị là một người bán hàng có tầm nhìn chiến lược, ngay khi nghe lời giao kèo vô cùng hấp dẫn đến từ chủ shop, vị khách kia liền đánh giá ngay lại chất lượng của shop, từ 1 sao người này vote hẳn lên 5 sao.

Đồng thời không quên nhắc khéo chủ shop về giao kèo "chuyện tình em gái shop online": "Hàng đẹp, sản phẩm tốt, giao hàng rất nhanh. Tuy đặt M giao L nhưng không sao. Mà mới bị người yêu chia tay, chủ shop hứa sẽ giới thiệu nên cho 5 sao".

>>> Xem thêm: Chàng thiếu gia giả vờ mua hàng online rồi "hốt" luôn cả cô hot girl nổi tiếng​.

 
Đây chính là kết quả của pha cứu thua đi vào lịch sử của chủ shop online.
Đây chính là kết quả của pha cứu thua đi vào lịch sử của chủ shop online.

Chủ shop làm nức lòng dân mạng

Ngay khi câu chuyện này được đăng tải trên nhiều diễn đàn lớn trong MXH đã nhanh chóng thu hút và nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận.

Hầu hết đều tỏ ra vô cũng thích thú dành nhiều lời khen đến chủ shop, không ngờ trong thế giới hàng online thật giả bất phân vẫn còn đấy "tấm lòng vàng" nghĩ đến khách hàng như chủ shop đây:

"Chủ shop đúng kiểu vừa có tâm vừa có tầm, buôn bán gì mà duyên chịu không nổi".

"Thế này ai chẳng muốn đi mua hàng online, kể mà thất tình gặp được quả chủ shop này có có sướng phải biết".

"Chiến lược kinh doanh đỉnh cao nhỉ? Vừa được xếp hạng đánh giá cao lại lấy lòng được khách. Nhưng mất bạn khác tỉnh ngộ khi, ở đâu ra mà mỗi người mua đồ lại xách về được cô em gái?".

>>> Xem thêm: Trớ trêu chuyện thanh niên mua hàng online và cái kết bàng hoàng.

 
Chủ shop khiến bao người nức lòng về hành động cực tâm lý - Ảnh minh họa.
Chủ shop khiến bao người nức lòng về hành động cực tâm lý - Ảnh minh họa.

Công nhận chiến lược kinh doanh của chủ shop này vào dạng cao thủ thật. Tuy nhiên, nếu tình trạng này kéo dài và có thêm nhiều khách hàng ẩm ương, đánh 1 sao vì lý do... thất tình thì không biết chủ shop có bao nhiêu cô em gái mới đủ để giới thiệu đây.

Video xem thêm: Thu nhập nghệ thuật ít ỏi, sao Việt kiếm thêm từ nghề phụ.

Bạn nghĩ sao về câu chuyện này? Đừng quên chia sẻ cùng Oh!Man nhé!

Nguồn ảnh: Internet

Nghệ thuật để lấy lòng khách hàng online

- Lắng nghe cẩn trọng: Hãy tập trung lắng nghe hơn là trả lời, thể hiện lắng nghe sẽ làm cho người nói (khách hàng) cảm giác an tâm, tin tưởng và mạnh dạn chia sẻ.

- Phản hồi nhanh: Theo nghiên cứu, khách hàng trên MXH mong muốn được trả lời trong thời gian trung bình là 60 phút. Nếu bạn càng rút ngắn khoảng thời gian này thì bạn sẽ càng tạo ra giá trị khác biệt của riêng bạn.

- Luôn luôn sẵn sàng: Nếu ai đó kết nối với bạn (người bán hàng) trên MXH hãy xem đó là một vinh dự hay một đặc ân. Để kết nối được đúng người, đúng việc, đúng khách hàng tiềm năng không hề đơn giản tí nào. Một khi họ đã tìm đến với bạn, bạn phải biết cách trân trọng điều đó.

- Gọi tên khách hàng: Nên nhớ rằng tên của một người chính là âm thanh ngọt ngào và quan trọng nhất trong bất kỳ ngôn ngữ nào. Và điều quan trọng là tâm lý chung ai cũng sẽ cảm thấy thích hơn khi được nghe gọi tên mình.

Bán hàng online "hỉ, nộ, ái, ố" đủ cả, để hiểu hơn về nghề này, bạn có thể xem chi tiết TẠI ĐÂY.

Bình luận