Mách kế thon thả cho các nàng mê ăn ngày Tết

  • 03/02/2019 12:00

Cho dù bạn có ăn thật nhiều trong ngày Tết với đủ loại đồ ngọt đi chăng nữa thì vẫn có bí quyết giữ eo thon siêu hiệu quả đấy nhé.

Tết Nguyên đán là thời điểm để "xả hơi" sau cả một năm dài học tập và làm việc. Tuy nhiên, đó cũng chính là lúc những “nguyên tắc" để giữ một thân hình cân đối của bạn dễ dàng bị phá bỏ. Nếu bạn không muốn công sức gìn giữ vóc dáng của cả một năm bị “đổ xuống sông xuống biển”, hãy nhanh chóng ghi nhớ ngay những “tips” sau đây nhé!

Mách kế thon thả cho các nàng mê ăn ngày Tết

Ăn sáng: Bữa sáng sẽ làm bạn tăng cảm giác chống đói vào bữa trưa và bữa tối. Không chỉ có vậy, Tết là những ngày chúng ta hay thức khuya và dậy muộn, thế nên chú ý đến bữa sáng là một điều vô cùng quan trọng

Ăn đồ lành mạnh: Đồ ăn lành mạnh ở đây là gì? Đó là thịt, rau, nước lọc (hạn chế nước có gas). Thay vì ăn những món ăn nhiều dầu mỡ thì hãy ăn những món luộc, hấp.

Mách kế thon thả cho các nàng mê ăn ngày Tết

Ăn rau củ trước bữa ăn: Ăn rau trước bữa ăn giúp bạn hạn chế tiêu thụ quá nhiều thịt, đồ ăn dầu mỡ. Bạn hãy chuẩn bị sẵn một ít rau củ ưa thích, để luộc hoặc hấp nhé. Chúng vừa có tác dụng “giải ngấy” ngày Tết, mà còn giúp bạn giảm cân nữa đấy.

Ăn canh nhiều: Các loại canh rau rủ, canh miến là những món nên ăn trong mâm cỗ Việt. Một bát canh dinh dưỡng như canh cá, canh gà, canh rau hay canh trứng… sẽ giúp bạn không phải ăn nhiều trong bữa chính.

Mách kế thon thả cho các nàng mê ăn ngày Tết

Ăn cơm sớm: Cố gắng ăn đủ và đúng bữa trong ngày, ăn sớm giúp thức ăn có nhiều thời gian hơn để tiêu hóa, từ đó tránh được việc tồn đọng thức ăn để tạo mỡ thừa trong cơ thể.

Uống nhiều nước lọc: Uống nước lọc không chỉ giúp đẹp da, mà còn hạn chế lượng thức ăn tiêu thụ, giảm cảm giác đói thường xuyên.

Mách kế thon thả cho các nàng mê ăn ngày Tết

Không dự trữ thức ăn: Việc mua nhiều dẫn đến trong nhà đâu đâu cũng có đồ ăn chính là con đường làm tăng cân nhanh nhất.

5 phút tập thể dục: Hãy cố gắng bỏ ra 5 phút mỗi ngày để tập luyện theo các bài giảm cân mà người ta dạy trên mạng đầy rẫyHay nếu nhà bạn bè, họ hàng gần thì bạn cũng hãy nghĩ tới việc đi bộ để chúc Tết hay du xuân. Đi bộ giúp bạn cảm nhận không khí Tết rõ ràng hơn, giúp cơ thể vận động sau nhiều ngày ngủ nướng.

Mách kế thon thả cho các nàng mê ăn ngày Tết

Chế độ sinh hoạt: Thay vì ngủ nướng đến giữa trưa, thay vì thức đến sáng để rượu chè vui chơi thì hãy dậy sớm, vệ sinh cá nhân, ăn sáng, tập thể thao, trò chuyện với mọi người trong gia đình để cơ thể không bị ì ạch cũng như tránh được lượng mỡ tích tụ trong cơ thể vì thức khuya dậy muộn.

Nếu bạn chăm chỉ làm theo những bí quyết này thì chẳng cần nhịn ăn vẫn có được dáng thon thả sau Tết để khoe với bạn bè phải không nào?

Bình luận