BXH những fandom chịu chi nhất Kpop: Bỏ cả tiền tỉ chỉ để đổi lấy nụ cười của thần tượng

  • 28/07/2018 13:40

Không chỉ chi tiền vào việc ủng hộ các sản phẩm âm nhạc của idol, fan Kpop còn cực kỳ nổi tiếng với những lần chi mạnh tay để đưa hình ảnh idol quảng cáo trên truyền hình hoặc những bảng quảng cáo khổng lồ.

Fan Kpop vốn được biết đến là một cộng đồng fan trung thành và có khả năng chi khá nhiều để ủng hộ các idol mà mình yêu quý. Thế nhưng, trình độ này ngày càng khiến người ta phải kinh ngạc khi thấy hình ảnh thần tượng Kpop thường xuyên xuất hiện trên phương tiện truyền thông nổi tiếng là đắt đỏ. Nhiều cộng đồng người hâm mộ sẵn sàng chi tới vài nghìn đô một ngày chỉ để bày tỏ sự ủng hộ và lòng yêu mến cuồng nhiệt đến thần tượng.

Hạng 5: Jessica

Clip dài 18 phút phát trên 11 màn hình LED khổng lồ và lặp lại cứ 18 phút một lần. Dự tính fandom của Jessica đã phải chi từ 200.000 - 350.000 USD (khoảng 4,5 - 8 tỷ VNĐ) cho project siêu "khủng" này. Được biết đây là một địa điểm nổi tiếng bậc nhất tại Mỹ khi có hơn 330 nghìn người qua lại mỗi ngày, đặc biệt hơn nó cũng rất gần với cửa hàng flagship - thương hiệu thời trang Blanc & Eclare của Jessica được đặt tại Soho.

BXH những fandom chịu chi nhất Kpop: Bỏ cả tiền tỉ chỉ để đổi lấy nụ cười của thần tượng

Hạng 4: Chanyeol (EXO)

Ngày kỷ niệm sinh nhật lần thứ 25 của chàng rapper nhóm EXO các thành viên của cộng đồng fan Trung Quốc “Chanyeol Bar” đã bỏ tiền mua quảng cáo sinh nhật cho thần tượng trên Nasdaq Screen Tower ở Quảng trường Thời đại New York. Hình ảnh Chanyeol rất lớn và được in chữ bằng tiếng Anh: “Chúc mừng sinh nhật lần thứ 25 của Park Chanyeol”. Bảng quảng cáo đã được hiển thị từ ngày 7 đến 15/11. Kinh phí thông thường để đặt quảng cáo ở vị trí này là 3 tỷ won (60 tỷ VNĐ) 1 tháng. Do đó, theo suy đoán, các fans của Chanyeol đã chi một khoản tiền lên tới 700 triệu won (khoảng 15 tỷ) cho 7 ngày.


Hình ảnh quảng cáo của sinh nhật Chanyeol ở Quảng trường Thời đại.
Hình ảnh quảng cáo của sinh nhật Chanyeol ở Quảng trường Thời đại.

Hạng 3: Baekhyun (EXO)

Thành viên Baekhyun của nhóm EXO là idol đầu tiên được các fan thực hiện kế hoạch mừng sinh nhật lần thứ 25 của anh chàng trên sóng truyền hình Hàn Quốc. Dù không có con số cụ thể nhưng chắc chắn một điều rằng để được có mặt ở "giờ Vàng" thì các fan đã phải rút hầu bao của họ số tiền "không hề tầm thường một chút nào".


Baekhyun (EXO) là idol đầu tiên được fan "mua" quảng cáo trên sóng truyền hình Hàn Quốc.
Baekhyun (EXO) là idol đầu tiên được fan "mua" quảng cáo trên sóng truyền hình Hàn Quốc.

Hạng 2: Hwang Minhyun (WANNA ONE)

Lịch quảng cáo mừng sinh nhật của Hwang Minhyun được phát trên truyền hình chính thống khiến ai cũng rất sốc. Cụ thể theo lịch thì quảng cáo mừng cho sinh nhật của anh chàng sẽ được phát nhiều lần chia ra trong các khung giờ trước và sau hoặc là giữa những chương trình nổi tiếng trên đài truyền hình trung ương của Hàn Quốc. Cũng giống như Baekhyun, mặc dù không có số tiền cụ thể nhưng với việc được phát sóng trên truyền hình chính thống với số lượng nhiều lần vào các khung “giờ Vàng” thì không bao giờ có thể là số tiền nhỏ.


Lịch quảng cáo mừng sinh nhật của Hwang Minhyun phát trên truyền hình chính thống. 
Lịch quảng cáo mừng sinh nhật của Hwang Minhyun phát trên truyền hình chính thống. 

Hạng 1: Sehun (EXO)

Cụ thể, fansite đến từ Trung Quốc của Sehun – Oh Sehun Bar, đã mua hẳn một trang quảng cáo phiên bản full-cover tại tuần báo đắt đỏ nhất hành tinh – NewYork Time. Giá thành quảng cáo lên tới $214.000 (tương đương với khoảng 4,708 tỉ VNĐ). Chưa hết người hâm mộ còn đưa hình ảnh Sehun lên màn hình tháp đôi ở Thượng Hải, Billboard khủng tọa lạc tại Coex Mall Seoul và sân vận động Dubai, chuỗi cửa hàng CGV,… Số tiền ước tính có thể lên tới cả trăm tỉ đồng. Với con số này thì việc nam thần nhà EXO đứng đầu danh sách là điều không quá ngạc nhiên.


Tại quảng trường Thời đại.
Tại quảng trường Thời đại.


Chàng maknae cũng xuất hiện tại tháp đôi Thượng Hải.
Chàng maknae cũng xuất hiện tại tháp đôi Thượng Hải.

BXH những fandom chịu chi nhất Kpop: Bỏ cả tiền tỉ chỉ để đổi lấy nụ cười của thần tượng


Tại Coex Mall tọa lạc tại Seoul đắt đỏ.
Tại Coex Mall tọa lạc tại Seoul đắt đỏ.


Fan còn tỏ tình với Sehun trên màn hình lớn.
Fan còn tỏ tình với Sehun trên màn hình lớn.

Có thể khi nhìn vào sự chịu chi của fan hâm mộ, người ngoài sẽ cho rằng nó thật lãng phí, vô bổ. Nhưng số tiền ấy bỏ ra để họ có thể lưu lại những ký ức đẹp đẽ nhất về thần tượng của mình thì nhiều người có tiền cũng không mua nổi. Các bạn nghĩ sao về sự hoành tráng này của fandom dành cho idol của mình?

Ảnh: Internet

Bình luận