• 22/05/2019 23:48

Nếu bạn đang băn khoăn không biết đi đâu du lịch trong 2 ngày cuối tuần với số tiền "nho nhỏ" thì đừng chần chừ mà xách balo đến Đà Lạt ngay thôi!

Địa điểm xuất phát: Vì mình muốn đi trong đêm (để đỡ kẹt xe và để tranh thủ ngủ một giấc mở mắt ra là thấy Đà Lạt) nên từ Sài Gòn mình chọn chuyến vào lúc 21h của xe Thành Bưởi với giá vé 220k/vé.

Mình đến Đà Lạt là tầm 4 giờ sáng, lúc này Đà Lạt rất lạnh và vì còn khá sớm nên hai đứa quyết định chọn Route 66 café (quán mở 24/24) để nghỉ ngơi đợi sáng di chuyển về homestay check in. Quán café khiến hai đứa thật sự hài lòng vì vừa là nơi “chứa chấp”, đồng thời ủ ấm hai đứa giữa cái lạnh đến run người của Đà Lạt vào lúc 4 giờ sáng. Ngoài ra, không gian quán khá xinh, nước uống ngon và bạn phục vụ vô cùng thân thiện. Các món nước của quán rất ngon với giá khoảng 40k, vì mình là một thành viên của group Ghiền Đà Lạt nên còn được giảm giá 20% nữa. Tóm lại không nói nhiều mà review 5 sao ngay và luôn nhé!

Đến Route66 sẽ không lo bị "đuổi" về vì quán mở 24/24

Chỗ ở: Mình book Merci DaLat homestay nằm trên đường Trần Đại Nghĩa là điểm nghỉ ngơi của hai đứa trong chuyến du lịch lần này. Mình biết đến nơi đây vì tham gia group Săn homestay/khách sạn Đà Lạt. Background của homestay xinh lung linh khiến hai đứa yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên, ngoài ra, nơi đây còn khá yên tĩnh vì xa trung tâm. Chính những điểm cộng trên đã khiến hai đứa gọi book phòng ngay và liền. Tụi mình ở phòng dorm với giá 120k/người/ngày.

Homestay được decor xinh xắn và giá cả phải chăng là một trong những điểm cộng to đùng

Di chuyển: Tụi mình di chuyển bằng xe máy là chủ yếu. Tiền thuê xe 100k/ngày và xăng 30k cho 2 ngày.

Lịch trình được tụi mình lên sẵn để tính toán sao cho vừa tiết kiệm thời gian và tiết kiệm chi phí

Ngày 1:

Điểm đến: Cầu chữ Y – Hồ Xuân Hương – LangBiang – Vườn dâu – Nhà thiếu nhi – Hoa Sơn Điền Trang – Dốc Nhà Bò – chợ Đà Lạt – Tiệm bánh Cối Xay Gió

Địa điểm ăn uống: bánh căn Tăng Bạt Hổ - cơm buffet 35k – lẩu gà lá é Tao Ngộ

Ngày 2:

Điểm đến: nhà thờ Con Gà – quảng trường Lâm Viên – vườn hoa cẩm tú cầu – trường đại học Đà Lạt - cà phê Triệu Đóa Hồng

Địa điểm ăn uống: bánh canh cá lóc An – bánh ướt lòng gà

Lịch trình chi tiết:

Ngày đầu tiên:

Trước khi về homestay checkin, tụi mình ghé ăn sáng trên đường Tăng Bạt Hổ với giá 40k/phần. Nước chấm đậm đà cùng xíu mại, bánh căn giòn và nóng hổi quyện với trứng vừa bùi vừa béo bên trong, thật không lời nào diễn tả hết độ ngon của nó, hoặc bạn có thể chọn bánh mì xíu mại, mì Quảng,… Đừng lo đến Đà Lạt mà không biết ăn gì nhé.

Cầm 1 triệu càn quét Đà Lạt 2N1Đ, khó tin nhưng là sự thật!

Sau khi checkin tụi mình bắt đầu hành trình “càn quét” Đà Lạt. Đi dạo “sương sương” một vòng Hồ Xuân Hương để đón nắng sớm và thăm thú thành phố sương mù, trên đường đi có dừng lại chụp hình tại cầu chữ Y và trước cổng vườn hoa.

Ảnh: @haeyeonelims

Ảnh: @leerii_11.05

Ảnh: @1o_o3

Tiếp đó tụi mình di chuyển đến LangBiang. Được mệnh danh là nóc nhà Đà Lạt - từ đây có thể thấy toàn cảnh thành phố mộng mơ và đầy quyến rũ này. Tụi mình mất 225k/2 người ( vé vào cổng + xe jeep + phí gửi xe).

Ảnh: @napie_ng

Ảnh: @kaelynngongan

Trên đường về lại Đà Lạt tụi mình có ghé tham quan vườn dâu New Zealand, trước khi ăn trưa checkin "nhẹ" nhà thiếu nhi Lâm Đồng với hàng ghế trắng huyền thoại.

Ảnh: @le201

Ảnh: @ploy.thaodang1011

Buổi trưa, hai đứa ghé ăn trưa tại buffet cơm Cút Kít. Chỉ với 35k/người cho một bữa ăn trưa thịnh soạn nhưng vô cùng tiết kiệm. Địa chỉ: 145 Phan Bội Châu.

Cầm 1 triệu càn quét Đà Lạt 2N1Đ, khó tin nhưng là sự thật!

Về khách sạn nghỉ ngơi một lát, đầu giờ chiều tụi mình di chuyển đến Hoa Sơn Điền Trang - nơi có bàn tay Phật nổi tiếng ở Đà Lạt. Nơi đây còn có vô số những góc nhỏ nhỏ xinh xinh khác chắc chắn sẽ cho bạn có những thước ảnh triệu like. Chi phí 65k/2 người ( vé vào cổng + phí gửi xe).

Ảnh: @dathie.98

Ảnh: @miggchouu

Ảnh: @puiilladaa

Dốc nhà bò, bức tường vàng huyền thoại tại tiệm bánh Cối Xay Gió và HongKong bên hông chợ Đà Lạt là những điểm đến tiếp theo của hai đứa mình.

Ảnh: @mnganhhh

Ảnh: @oanh.2.9

HongKong bên hông chợ Đà Lạt

Bánh tráng nướng và sữa đậu tại chợ Âm Phủ

Từ 6 giờ tối trở đi lượng du khách về chợ Đà Lạt quá đông nên tụi mình quyết định đi ăn tối tại lẩu gà lá é Tao Ngộ. Không hổ danh là một trong những món ăn làm nên thương hiệu của ẩm thực Đà Lạt, lẩu cực ngon được nêm nếm vừa vị ăn cùng lá é thơm nức mũi có khả năng đốn tim bất kì ai dù là thực khách khó tính nhất. Địa chỉ: số 5 đường 3/4.

Ảnh: @thao_moc

Ngày 2:

Vô tình đọc được một bài review khá hay về quán trên group Ghiền Đà Lạt nên hai đứa quyết tâm thưởng thức bánh canh cá lóc An khi đến Đà Lạt lần này. Nước lèo đậm đà cùng thịt cá dai ngọt, ăn kèm rau sống nữa là hết sảy, đúng là không làm mình thất vọng.

Banh canh cá lóc chuẩn vị miền Trung ngon khó cưỡng

Hôm đó bọn mình chỉ dạo chơi một vài điểm trong thành phố để kịp checkout và lên xe về lại Sài Gòn lúc 5 giờ chiều. Bọn mình ghé qua nhà thờ Con Gà chụp ảnh, ghé qua quảng trường Lâm Viên để check in với nụ hoa atiso và hoa dã quỳ, sau đó “lượn” nhẹ về đại học Đà Lạt để chụp ảnh cùng tòa nhà “Harvard phiên bản Đà Lạt”, trên đường đi cũng không quên ghé vườn hoa Cẩm Tú Cầu được trồng khá nhiều ở bên đường.

Cầm 1 triệu càn quét Đà Lạt 2N1Đ, khó tin nhưng là sự thật!

Buổi trưa, tụi mình ghé ăn bánh ướt lòng gà - một trong những món ăn được liệt vào hàng “cực phẩm” và “nhất định phải ăn” khi đến Đà Lạt. Địa chỉ: 1A Thông Thiên Học.

Ảnh: @pe0z

Tranh thủ nghỉ ngơi một lát, tụi mình ghé qua tiệm cà phê Triệu Đóa Hồng – một trong những quán cà phê đang hot rần rần tại Đà Lạt với background sống ảo cực xịn sò.

Tổng chi phí:

Khách sạn: 480k/người/2 ngày

Xăng xe: 230k/2 người/2 ngày

Ăn uống: khoảng 800k/2 người/2 ngày

Chi phí lặt vặt : 500k/2 người

Vậy là kết thúc hành trình du hí Đà Lạt của hai bạn trẻ. Còn rất nhiều điều và rất nhiều nơi ở Đà Lạt mà mình muốn đi nữa. Thôi hẹn Đà Lạt lần sau nhé, chắc chắn bọn mình sẽ quay lại và oanh tạc “dữ dội” hơn lần này!

Đừng quên chia sẻ trải nghiệm của bạn tại group Ghiền Đà Lạt và theo dõi Oh!man để không bỏ lỡ tin tức mới nhất nhé!