Cằn nhằn khi phải trả thêm 3k phí giao hàng cho quãng đường 500 km, cô gái bị CĐM chỉ trích

  • 23/08/2019 15:30

Một cô gái mua hàng online đã phải chịu sự phẫn nộ của CĐM khi tố cửa hàng làm ăn không trung thực, làm cô ta phải mất 3k cho phí giao hàng quãng đường 500 km.

Người ta nói nghề bán hàng như làm dâu trăm họ quả không sai, mới đây một "thượng đế" đã khiến CĐM phải "dở khóc dở cười" với thái độ và suy nghĩ khác người khiến ai cũng lên tiếng.

"Thượng đế" tố cửa hàng khi phải bỏ tiền phí ship 3 ngàn đồng cho 500 km

Dẫu biết khách hàng là thượng đế nhưng lối suy nghĩ bỏ tiền ra thì phải có quyền đòi hỏi, hầu như đã ăn sâu vào tâm lý của nhiều người. Gần đây, một bài đăng chia sẻ trong một diễn đàn trên mạng xã hội về câu chuyện bán hàng online khiến nhiều người phẫn nộ.

Cụ thể, một khách hàng sau khi nhận được món đồ đã mua qua hình thức online liền tố cửa hàng làm ăn lừa đảo, không trung thực khi công khai bán hàng freeship nhưng lại thu thêm... 3 ngàn đồng.

 
Hình ảnh đoạn tranh luận của vị khách và chủ cửa hàng được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội.
Hình ảnh đoạn tranh luận của vị khách và chủ cửa hàng được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội.

Đáp lại lời chỉ trích từ khách hàng, chủ cửa hàng cũng nhanh chóng đưa ra lời giải đáp cực rõ ràng rằng trang web hỗ trợ bán hàng chỉ hỗ trợ tối đa 40 ngàn đồng cho mỗi đơn hàng và thẳng thắn nhận lỗi: 

"Lỗi của em là không nhét 3k vào gói hàng cho chị. Em cũng đã xin lỗi chị rồi, chị chỉ phải trả hơn 3k so với dự tính. Nó không quá nhiều để chị đăng bài của em như thế này". Thậm chí chủ cửa hàng còn sòng phỏng đến mức: "Chị cho em số điện thoại, em gửi thẻ điện thoại 10k trả lại cho chị nhé! Chị không cần phải gửi lại em 7k đâu ạ."

Đúng là bán hàng là một nghề nghiệp tốt để rèn luyện khả năng chịu đựng của nhiều người, 9 người 10 ý không sao làm hài lòng được tất cả, nhưng với vị khách hàng "trời đánh" thế này thì thật... bó tay.

>>> Xem thêm: Trải lòng về nghề bán hàng online: Đăng gì cũng bảo câu "like", bán gì cũng chẳng có ai tin mình

 
Bán hàng online hay livestream gần đây trở thành ngành nghề hot, từ đấy cũng xuất hiện hàng loạt 
những câu chuyện bên lề dở khóc dở cười. Ảnh minh họa.
Bán hàng online hay livestream gần đây trở thành ngành nghề hot, từ đấy cũng xuất hiện hàng loạt
những câu chuyện bên lề dở khóc dở cười. Ảnh minh họa.

CĐM: "Đi chơi sẵn sàng bỏ tiền triệu nhưng khi người ta giao tận giường thì hạch sách 3k. Vô lý vừa thôi"

Ngay khi câu chuyện này được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, nhiều CĐM tỏ ra vô cùng bức xúc:

"Thật sự bó tay với chị gái này, "ở xa Hà Nội chỉ có 500 km" bỏ thêm 3k phí giao hàng cũng hoạch họe người ta, làm người có lương tâm tí đi chị gái!".

"Có 3k à mà nó làm như 3 triệu ấy, đi chơi thì bỏ cả trăm, cả triệu còn được mà ship này trang web nó thu chứ người bán có ăn được ngàn ship nào của nó đâu mà ý kiến ý cò, lúc đặt nó hiển thị đầy đủ giá rồi đấy, ko ưa thì đừng đặt. Giờ mất 3k lại nhảy cẫng lên là thế nào?"

"Buôn bán mà gặp mấy khách như này lời lãi không được bao nhiêu mà mất mấy cái thọ, nhiều khi thấy mấy chỗ bán online bẩn tính nhưng cũng có những người bán vì uy tín, bán hàng hét khàn cả cổ chứ tưởng sung sướng đâu, lại còn gặp phải thể loại này nữa thì thua rồi" - Một bình luận nhận được nhiều lượt yêu thích từ CĐM.

>>> Xem thêm: Bị khách bắt bẻ trả lời không có chủ ngữ, chủ shop: “Giữa trưa mệt thấy mồ còn phải thưa gửi nữa à?”​

Video xem thêm: Thánh chửi livestream’ lên sóng truyền hình: Bán hàng ‘mặn’ thế mà sao đi thi ‘nhạt’ vậy?

Không chỉ với nhà hàng 5 sao đắt đỏ mà ngay cả những nơi bình dân, quán vỉa hè, nhiều thượng đế cũng thích lối hành xử theo ý mình, không cần quan tâm tới xung quanh. Có nên chăng từ giờ mọi người nên đừng đặt suy nghĩ "khách hàng là thượng đế" khi mua hàng mà hãy có cái nhìn công bằng hơn giữa người bán và người mua.

Bạn có kinh nghiệm mua hàng online nào đáng nhớ không? Hãy cùng chia sẻ với bạn đọc Oh!man nhé!

Nguồn ảnh: Tổng hợp

Nỗi lòng nghề bán hàng online: "Khách mua hàng tốt thì sợ đắt, mua hàng rẻ thì sợ dỏm..."

Mới đây, trên cộng đồng mạng xuất hiện chia sẻ của một người làm nghề bán hàng online rất đáng chú ý. Không phải bóc phốt hay than vãn gì, mà đơn giản là tâm sự của nghề. Tất cả những tình huống có thể gặp phải khi bán hàng online đều được tóm gọn chỉ trong một đoạn ngắn thôi mà lại cực kỳ chuẩn xác.

"Tự nhiên tôi phát hiện ra, bán hàng online đúng là cả một nghệ thuật. Con người ta giờ thật kỳ lạ, mua hàng tốt thì sợ đắt, mua hàng rẻ thì sợ dỏm, bán giá cao thì bảo lời nhiều, bán giá rẻ thì bảo hàng đểu,...

>>> Xem chi tiết bài viết TẠI ĐÂY

Bình luận