Chế độ dinh dưỡng của tuyển Việt Nam trước mỗi giờ G thế nào?

  • 19/11/2019 22:45

Bổ sung khoáng chất như canxi, magie, kẽm, đồng thời uống 1 lít sữa mỗi ngày là điều kiện cần và đủ để các cầu thủ Việt Nam có thể ra sân với thể lực tốt nhất.

Tuyển Việt Nam tuân thủ theo chế độ dinh dưỡng nghiêm ngặt

Bóng đá là một trong những môn thể thao phổ biến nhất trên thế giới, bất kể già trẻ, gái trai đều có thể tham gia. Tuy nhiên, đối với những giải bóng chuyên nghiệp, các cầu thủ cần quá trình khổ luyện nghiêm túc và có chế độ dinh dưỡng khác biệt so với người bình thường.

“Các cầu thủ ăn gì mà khỏe thế?”, “Tại sao họ có thể chạy khắp sân cỏ mà không bị đuối sức nhỉ?”,… đều là những câu hỏi mà có lẽ ai cũng đã từng thắc mắc với những anh chàng trai sân cỏ của chúng ta, đặc biệt trong thời điểm diễn ra liên hoàn các trận đấu của vòng loại World Cup 2022.

 
Chế độ ăn uống của các cầu thủ luôn được nhiều người hâm mộ đặt ra câu hỏi.
Chế độ ăn uống của các cầu thủ luôn được nhiều người hâm mộ đặt ra câu hỏi.

Trả lời cho các câu hỏi trên, chia sẻ trên Sức khỏe & Đời sống, PGS.TS Nguyễn Thị Lâm – Nguyên Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia cho biết, đối với các cầu thủ nước ta thì chế độ dinh dưỡng phải được bổ sung phù hợp để cơ thể luôn giữ được trạng thái khỏe mạnh.

Theo bà Lâm - Cựu chuyên gia dinh dưỡng của Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai cho biết, thể lực của cầu thủ sẽ rất tốt nếu kết hợp thời gian luyện tập hợp lý với chế độ dinh dưỡng, bổ sung các thực phẩm chứa đạm, đường, vitamin khoáng chất và đường.  

>>> Không thể bỏ lỡ: Văn Lâm cứu thua xuất sắc, Việt Nam ghi bàn nhưng không được công nhận

Đối với các cầu thủ nước ta thì chế độ dinh dưỡng phải được bổ sung phù hợp để cơ thể luôn giữ được trạng thái khỏe mạnh.Đối với các cầu thủ nước ta thì chế độ dinh dưỡng phải được bổ sung phù hợp để cơ thể luôn giữ được trạng thái khỏe mạnh.

Vị chuyên gia chia sẻ thêm với Đời sống Plus: “Chế độ ăn đủ khoáng chất cần cho xương khớp như canxi, magie, kẽm là rất quan trọng. Do đó, ngoài chế độ ăn thông thường trong thực đơn cần cả sữa để bổ sung đủ canxi, magie và các vi chất khác. Mỗi ngày, các cầu thủ nên uống 1 lít sữa giúp nâng cao thể lực. Điều này có tác dụng làm xương tốt hơn, khớp mềm dẻo linh hoạt hơn”.

Ngoài ra, một yếu tố vô cùng quan trọng trong cơ thể con người chính là nước, vì vậy trong 90 phút “chiến đấu”, các cầu thủ phải bổ sung thật nhiều nước để làm dịu cơn nóng trong cơ thể.

 
Các chân sút cần tuân thủ theo chế độ dinh dưỡng từ chuyên gia. 
Các chân sút cần tuân thủ theo chế độ dinh dưỡng từ chuyên gia. 

 
Được biết, họ uống khoảng 3 lít nước mỗi ngày trong nồng độ đường là 5%. Trong quá trình khởi động trước những “trận chiến” thì các “chiến binh” tiêu thụ 150ml mỗi 15 phút và cứ thế tăng lên 200ml.
Được biết, họ uống khoảng 3 lít nước mỗi ngày trong nồng độ đường là 5%. Trong quá trình khởi động trước những “trận chiến” thì các “chiến binh” tiêu thụ 150ml mỗi 15 phút và cứ thế tăng lên 200ml.

 Bật mí về chế độ dinh dưỡng của các cầu thủ quốc tế

Theo người sáng lập Học viện Kinh doanh Thể thao Elite, ông Jeremie Piette có chia sẻ với trang Gftskills. Trước giờ thi đấu tầm 2 tiếng rưỡi các cầu thủ thường sẽ có một bữa ăn nhẹ gồm thanh Granola và chuối. Trong loại quả này có chứa các chất dinh dưỡng giúp ích cho hệ tim mạch, cơ bắp, thận, xương và dây thần kinh.

>>> Xem thêm: Thắng UAE, tuyển Việt Nam vọt 3 bậc lên hạng 94 thế giới​

 
Chuối bổ sung kali, chất điện giải có lợi trong quá trình hoạt động không ngừng nghỉ của các chân sút.
Chuối bổ sung kali, chất điện giải có lợi trong quá trình hoạt động không ngừng nghỉ của các chân sút.

Không dừng lại tại đó, ông Jeremie cũng cho hay, trước giờ đấu 5 tiếng, cầu thủ sẽ có bữa ăn chính trong ngày bao gồm các loại mỳ ống, salad, thịt gà hoặc bánh mì cũng là sự lựa chọn phù hợp. Tất nhiên đã có đồ ăn thì không thể thiếu nước uống, họ được chọn lựa giữa nước cam, việt quất và nước suối.

Một khi đã “chiến” thì họ chỉ được uống nước và các đồ uống dành riêng cho người chơi thể thao mà thôi. Một khi đã “chiến” thì họ chỉ được uống nước và các đồ uống dành riêng cho người chơi thể thao mà thôi. 

Qua những thông tin trên, có thể thấy các chân sút không chỉ rèn luyện về thể chất mà phải tuân thủ theo chế độ dinh dưỡng nghiêm ngặt. Còn bạn nghĩ gì về vấn đề này, hãy chia sẻ cùng Oh!man nhé!   

Nguồn ảnh: Internet.

Một khi đã nhắc đến đội tuyển bóng đá Việt Nam thì không thể không nói tới những gương mặt siêu đẹp trai sau, bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho độc giả thêm thông tin chi tiết về các anh chàng này nhé!

Top 10 cầu thủ đẹp trai nhất đội tuyển Việt Nam: Công Phượng còn lâu mới được góp mặt

Thủ môn Việt kiều Đặng Văn Lâm đã gây sốt ở đất cảng với thân hình cao to 1m88 và khuôn mặt lai Nga đầy cuốn hút. Trước khi thi đấu cho CLB hiện tại là Hải Phòng, Văn Lâm đã có thời gian thi đấu ở Việt Nam trong màu áo U19, rồi HAGL và CLB TPHCM... >>> XEM THÊM

Bình luận