• 10/11/2019 17:13

Cây thông cô đơn là điểm checkin quốc dân mà bất kì ai yêu mến Đà Lạt cũng khao khát chinh phục, cùng Oh!man ngó qua vài bí kíp để có chuyến đi hoàn hảo nhé!

Cách trung tâm 17km hướng về phía Suối Vàng, để đi được đến cây thông cô đơn các bạn đừng nên tin vào Google  Map vì nơi đây là vùng thung lũng khá rộng và không có địa chỉ cụ thể trên bản đồ nên “chị” Google cũng phải bó tay.

Ảnh: @26thang6

Một điều nữa là chẳng hiểu vì lí do gì mà khá nhiều bạn trẻ đồn đoán rằng “đi cây thông cô đơn là “đi 2 về 1””, nhưng yên tâm lời đồn trên là hoàn toàn vô căn cứ nhé! Chẳng biết thực hư thế nào nhưng nếu bạn bỏ lỡ địa điểm với background cực gắt như vậy thì chắc chắn là cực kì đáng tiếc.

Ảnh: @linhhuongtran97

Để đến được cây thông cô đơn các bạn có thể đi theo hai cách:

Cách 1

Chỉ dẫn đường đi cây thông cô đơn cho ai yêu thích vùng ngoại ô Đà Lạt

Từ trung tâm Đà Lạt, các bạn đi theo đường Xô Viết Nghệ Tĩnh – Ankroet – TL722 đến cầu Suối Vàng rồi qua cầu, chạy thêm khoảng 3km là thấy một con đường mòn bên phải (di chuyển khoảng 45 phút). Sau đó gửi xe bên ngoài đường lớn, chỗ mấy quán nước (tầm 10k/xe), rồi đi bộ vào theo lộ trình (khoảng 3km) dưới đây nha:

- Bắt đầu từ đường lớn lên dốc nhẹ và di chuyển theo hướng bên tay phải.

- Đi đến ngã ba thì rẽ phải men theo đường mòn và đi dọc theo đường bờ hồ là đến (cẩn thận di chuyển vì đất ở đây rất dễ bị lún nha).

Lưu ý:

- Đường này cực kì khó đi, gặp trời mưa hay hôm trước sương nhiều là hay sình, lầy, lún,... nên nếu bạn ưa thích mạo hiểm và muốn di chuyển cho nhanh thì tuyệt đối chỉ chạy xe tay côn hoặc xe số thôi.

Chỉ dẫn đường đi cây thông cô đơn cho ai yêu thích vùng ngoại ô Đà Lạt

- Tuyệt đối không nên đánh liều đi vào những ngày mưa, các bạn nữ hoặc những bạn tay lái yếu không nên đi cách này vì thực sự nguy hiểm. Đã có nhiều bạn bị mắc kẹt và cô lập trong đây vì khu vực quanh cây thông cô đơn không có nhà dân, ai đã từng đi rồi sẽ biết con đường này “nhớ đời” như thế nào.

Cách 2

Vẫn với lịch trình như trên, nhưng trên đường đi đến hồ Suối Vàng thì nhớ xác định vị trí của Sơn Thủy Quán (một quán đồ nướng), rồi xuống con dốc ngay đó là có chú lái thuyền.

Chỉ dẫn đường đi cây thông cô đơn cho ai yêu thích vùng ngoại ô Đà Lạt

Các bạn có thể "gọi đò" qua bờ có cây thông cô đơn. Đây là một "mánh" nhỏ, tuy nhiên giá cả thì phải thương lượng nhé (từ 50k - 100k/người/2 chiều). Cách này tuy đơn giản, dễ đi nhưng bù lại không được ngắm cảnh hay đi bách bộ trên bãi cỏ tươi xanh và tận hưởng cảm giác chinh phục được thiên nhiên.

Tùy vào nhu cầu và mong muốn mà các bạn có thể chọn cách đi nào cho phù hợp, nhưng phải tuyệt đối đặt an toàn lên hàng đầu để tránh những tai nạn không đáng có. Chúc các bạn có chuyến du hí phố núi nhiều niềm vui và những trải nghiệm để đời nhé!

Đừng quên chia sẻ trải nghiệm của bạn tại group Ghiền Đà Lạt và theo dõi Oh!man để không bỏ lỡ tin tức mới nhất nhé!