Chủng tộc chỉ 3000 người có da và máu xanh, bị nhầm thành người ngoài hành tinh cũng không có gì lạ

Mỹ Hảo 01/09/2020 21:03

Trái đất này luôn tồn tại những điều mà con người khó có thể lý giải được. Trải qua hàng 4,6 tỷ năm tiến hóa, hàng triệu sinh vật được sinh ra rồi biến mất. Trong 1 không gian rộng lớn như thế, liệu có phải chỉ có con người là sinh vật “tiên tiến” duy nhất?

Thực ra, từ xa xưa đến nay, các nhà khoa học luôn cố gắng nghiên cứu để tìm ra những điều kì bí, nhưng tất nhiên cũng sẽ phải mất rất rất nhiều thời gian. Và họ đã phát hiện ra một loài sinh vật mang tế bào xanh lam cách đây 3,5 tỷ năm. Điều này chứng minh rằng diệp lục chính là điều kiện cần cho sự phát triển của các loài sinh vật.

Lá xanh và con người dường như khó kết hợp với các loài, nhưng chúng gắn bó chặt chẽ với nhau 3,5 tỷ năm trước và sự cố "Đứa trẻ xanh" ở Tây Ban Nha năm 1887 đã trở thành diệp lục là một ví dụ. Lúc đó, do chưa tìm được lời giải, con người đã gọi những đứa trẻ đó là người ngoài hành tinh.

Được biết, những bằng chứng đầu tiên về hai đứa trẻ mang làn da màu xanh lá cây ở Woolpit xuất hiện từ rất sớm qua những miêu tả trong tài liệu của nhà sử học William Parvus hay William of Newburgh và nhà văn Ralph Of Coggeshall rất sớm từ thế kỷ thứ 12 rồi.

Nhiều nhà sử học đương đại và các nhà dân tộc học cho rằng sự kiện kỳ lạ về hai đứa trẻ da xanh không chỉ là do trí tưởng tượng phong phú của con người mà có thể được lấy cảm hứng từ các sự kiện lịch sử có thật. Có khả năng lắm chứ.

Vào tháng 8 năm 1887, hai đứa trẻ màu xanh lá cây bước ra khỏi một hang động gần Hess, Tây Ban Nha. Chúng mặc quần áo bằng vải. Người dân địa phương chưa bao giờ nhìn thấy chúng trước đây.

2 đứa trẻ này lại không thể nói tiếng Tây Ban Nha, và nói những từ rất lạ mà dân làng không thể hiểu được. Với lòng trắc ẩn, dân làng đã đưa cho 2 em 1 ít thức ăn.

Một số chuyên gia và nhà nghiên cứu cũng đã đến và thành lập một hiệp hội nghiên cứu đặc biệt. Thế nhưng, chàng trai trẻ màu xanh không tồn tại được lâu, còn cô gái màu xanh sống được 5 năm và cô cũng học được một số tiếng Tây Ban Nha. Bản thân cô nói rằng cô đến từ một nơi không có mặt trời.

Nếu lời cô nói là sự thật thì với 1 nơi không có mặt trời, chúng ta làm sao có thể biết được. Thế rồi, một số người Tây Ban Nha đã tuyên bố rằng họ thấy người ngoài hành tinh, đồng thời họ còn mô tả rằng người ngoài hành tinh là những con người ngắn, màu xanh lá cây. Những đặc điểm này ngay lập tức khiến mọi người nghĩ đến sự xuất hiện của trẻ em xanh Tây Ban Nha của Lenovo.

Sau này, người ta đã tìm ra lời giải. Hoá ra dù những đứa trẻ màu xanh lá cây trông rất kỳ lạ, nhưng thực sự có một "chủng tộc xanh" ở châu Phi đó mọi người. Họ chính là người Sylva với dân số khoảng 3.000 người. Cả da và máu của họ đều có màu xanh lá cây, những người Sylva sống quanh năm trong hang động, sống một cuộc sống nguyên thủy, gen của họ có thể đã thay đổi để thích nghi với môi trường.

Mặc dù con người không có lục lạp trong cơ thể, nhưng những con ốc biển có màu xanh lá lại có chứa chất diệp lục này. Loại động vật này rất hiếm. Chúng có thể nuốt tảo và chuyển lục lạp tảo vào gen của chúng để tiến hành quang hợp. Khía cạnh "lấy" cũng là liệu pháp gen hiện đang được nghiên cứu.

Tuy nhiên, thế hệ tiếp theo của ốc biển xanh lá lại không có gen lục lạp và cần phải điều tra lại. Thời điểm phát hiện ra loài động vật đặc biệt của ốc biển xanh là vào những năm 1970, các nhà khoa học đã thử liệu pháp gen và một số tiến bộ khác nhằm tìm ra lời giải cho vấn đề này. Công việc không hề đơn giản chút nào.

Các nhà khoa học đã cấy một số lục lạp tảo vào trứng. Sau một tháng nuôi cấy, vẫn còn 10% lục lạp trong trứng. Về lý thuyết, việc con người cấy lục lạp là khả thi đó chứ.

Mình sống trên trái đất này, sẽ gọi những chủng khác là người ngoài hành tinh ở 1 hành tinh nào đó. Thế nhưng mọi người có bao giờ nghĩ, họ cũng sẽ gọi mình là sinh vật ngoài hành tinh không? Vũ trụ này lớn lắm, mình sẽ chẳng bao giờ hiểu hết được.

Lê Hằng 02/09/2020 22:32