Chuyện anh xe ôm cúp máy khi khách đang đợi khiến cả MXH suy ngẫm: "Khoan tức giận, hãy thông cảm"

  • 04/10/2018 12:13

Chúng ta thường mang cảm giác bực bội và tức giận khi phải chờ đợi một điều gì đó trong im lặng, nhưng đôi khi hãy kìm lại cảm xúc tiêu cực để nghe người khác nói lí do. Tình huống tương tự dưới đây, sẽ là một câu chuyện khá ý nghĩa và đáng suy ngẫm đấy!

Việc phải chờ một người trong sự im lặng là một cảm giác không hề dễ chịu. Trong lúc nóng giận, người ta không mấy khi kiểm soát được hành động và lời nói của mình. Nhưng chúng ta lại quên mất rằng, đối phương cũng cần được giải thích về lí do chậm trễ và im lặng.


Chuyến xe đặt đồ ăn của khách hàng.
Chuyến xe đặt đồ ăn của khách hàng.

Mới đây, tài khoản Đ.N đã đăng tải trên trang cá nhân của mình câu chuyện bản thân vừa trải qua, thu hút sự quan tâm lớn từ cộng đồng mạng. Chỉ là một tình huống nhỏ, thường gặp trong cuộc sống, hẳn ai cũng đã từng trải qua nhưng bất chợt, khi đọc bài viết này nhiều người mới giật mình suy ngẫm.


Anh xe ôm liên tục cúp máy ngang khiến khách hàng tức giận.
Anh xe ôm liên tục cúp máy ngang khiến khách hàng tức giận.

Nguyên văn bài viết như sau:

““Đôi lúc ta khoan hãy tức giận mà hãy thông cảm”

Thanh niên đặt xe ôm công nghệ giao cơm ăn trưa. Không thấy cuộc gọi, không thấy phản hồi...mình gọi điện thì cúp máy ngang. Trong lúc đói mình cọc khó chịu vì hành động đó của một người làm dịch vụ, mình cũng không có thói quen huỷ chuyến. Trên Map, xe vẫn chạy trên đường tới nơi rồi mà vẫn ko gọi lại cho khách hàng. Mình lại gọi lại vẫn cúp máy ngang. Tức quá mình chạy ra chỗ điểm đến của xe ấy. Mình nói sao anh gọi mà ko bắt máy cũng không gọi cho anh. Thì mình thấy bạn ấy đưa tay lên miệng và lắc tay. Và mình mở điện thoại lên nhận được 1 dòng tin nhắn. “Xin lỗi, Mình câm”...

..... lắng liền tay ! Ko còn bực giận gì nữa ...mà là 1 cảm giác khác...”


Tin nhắn của người xe ôm khiến nhiều người lặng mình suy ngẫm.
Tin nhắn của người xe ôm khiến nhiều người lặng mình suy ngẫm.

Câu chuyện khép lại bằng một dòng tin nhắn khiến ai nấy đều phải lặng mình suy ngẫm. Hẳn anh xe ôm đã rất lo lắng khi trên đường đi liên tục có điện thoại nhưng không thể nghe, lúng túng khi đối diện với sự nóng giận của khách. Nhưng có lẽ, anh cũng đã tập quen với tình huống như thế này, và chỉ biết dùng một dòng tin nhắn “Xin lỗi, mình câm” để giải thích mà không thể làm gì hơn. Đây thực sự là một điều bất tiện, nhưng tất cả cũng chỉ vì cuộc sống mưu sinh. Thậm chí, anh còn đáng được khen ngợi, khi không vì sự khuyết tật của cơ thể mà sống dựa dẫm vào người khác.

Chuyện anh xe ôm cúp máy khi khách đang đợi khiến cả MXH suy ngẫm: Khoan tức giận, hãy thông cảm


Bình luận của CĐM.
Bình luận của CĐM.

Câu chuyện hẳn đã để lại cho nhiều người bài học đắt giá về sự kiên nhẫn và rộng lượng. Bài viết nhận được gần 60 nghìn lượt thích, hơn 14 nghìn lượt chia sẻ và hàng nghìn bình luận của cộng đồng mạng. Không ít người tìm thấy hình bóng của mình ở vị khách trong câu chuyện này, đã không giấu được sự xúc động.

Còn bạn, bạn có suy nghĩ gì không sau khi đọc câu chuyện này?

(Ảnh: Tổng hợp)

Bình luận