Cô gái đặt suất bún bò rồi bom hàng vì shipper không đi thêm 3 km

  • 22/09/2019 08:45

Để địa chỉ giao hàng một nơi rồi bắt đưa tới một địa điểm khác cách vài km. Shipper không đồng ý thì cô gái hủy đơn hàng và mỉa mai "về nhà mặc váy".

Bom hàng trong đêm vì shipper không đi thêm 3km so với địa chỉ người nhận

Làm shipper nghĩ thì có vẻ đơn giản: chỉ việc lấy hàng từ địa chỉ người giao rồi mang đến cho người nhận, sau đó là có thể có tiền ngay. Tuy nhiên, điều đó chỉ dễ dàng khi shipper gặp được những vị "thượng đế" tốt. Còn những lúc gặp phải những vị khách "ẩm ương" như trường hợp dưới đây thì quả thực shipper là một nghề vô cùng vất vả.

Mới đây, một anh chàng shipper chia sẻ câu chuyện khi đi giao hàng của mình. Anh bị một nữ khách hàng bom hàng trong đêm bởi lí do khi anh đến địa chỉ giao hàng trên app, vị khách này yêu cầu anh đi thêm 3km nữa thì mới tới địa chỉ đúng.

 
Chàng shipper bị bom đơn hàng với tổng hóa đơn 51.000 đồng.
Chàng shipper bị bom đơn hàng với tổng hóa đơn 51.000 đồng.

Anh shipper chia sẻ câu chuyện với dòng trạng thái: "Gần 9h tối, thấy đơn hàng với địa chỉ ở ngoài mặt đường nên cũng nhận để kiếm mấy chục bạc mưu sinh. Khi đến nơi thì chị khách nói phải đi sâu vào làng 2-3km nữa mới đến địa chỉ chính xác."

Khi shipper hỏi tại sao lại cho địa chỉ khác, nữ khách hàng này trẻ lời là ghi địa chỉ đấy cho gần. Khi nam shipper xin phép nhờ ra đúng địa chỉ lấy hàng thì nhận được câu trả lời: "Bắt khách đi lấy hàng thì chị chả ship làm gì?". Sau đó, người phụ nữ đã hủy đơn hàng và đổ hết lí do cho nam shipper rằng "trời tối không dám giao".

>>> Có thể bạn chưa biết:​ Cô gái dùng chiêu giả chết để bom hàng, CĐM: 'Sống như vậy rồi trả nghiệp nặng lắm!'

 
Suất bún bò nam shipper nhận từ cửa hàng.
Suất bún bò nam shipper nhận từ cửa hàng.

Trong đoạn hội thoại được anh chàng shipper chia sẻ lên mạng xã hội, dù vị "thượng đế" này đặt sai địa chỉ nhưng anh đã nhắn tin với thái độ rất lịch sự:

"Chị bảo em đi sâu vào trong làng. Trên đơn thì địa chỉ ghi một nơi, đến nơi thì bắt em ship đến chỗ khác. Lại còn kêu là làm ship thì phải chịu." Sau khi chàng shipper yêu cầu vị khách nữ này ra đúng địa chỉ lấy hàng thì cô ấy đã hủy đơn hàng không một do dự.

 
Nam shipper yêu cầu nữ khách hàng ra đúng địa chỉ để nhận hàng.
Nam shipper yêu cầu nữ khách hàng ra đúng địa chỉ để nhận hàng.

>>> Có thể bạn chưa biết: Tại sao khi bị bom, shipper giao đồ ăn phải ôm hàng mà không trả về quán?

 
Đoạn hội thoại nhắn tin qua lại của anh chàng shipper và nữ khách hàng.
Đoạn hội thoại nhắn tin qua lại của anh chàng shipper và nữ khách hàng.

Không chỉ bom đơn hàng, vị "thượng đế" này còn cho rằng anh chàng shipper này ăn nói mấy dạy, cô cho rằng đi giao hàng mà lười thì chỉ có thiệt thân: "Bạn đã tìm đường vào nhà mình chưa mà bảo sâu bên trong làng. Đi ship hàng mà lười thì chỉ có thiệt thôi. Yêu cầu hủy đơn thì không chấp nhận, nói năng mất dạy."

Cô gái đặt suất bún bò rồi bom hàng vì shipper không đi thêm 3 km


Video: Livestream bán hàng, mẹ đơn thân bật khóc vì bị xúc phạm “Xấu ma chê quỷ hờn cũng đòi… quảng cáo”

 
Cô gái mỉa mai nam shipper: "Giỏi văn vẻ cãi nhau với phụ nữ thì về mặc váy vào".
Cô gái mỉa mai nam shipper: "Giỏi văn vẻ cãi nhau với phụ nữ thì về mặc váy vào".

Sau một thời gian nhắn tin qua lại, cô gái không chỉ hủy đơn hàng suất bún bò mà còn "lên đời" dạy anh chàng shipper rằng: "Đàn ông chỉ giỏi văn vẻ cãi nhau với phụ nữ thì mặc váy vào bạn ạ."

Tình trạng bom hàng tràn lan trên mạng xã hội

Thời gian vừa qua, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều trường hợp khách hàng hủy đơn, không nhận hàng làm cho shipper phải chịu hoàn toàn thiệt hại từ vài trăm cho đến hàng triệu đồng. 

 
Mới đây, một cô gái ở Thành phố Hồ Chí Minh bùng đơn hàng 20 ly trà sữa với tổng hóa đơn lên đến 1,2 triệu đồng. Sau khi anh chàng shipper chia sẻ câu chuyện lên trên mạng xã hội, cô gái này đã bị cư dân mạng "ném đá" nặng nề.
Mới đây, một cô gái ở Thành phố Hồ Chí Minh bùng đơn hàng 20 ly trà sữa với tổng hóa đơn lên đến 1,2 triệu đồng. Sau khi anh chàng shipper chia sẻ câu chuyện lên trên mạng xã hội, cô gái này đã bị cư dân mạng "ném đá" nặng nề.

>>> Có thể bạn chưa biết: 1001 lý do từ chối nhận hàng “khó đỡ” của các “thượng đế”, chủ shop chỉ còn biết “khóc ròng”

 
Mặc dù đã gọi điện trước cho khách hàng nhưng khi đến nơi, nữ shipper tên Quyên khi đến nơi vẫn bị bom hàng. Chị cho biết, khi mang đồ ăn đến, một nữ "thượng đế" đã tắt máy và sau đó chặn số điện thoại của chị. Chị Quyên chia sẻ, đã nhiều lần chị phải nhận những bữa ăn "thịnh soạn" do khách đặt hàng nhưng bom không lấy hàng. Ảnh minh họa.
Mặc dù đã gọi điện trước cho khách hàng nhưng khi đến nơi, nữ shipper tên Quyên khi đến nơi vẫn bị bom hàng. Chị cho biết, khi mang đồ ăn đến, một nữ "thượng đế" đã tắt máy và sau đó chặn số điện thoại của chị. Chị Quyên chia sẻ, đã nhiều lần chị phải nhận những bữa ăn "thịnh soạn" do khách đặt hàng nhưng bom không lấy hàng. Ảnh minh họa.

 
Giống với trường hợp của chị Quyên, một anh tài xế công nghệ ở Đà Nẵng đã phải "ngậm đắng nuối cay" ăn ba suất cơm trị giá 150.000 đồng.
Giống với trường hợp của chị Quyên, một anh tài xế công nghệ ở Đà Nẵng đã phải "ngậm đắng nuối cay" ăn ba suất cơm trị giá 150.000 đồng.

Việc khách hàng "đặt cho sang mồm", không thích lấy thì bịa ra lí do hàng không đạt yêu cầu, thích thì nhận không thích thì thôi hay thậm chí là đổ lỗi cho người giao hàng đã làm cho nhiều shipper trở nên khốn đốn và lâm vào hoàn cảnh khó khăn.

Bạn thấy công việc shipper như thế nào, hãy cùng chia sẻ cùng Oh!man nhé.

Chỉ vì bom hàng quá nhiều lần, cô gái đã bị chủ shop in hình lên tờ rơi và dán khắp thành phố với mục đích răn đe

Người in hình cô gái lên tờ rơi dán khắp Sài Gòn: "Vì bom hàng nhiều lần nên làm vậy để răn đe"

Chủ một cửa hành đồng hồ đã in hình một cô gái trẻ lên tờ rơi và dán khắp Sài Gòn để những chủ shop khác hay shipper sẽ tránh xa nếu gặp phải. Hành động này của anh chàng thu hút nhiều sự chú ý của người đi đường... >>>XEM THÊM

Bình luận