Minh Tuyết 16/01/2021 21:21
Do hoàng đế không thường xuyên rèn luyện cơ thể và thường xuyên uống rượu. Điều này khiến tình trạng cơ thể dễ suy yếu, không được như người bình thường. Một phần nữa là do áp lực công việc, là hoàng đế của 1 quốc gia lớn Trung Quốc, họ thường phải thức khuya dậy sớm xử lí công việc nên khiến cơ thể nhanh suy yếu. Ngoài ra còn lo lắng tột độ sợ ám sát, cướp ngôi......

Do hoàng đế không thường xuyên rèn luyện cơ thể và thường xuyên uống rượu. Điều này khiến tình trạng cơ thể dễ suy yếu, không được như người bình thường. Một phần nữa là do áp lực công việc, là hoàng đế của 1 quốc gia lớn Trung Quốc, họ thường phải thức khuya dậy sớm xử lí công việc nên khiến cơ thể nhanh suy yếu. Ngoài ra còn lo lắng tột độ sợ ám sát, cướp ngôi......

0 0
Mai Tai Sơn 13/01/2021 16:21
Theo Jim Sheedy, bác sỹ về thị lực thuộc Viện Nghiên cứu Tầm nhìn của Đại học Pacific, việc những tay cướp biển sử dụng bịt mắt là để đôi mắt thích nghi nhanh khi di chuyển từ tối ra sáng và ngược lại.Cướp biển phải thường xuyên di chuyển qua lại trên boong và trong khoang tàu. Nếu như ánh sáng trên boong khá tốt thì trong khoang ngược lại, thường khá âm u và không mấy sáng sủa.Và để thích nghi được với điều này, khi di chuyển xuống dưới khoang, những tay cướp biển sẽ tháo bịt mắt và đeo nó vào con mắt còn lại, sử dụng đôi mắt thường xuyên bị che khuất để nhìn sự vật trong bóng tối. Chính vì thường xuyên không được tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng, nên con mắt này sẽ dễ dàng thích nghi trong điều kiện thiếu ánh sáng.Các nghiên cứu cho thấy, thông thường mắt người sẽ phải mất tới 25 phút để thích nghi khi đi từ sáng sang tối, tương đường với thời gian tái sinh sắc tố ảnh. Tuy nhiên, thời gian này sẽ giảm đi đáng kể với những người quen nhìn trong bóng tối.

Theo Jim Sheedy, bác sỹ về thị lực thuộc Viện Nghiên cứu Tầm nhìn của Đại học Pacific, việc những tay cướp biển sử dụng bịt mắt là để đôi mắt thích nghi nhanh khi di chuyển từ tối ra sáng và ngược lại.

Cướp biển phải thường xuyên di chuyển qua lại trên boong và trong khoang tàu. Nếu như ánh sáng trên boong khá tốt thì trong khoang ngược lại, thường khá âm u và không mấy sáng sủa.

Và để thích nghi được với điều này, khi di chuyển xuống dưới khoang, những tay cướp biển sẽ tháo bịt mắt và đeo nó vào con mắt còn lại, sử dụng đôi mắt thường xuyên bị che khuất để nhìn sự vật trong bóng tối. Chính vì thường xuyên không được tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng, nên con mắt này sẽ dễ dàng thích nghi trong điều kiện thiếu ánh sáng.

Các nghiên cứu cho thấy, thông thường mắt người sẽ phải mất tới 25 phút để thích nghi khi đi từ sáng sang tối, tương đường với thời gian tái sinh sắc tố ảnh. Tuy nhiên, thời gian này sẽ giảm đi đáng kể với những người quen nhìn trong bóng tối.

1 9
Crush 12/01/2021 22:04
Theo các nhà khoa học, nếu thích ở một mình và ít hưởng lợi từ người xung quanh, có thể bạn nằm trong số những người thông minh.Các nhà khoa học tại Đại học Quản lý Singapore (Singapore) và Học viện Kinh tế London (Anh), cho rằng những người có chỉ số IQ cao thường không cảm thấy thoải mái khi phải giao tiếp xã hội thường xuyên. Hay nói cách khác, họ mong muốn dành nhiều thời gian ở một mình.Để rút ra kết luận này, nhóm nghiên cứu đã phân tích những câu trả lời khảo sát trong một phần của nghiên cứu dài hạn quốc gia Mỹ về mức độ hài lòng, trí thông minh và sức khoẻ.Cụ thể, nhóm đã xem xét câu trả lời của tổng cộng 15.197 người trong độ tuổi từ 18 đến 28. Kết quả cho thấy rằng, người có chỉ số thông minh cao thường không cảm thấy thoải mái ở chốn đông người. Họ thích giao tiếp với một nhóm bạn thân nhỏ.Người thông minh thích ở một mình hoặc giao tiếp với một nhóm bạn nhỏ. (Ảnh: Unsplash).Sự trái ngược này xuất phát từ thói quen săn bắn hái lượm của tổ tiên loài người. Theo tâm lý học tiến hoá, bộ não của con người có khả năng thích nghi đồng thời với hoàn cảnh hiện tại và môi trường sống của tổ tiên. Do vậy, não chúng ta có thể gặp rắc rối trong việc thấu hiểu và xử lý các tình huống mà mình chưa từng trải qua trong hiện tại.Trong khi tổ tiên của chúng ta dành phần lớn thời gian tiếp xúc với bạn bè, gia đình trong khu vực dân cư thưa thớt thì con người thời nay luôn bị mắc kẹt giữa toàn những người xa lạ. Điều này là hệ quả của sự bùng nổ dân số trong vài nghìn năm trở lại đây.Theo nhà nghiên cứu Satoshi Kanazawa: “Những cá nhân thông minh có nhiều ưu tiên và hệ giá trị bất thường khác với tổ tiên của chúng ta".Tổ tiên loài người thường hay kiếm tìm và mong muốn kết bạn, nhưng những người thông minh trong thời đại mới lại không có nhu cầu kết bạn nhiều.Nhóm nghiên cứu cũng chỉ ra, không chỉ thích ở một mình, người thông minh hiếm khi cảm thấy họ được hưởng lợi từ bạn bè. Những cá nhân này lại có khả năng giải quyết các vấn đề một mình.Theo Zing

Theo các nhà khoa học, nếu thích ở một mình và ít hưởng lợi từ người xung quanh, có thể bạn nằm trong số những người thông minh.

Các nhà khoa học tại Đại học Quản lý Singapore (Singapore) và Học viện Kinh tế London (Anh), cho rằng những người có chỉ số IQ cao thường không cảm thấy thoải mái khi phải giao tiếp xã hội thường xuyên. Hay nói cách khác, họ mong muốn dành nhiều thời gian ở một mình.

Để rút ra kết luận này, nhóm nghiên cứu đã phân tích những câu trả lời khảo sát trong một phần của nghiên cứu dài hạn quốc gia Mỹ về mức độ hài lòng, trí thông minh và sức khoẻ.

Cụ thể, nhóm đã xem xét câu trả lời của tổng cộng 15.197 người trong độ tuổi từ 18 đến 28. Kết quả cho thấy rằng, người có chỉ số thông minh cao thường không cảm thấy thoải mái ở chốn đông người. Họ thích giao tiếp với một nhóm bạn thân nhỏ.

Người thông minh thích ở một mình hoặc giao tiếp với một nhóm bạn nhỏ.


Người thông minh thích ở một mình hoặc giao tiếp với một nhóm bạn nhỏ. (Ảnh: Unsplash).

Sự trái ngược này xuất phát từ thói quen săn bắn hái lượm của tổ tiên loài người. Theo tâm lý học tiến hoá, bộ não của con người có khả năng thích nghi đồng thời với hoàn cảnh hiện tại và môi trường sống của tổ tiên. Do vậy, não chúng ta có thể gặp rắc rối trong việc thấu hiểu và xử lý các tình huống mà mình chưa từng trải qua trong hiện tại.

Trong khi tổ tiên của chúng ta dành phần lớn thời gian tiếp xúc với bạn bè, gia đình trong khu vực dân cư thưa thớt thì con người thời nay luôn bị mắc kẹt giữa toàn những người xa lạ. Điều này là hệ quả của sự bùng nổ dân số trong vài nghìn năm trở lại đây.

Theo nhà nghiên cứu Satoshi Kanazawa: “Những cá nhân thông minh có nhiều ưu tiên và hệ giá trị bất thường khác với tổ tiên của chúng ta".

Tổ tiên loài người thường hay kiếm tìm và mong muốn kết bạn, nhưng những người thông minh trong thời đại mới lại không có nhu cầu kết bạn nhiều.

Nhóm nghiên cứu cũng chỉ ra, không chỉ thích ở một mình, người thông minh hiếm khi cảm thấy họ được hưởng lợi từ bạn bè. Những cá nhân này lại có khả năng giải quyết các vấn đề một mình.

Theo Zing

0 13
Tuấn Anh 08/01/2021 22:11
Sau một thời gian dài tiết kiệm, chúng ta thường “mổ lợn” để hưởng thành quả và công sức của mình. Đó là thời điểm rất ngọt ngào. Việc “mổ lợn” này đồng nghĩa với việc nó sẽ không thể dùng lại. Vì vậy giá của một chú lợn đất sẽ không thể quá đắt, đồng nghĩa với việc chất liệu làm ra nó cũng phải rẻ. Một loại đất sét có màu nâu đỏ trở thành lựa chọn phù hợp cho tiêu chí này. Nó có tên tiếng anh là “pygg”. Từ thời Trung Cổ, loại đất này đã thường xuyên được sử dụng để làm ra các bình đựng tiền cho cá nhân hay gia đình thời đó.Tên của loại đất này có phát âm giống với “pig”, nghĩa là “lợn”. Ban đầu, người ta hay gọi là các “bình pygg” – tức là các bình được làm từ đất sét pygg, nhưng sau đó do phát âm giống nhau, tên gọi này dần chuyển thành “piggy bank” – hay “ngân hàng lợn”, mà tiếng việt chúng ta thân quen hơn với cái tên “lợn đất”.Do tên gọi như vậy, các nhà sản xuất sau này thường phát triển các dụng cụ đựng tiền này với hình dạng con lợn để tương thích với tên gọi của nó. Mặc dù sau này có nhiều chất liệu khác nhau như nhựa hay kính được sử dụng để làm, đất sét vẫn là chất liệu chủ đạo và cái tên “lợn đất” chính là xuất phát từ tên của chất liệu ban đầu được sử dụng để làm những dụng cụ này – đất sét pygg.

Sau một thời gian dài tiết kiệm, chúng ta thường “mổ lợn” để hưởng thành quả và công sức của mình. Đó là thời điểm rất ngọt ngào. Việc “mổ lợn” này đồng nghĩa với việc nó sẽ không thể dùng lại. Vì vậy giá của một chú lợn đất sẽ không thể quá đắt, đồng nghĩa với việc chất liệu làm ra nó cũng phải rẻ. Một loại đất sét có màu nâu đỏ trở thành lựa chọn phù hợp cho tiêu chí này. Nó có tên tiếng anh là “pygg”. Từ thời Trung Cổ, loại đất này đã thường xuyên được sử dụng để làm ra các bình đựng tiền cho cá nhân hay gia đình thời đó.

Tên của loại đất này có phát âm giống với “pig”, nghĩa là “lợn”. Ban đầu, người ta hay gọi là các “bình pygg” – tức là các bình được làm từ đất sét pygg, nhưng sau đó do phát âm giống nhau, tên gọi này dần chuyển thành “piggy bank” – hay “ngân hàng lợn”, mà tiếng việt chúng ta thân quen hơn với cái tên “lợn đất”.

Do tên gọi như vậy, các nhà sản xuất sau này thường phát triển các dụng cụ đựng tiền này với hình dạng con lợn để tương thích với tên gọi của nó. Mặc dù sau này có nhiều chất liệu khác nhau như nhựa hay kính được sử dụng để làm, đất sét vẫn là chất liệu chủ đạo và cái tên “lợn đất” chính là xuất phát từ tên của chất liệu ban đầu được sử dụng để làm những dụng cụ này – đất sét pygg.

0 10
Nâng Su Chieng 05/01/2021 16:36
Việc phải hỏi giá liên tục tại các shop bán hàng khiến nhiều người bực mình. Nhưng nguyên nhân sau nó có thể khiến bạn phải thay đổi suy nghĩ đấy.1. Tránh tình trạng cướp kháchHiện tại, rất nhiều chủ shop online gặp trường hợp bất ngờ khi shipper thực hiện hoàn lại mặt hàng với lí do “khách đã nhận được hàng trước đó”. Hoặc một số shop chỉ mới lên đơn nhưng đã nhận được feedback từ khách hàng rằng “shop giao hàng rất nhanh, lại được giảm giá nữa, cảm ơn shop” trong khi mặt hàng mà khách hàng nhận được thực sự không cùng chất lượng và giống với của cửa hàng mình. Hơn nữa, điều quan trọng là shop chưa hề giao hàng đi. Vậy nguyên nhân ở đây là gì?Thực chất, khi khách hàng thấy giá cả và thông tin về sản phẩm đã đầy đủ và sẵn sàng trên page, nhiều người sẽ sẵn sàng bình luận luôn bên dưới là “giao cho mình một chiếc A tới số nhà X đường Y quận Z… số điện thoại…”.Chính vì bước công khai thông tin người nhận của chính người mua mà nhiều đối thủ cạnh tranh khác đã nhảy vào cướp khách. Chỉ sau vài giây bình luận của khách hàng được đăng tải, một người nào đó chủ động inbox với họ với tư cách là admin hay chủ shop và thực hiện giao nhận hàng ngay sau đó.Đây chính là hiện tượng cướp khách mà điều kiện lại vô tình do chính người mua tạo ra. Đối tượng cướp khách vừa không mất tiền chạy quảng cáo mà lại vừa có được khách hàng.2. Tránh mua phải hàng đểu, kém chất lượng Song song cùng tình trạng cướp khách ở trên, cũng nhờ “điều kiện” mà người mua vô tình tạo ra, nhiều người mua lại nhận chính “trái đắng” cho mình. Bởi nếu trường hợp người mua nhận được hàng có chất lượng tốt từ shop đã cướp khách thì có thể được xem là may mắn.Thực tế, nhiều người nhận hàng xong mới tá hỏa là bị lừa, hàng giao khác hoàn toàn so với hàng đặt. Thậm chí có người đặt một chiếc váy giá cả triệu bạc nhưng nhận lại chỉ là "rẻ lau nhà".Do đó, đây chính là việc bảo vệ quyền lợi của khách hàng. Việc inbox giá cho shop giúp khách hàng bảo mật được thông tin, tránh tình trạng bị lừa đảo hàng kém chất lượng. Hơn nữa, khi inbox trực tiếp giá cả, khách hàng sẽ được trao đổi, tư vấn cụ thể hơn về sản phẩm, giải  đáp chi tiết về chất lượng hàng hóa và xuất xứ. Từ đó sẽ yên tâm hơn về chất lượng sản phẩm.3. Tránh ảnh hưởng uy tín của người bánTừ việc bị lừa đảo hàng kém chất lượng ở trên, nhiều khách hàng không hiểu ra vấn đề đã quay sang chỉ trích, có lời lẽ khiếm nhã và đánh giá kém chất lượng, gây mất hình ảnh và uy tín của cửa hàng. Tuy việc này chỉ là do sự vô tình của người mua nhưng hệ lụy về sau thì ảnh hưởng khá nặng nề với nhiều shop bán hàng online.4. Để fanpage có thể gửi tin nhắn Những khách hàng đã từng gửi tin nhắn cho shop hỏi về giá cả hay cần tư vấn điều gì về cách dùng, công dụng của sản phẩm sẽ là những khách hàng được xếp trong danh sách tiềm năng nhất của cửa hàng đó. Bởi lí do các fanpage bán hàng không có khả năng inbox trực tiếp cho từng người.Hơn nữa với số lượng hàng trăm triệu người dùng mạng xã hội thì không thể lọc được đối tượng quan tâm đến sản phẩm của họ để gửi thông tin. Tuy nhiên, fanpage có chức năng tương tác với những khách hàng đã nằm trong hộp inbox, những người từng inbox trực tiếp chứng tỏ họ có quan tâm ít nhiều đến sản phẩm của cửa hàng.Vậy nên  mỗi khi có chương trình khuyến mãi hay ra bộ sưu tập sản phẩm, thông tin sẽ được tự động inbox cho người mua theo địa chỉ hộp thư cũ. Điều này giúp các shop online có sẵn lượng khách hàng tiềm năng khá lớn.5. Để fanpage tăng tương tác với người dùngNếu chị em để ý có thể thấy trên bảng tin của bạn, ngoài việc xuất hiện các bài đăng từ bạn bè thì có những bài đăng từ các fanpage khác nữa. Những fanpage này là những fanpage bạn đã từng ấn like hoặc từng inbox, tức là có từng tương tác với họ hoặc click vào trang chủ của họ để tìm hiểu.Các mạng xã hội có khả năng dựa trên tương tác của bạn theo số lượng và thời gian mà lọc ra những fanpage có tương tác nhiều nhất và hiện trên new feed của bạn.Với 5 nguyên nhân này mà càng ngày càng có nhiều shop bật chế độ "giấu nhẹm" giá để giúp khách hàng và chính cửa hàng không gặp phải rủi ro.

Việc phải hỏi giá liên tục tại các shop bán hàng khiến nhiều người bực mình. Nhưng nguyên nhân sau nó có thể khiến bạn phải thay đổi suy nghĩ đấy.

1. Tránh tình trạng cướp khách

Hiện tại, rất nhiều chủ shop online gặp trường hợp bất ngờ khi shipper thực hiện hoàn lại mặt hàng với lí do “khách đã nhận được hàng trước đó”. Hoặc một số shop chỉ mới lên đơn nhưng đã nhận được feedback từ khách hàng rằng “shop giao hàng rất nhanh, lại được giảm giá nữa, cảm ơn shop” trong khi mặt hàng mà khách hàng nhận được thực sự không cùng chất lượng và giống với của cửa hàng mình. Hơn nữa, điều quan trọng là shop chưa hề giao hàng đi. Vậy nguyên nhân ở đây là gì?

Thực chất, khi khách hàng thấy giá cả và thông tin về sản phẩm đã đầy đủ và sẵn sàng trên page, nhiều người sẽ sẵn sàng bình luận luôn bên dưới là “giao cho mình một chiếc A tới số nhà X đường Y quận Z… số điện thoại…”.

Chính vì bước công khai thông tin người nhận của chính người mua mà nhiều đối thủ cạnh tranh khác đã nhảy vào cướp khách. Chỉ sau vài giây bình luận của khách hàng được đăng tải, một người nào đó chủ động inbox với họ với tư cách là admin hay chủ shop và thực hiện giao nhận hàng ngay sau đó.

Đây chính là hiện tượng cướp khách mà điều kiện lại vô tình do chính người mua tạo ra. Đối tượng cướp khách vừa không mất tiền chạy quảng cáo mà lại vừa có được khách hàng.

2. Tránh mua phải hàng đểu, kém chất lượng

 

Song song cùng tình trạng cướp khách ở trên, cũng nhờ “điều kiện” mà người mua vô tình tạo ra, nhiều người mua lại nhận chính “trái đắng” cho mình. Bởi nếu trường hợp người mua nhận được hàng có chất lượng tốt từ shop đã cướp khách thì có thể được xem là may mắn.

Thực tế, nhiều người nhận hàng xong mới tá hỏa là bị lừa, hàng giao khác hoàn toàn so với hàng đặt. Thậm chí có người đặt một chiếc váy giá cả triệu bạc nhưng nhận lại chỉ là "rẻ lau nhà".

Do đó, đây chính là việc bảo vệ quyền lợi của khách hàng. Việc inbox giá cho shop giúp khách hàng bảo mật được thông tin, tránh tình trạng bị lừa đảo hàng kém chất lượng. Hơn nữa, khi inbox trực tiếp giá cả, khách hàng sẽ được trao đổi, tư vấn cụ thể hơn về sản phẩm, giải  đáp chi tiết về chất lượng hàng hóa và xuất xứ. Từ đó sẽ yên tâm hơn về chất lượng sản phẩm.

3. Tránh ảnh hưởng uy tín của người bán

Từ việc bị lừa đảo hàng kém chất lượng ở trên, nhiều khách hàng không hiểu ra vấn đề đã quay sang chỉ trích, có lời lẽ khiếm nhã và đánh giá kém chất lượng, gây mất hình ảnh và uy tín của cửa hàng. Tuy việc này chỉ là do sự vô tình của người mua nhưng hệ lụy về sau thì ảnh hưởng khá nặng nề với nhiều shop bán hàng online.

4. Để fanpage có thể gửi tin nhắn

 

Những khách hàng đã từng gửi tin nhắn cho shop hỏi về giá cả hay cần tư vấn điều gì về cách dùng, công dụng của sản phẩm sẽ là những khách hàng được xếp trong danh sách tiềm năng nhất của cửa hàng đó. Bởi lí do các fanpage bán hàng không có khả năng inbox trực tiếp cho từng người.

Hơn nữa với số lượng hàng trăm triệu người dùng mạng xã hội thì không thể lọc được đối tượng quan tâm đến sản phẩm của họ để gửi thông tin. Tuy nhiên, fanpage có chức năng tương tác với những khách hàng đã nằm trong hộp inbox, những người từng inbox trực tiếp chứng tỏ họ có quan tâm ít nhiều đến sản phẩm của cửa hàng.

Vậy nên  mỗi khi có chương trình khuyến mãi hay ra bộ sưu tập sản phẩm, thông tin sẽ được tự động inbox cho người mua theo địa chỉ hộp thư cũ. Điều này giúp các shop online có sẵn lượng khách hàng tiềm năng khá lớn.

5. Để fanpage tăng tương tác với người dùng

Nếu chị em để ý có thể thấy trên bảng tin của bạn, ngoài việc xuất hiện các bài đăng từ bạn bè thì có những bài đăng từ các fanpage khác nữa. Những fanpage này là những fanpage bạn đã từng ấn like hoặc từng inbox, tức là có từng tương tác với họ hoặc click vào trang chủ của họ để tìm hiểu.

Các mạng xã hội có khả năng dựa trên tương tác của bạn theo số lượng và thời gian mà lọc ra những fanpage có tương tác nhiều nhất và hiện trên new feed của bạn.

Với 5 nguyên nhân này mà càng ngày càng có nhiều shop bật chế độ "giấu nhẹm" giá để giúp khách hàng và chính cửa hàng không gặp phải rủi ro.

1 20
Mi pa zu zu zu 05/01/2021 11:42
Thật ra đính toàn bộ xe bằng pha lê có ngoài thực tế rồi nhé.Chủ sở hữu của nó là Daria Radionova, nhiều cư dân mạng ở Nga và châu Âu chẳng còn lạ lẫm gì với cái tên này, bởi cô là nữ người mẫu kiêm ngôi sao Instagram nổi tiếng ở xứ sở bạch dương - Nga. Daria nổi tiếng bởi thân hình 'bốc lửa' và đặc biệt là độ chịu chơi khó có có ai nào sánh bằng. Nhất là thú chơi siêu xe, đính hàng triệu viên pha lê lên xế hộp của mình chẳng thua kém một công tử hay tiểu thư nào.Năm 2014, cái tên Daria Radionova bỗng chốc trở thành cái tên được giới trẻ thế giới thần tượng vì sở hữu một chiếc xế hộp đính triệu viên pha lê lấp lánh. Cô từng làm náo loạn cả nước Anh khi lái chiếc Mercedes CLS 350 của mình xuất hiện trên phố Knightsbridge.Daria còn bỏ thêm 15.000 bảng (khoảng 420 triệu VNĐ theo tỷ giá hiện tại) cho chi phí mời chuyên gia từ Nga bay sang Anh để đính pha lê lên xe. Phải mất tới 2 tháng liên tiếp với tần suất làm việc 12 tiếng mỗi ngày, họ mới hoàn thành xong chiếc xe độc đáo này.'Tôi thực sự hạnh phúc và muốn lái chiếc xe này. Ở những nơi tôi chạy qua, mọi người đều dừng lại để nhìn ngắm nó. Mọi người còn thích thú chụp ảnh chiếc xe độc đáo của tôi. Khi tôi bán chiếc xe, tôi sẽ dùng số tiền ấy để làm từ thiện', Daria Radionova chia sẻ với tờ Daily Mail.Sau một thời gian sử dụng, Daria đã rao bán chiếc xe của mình trên eBay với giá 150.000 bảng Anh (gần 4,3 tỷ VNĐ theo tỷ giá hiện tại) và tặng lại số tiền đó cho tổ chức từ thiện.Những tưởng việc bán xe sẽ kết thúc cuộc chơi của Daria thì vào năm 2019, cô lại gây sốc cho hàng trăm ngàn người hâm mộ khi trang trí chiếc Lamborghini Aventador SV trị giá 500.000 USD (hơn 11,5 tỷ VNĐ theo tỷ giá hiện tại) của mình bằng hàng triệu hạt pha lê Swarovski.Để bao phủ gần như hoàn toàn lớp vỏ làm từ sợi carbon siêu nhẹ của chiếc siêu xe, Daria đã cần tới gần 2 triệu viên pha lê nặng tổng cộng vài trăm kg.Những người thợ độ xe đã cố tình 'bỏ qua' một vài phần của chiếc Lamborghini màu đen tuyền này trong quá trình đính pha lê nhằm tạo điểm nhấn, như phần cánh phía sau; hoặc sử dụng các viên pha lê màu đỏ. Xưởng xe đứng sau 'tác phẩm' này được cho là Cars in Cloaks tại London.Trên trang cá nhân, nữ người mẫu liên tục đăng tải những hình ảnh về cuộc sống sang chảnh.Nhìn độ chịu chi của cô nàng cũng biết được thu nhập khủng của cô như thế nào đến từ việc làm người mẫu và ngôi sao. 

Thật ra đính toàn bộ xe bằng pha lê có ngoài thực tế rồi nhé.

Chiếc xe Mercedes CLS 350 đã thuộc hàng 'đẳng cấp' rồi nhưng 1 triệu viện pha lê Swarovski phủ đầy trên đó mới thực sự làm người ta choáng váng.

Chủ sở hữu của nó là Daria Radionova, nhiều cư dân mạng ở Nga và châu Âu chẳng còn lạ lẫm gì với cái tên này, bởi cô là nữ người mẫu kiêm ngôi sao Instagram nổi tiếng ở xứ sở bạch dương - Nga. Daria nổi tiếng bởi thân hình 'bốc lửa' và đặc biệt là độ chịu chơi khó có có ai nào sánh bằng. Nhất là thú chơi siêu xe, đính hàng triệu viên pha lê lên xế hộp của mình chẳng thua kém một công tử hay tiểu thư nào.

Ô tô đính 1.000.000 viên pha lê lấp lánh thì trông sẽ như thế nào? Nếu bạn chưa tưởng tượng ra thì hãy xem chiếc Mercedes từng gây 'náo loạn' MXH này 1

Năm 2014, cái tên Daria Radionova bỗng chốc trở thành cái tên được giới trẻ thế giới thần tượng vì sở hữu một chiếc xế hộp đính triệu viên pha lê lấp lánh. Cô từng làm náo loạn cả nước Anh khi lái chiếc Mercedes CLS 350 của mình xuất hiện trên phố Knightsbridge.

Ô tô đính 1.000.000 viên pha lê lấp lánh thì trông sẽ như thế nào? Nếu bạn chưa tưởng tượng ra thì hãy xem chiếc Mercedes từng gây 'náo loạn' MXH này 2
Ô tô đính 1.000.000 viên pha lê lấp lánh thì trông sẽ như thế nào? Nếu bạn chưa tưởng tượng ra thì hãy xem chiếc Mercedes từng gây 'náo loạn' MXH này 5

Daria còn bỏ thêm 15.000 bảng (khoảng 420 triệu VNĐ theo tỷ giá hiện tại) cho chi phí mời chuyên gia từ Nga bay sang Anh để đính pha lê lên xe. Phải mất tới 2 tháng liên tiếp với tần suất làm việc 12 tiếng mỗi ngày, họ mới hoàn thành xong chiếc xe độc đáo này.

Ô tô đính 1.000.000 viên pha lê lấp lánh thì trông sẽ như thế nào? Nếu bạn chưa tưởng tượng ra thì hãy xem chiếc Mercedes từng gây 'náo loạn' MXH này 6

'Tôi thực sự hạnh phúc và muốn lái chiếc xe này. Ở những nơi tôi chạy qua, mọi người đều dừng lại để nhìn ngắm nó. Mọi người còn thích thú chụp ảnh chiếc xe độc đáo của tôi. Khi tôi bán chiếc xe, tôi sẽ dùng số tiền ấy để làm từ thiện', Daria Radionova chia sẻ với tờ Daily Mail.

Ô tô đính 1.000.000 viên pha lê lấp lánh thì trông sẽ như thế nào? Nếu bạn chưa tưởng tượng ra thì hãy xem chiếc Mercedes từng gây 'náo loạn' MXH này 4

Sau một thời gian sử dụng, Daria đã rao bán chiếc xe của mình trên eBay với giá 150.000 bảng Anh (gần 4,3 tỷ VNĐ theo tỷ giá hiện tại) và tặng lại số tiền đó cho tổ chức từ thiện.

Ô tô đính 1.000.000 viên pha lê lấp lánh thì trông sẽ như thế nào? Nếu bạn chưa tưởng tượng ra thì hãy xem chiếc Mercedes từng gây 'náo loạn' MXH này 7

Những tưởng việc bán xe sẽ kết thúc cuộc chơi của Daria thì vào năm 2019, cô lại gây sốc cho hàng trăm ngàn người hâm mộ khi trang trí chiếc Lamborghini Aventador SV trị giá 500.000 USD (hơn 11,5 tỷ VNĐ theo tỷ giá hiện tại) của mình bằng hàng triệu hạt pha lê Swarovski.

Ô tô đính 1.000.000 viên pha lê lấp lánh thì trông sẽ như thế nào? Nếu bạn chưa tưởng tượng ra thì hãy xem chiếc Mercedes từng gây 'náo loạn' MXH này 8

Để bao phủ gần như hoàn toàn lớp vỏ làm từ sợi carbon siêu nhẹ của chiếc siêu xe, Daria đã cần tới gần 2 triệu viên pha lê nặng tổng cộng vài trăm kg.

Những người thợ độ xe đã cố tình 'bỏ qua' một vài phần của chiếc Lamborghini màu đen tuyền này trong quá trình đính pha lê nhằm tạo điểm nhấn, như phần cánh phía sau; hoặc sử dụng các viên pha lê màu đỏ. Xưởng xe đứng sau 'tác phẩm' này được cho là Cars in Cloaks tại London.

Trên trang cá nhân, nữ người mẫu liên tục đăng tải những hình ảnh về cuộc sống sang chảnh.

Nhìn độ chịu chi của cô nàng cũng biết được thu nhập khủng của cô như thế nào đến từ việc làm người mẫu và ngôi sao.

 

0 12