Đêm đến, mẹ bầu có đói đến đâu cũng đừng dại động vào 3 loại thực phẩm này kẻo thai nhi “Khóc Thét”

  • 27/06/2018 02:07

Mẹ mang thai thèm ăn đêm là điều không thể tránh khỏi nhưng có một số thực phẩm không hề tốt, các mẹ nên chú ý.

Thực phẩm chứa nhiều muối

Nhiều mẹ bầu thích ăn các loại đồ ăn đêm chứa nhiều muối như khoai tây chiên, bim bim, chân gà, đầu gà, cánh gà chiên… Tuy nhiên, mẹ bầu nên nhớ rằng những thực phẩm này không những chứa lượng muối cao mà còn chứa rất nhiều loại gia vị khác. Nếu bạn ăn quá nhiều thực phẩm này vào buổi tối, lượng natri trong máu của bạn sẽ tăng lên, khiến các tế bào bị mất nước dẫn đến tăng lượng urê, tăng cảm giác muốn đi tiểu. Đồng thời, ăn nhiều thực phẩm chứa nhiều gia vị khiến bạn cảm thấy khó chịu, khó ngủ, ảnh hưởng đến sức khỏe mẹ và bé. 


Đồ ăn ngọt
Đồ ăn ngọt

Nhiều bà mẹ khi mang thai sẽ rất thích ăn đồ ngọt và đặc biệt cảm thấy thèm đồ ngọt vào ban đêm. Tuy nhiên, người mẹ thường xuyên ăn đồ ngọt vào ban đêm, lượng năng lượng từ những thực phẩm này khó có thể được tiêu thụ khiến bạn tăng cân nhanh chóng. Lượng đồ ngọt cũng có thể làm tăng lượng đường trong máu của người mẹ. Vì vậy mẹ bầu nên tránh xa các loại thực phẩm này. 

Đêm đến,  mẹ bầu có đói đến đâu cũng đừng dại động vào 3 loại thực phẩm này kẻo thai nhi “Khóc Thét”

Thức ăn chứa nhiều dầu mỡ

Những loại đồ ăn này chứa rất nhiều chất béo và năng lượng, không chỉ khó tiêu hóa, dễ tích mỡ mà còn khiến người mẹ tăng đường huyết về lâu về dài. 


Trên đây là 3 loại thực phẩm người mẹ mang thai không nên ăn vào ban đêm mà còn nên hạn chế ăn vào ban ngày. Nếu thực sự cảm thấy đói vào ban đêm, bạn nên ăn những thực phẩm dễ tiêu hóa như sữa, cháo, chè, hãy nhớ ăn thật chậm.
Trên đây là 3 loại thực phẩm người mẹ mang thai không nên ăn vào ban đêm mà còn nên hạn chế ăn vào ban ngày. Nếu thực sự cảm thấy đói vào ban đêm, bạn nên ăn những thực phẩm dễ tiêu hóa như sữa, cháo, chè, hãy nhớ ăn thật chậm.

 

Bình luận