Đi bộ thôi mà khoẻ đủ thứ, đi ngay kẻo muộn!

  • 22/11/2018 18:00

Chỉ với việc đi bộ 15 -  30 phút mỗi ngày bạn đã có thể cải thiện được sức khoẻ của mình một cách rõ rệt. Cùng xem qua những lợi ích mà bạn có được khi thực hiện thói quen này đều đặn nào.

1. Đi bộ giúp tâm trí được thư giãn

Đi bộ sẽ giúp bạn loại bỏ được những mệt mỏi, căng thẳng và những rối loạn về tâm lý. Việc đi bộ nhiều giúp bạn hít thở nhiều hơn, từ đó oxy được truyền lên não khiến tâm trạng của bạn tốt hơn. Những buổi đi bộ vui vẻ cùng người thân, bạn bè càng làm tăng thêm hiệu quả.

Đi bộ thôi mà khoẻ đủ thứ, đi ngay kẻo muộn!

2. Tăng khả năng hoạt động của xương, khớp

Đi bộ thường xuyên làm các khớp xương hoạt động nhịp nhàng giúp năng ngừa mất khối xương và làm giảm nguy cơ gãy xương. Arthritis Foundation khuyên bạn nên đi bộ ít nhất 30 phút mỗi ngày để giảm đau khớp xương và mềm xương.

Đi bộ thôi mà khoẻ đủ thứ, đi ngay kẻo muộn!

3. Đi bộ giúp tăng cơ, giảm mỡ

Những người thừa cân có thể tập cho mình thói quen đi bộ 10.000 bước mỗi ngày. Bạn có thể đi bộ ở ngoài trời hoặc tập luyện trong phòng gym đều được. Bạn sẽ cảm thấy đau nhức khi bắt đầu tập, nhưng nếu tập luyện thường xuyên thì tình trạng sẽ được cải thiện và cơ thể phục hồi nhanh hơn.

Đi bộ thôi mà khoẻ đủ thứ, đi ngay kẻo muộn!

4. Giúp chống lại bệnh tiểu đường

Đi bộ thường xuyên chính là công cụ hiệu quả giúp cơ thể bạn chống lại bệnh tiểu đường. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng nhóm người đi bộ sẽ giảm được lượng glucose gấp 6 lần so với nhóm vận động viên tiến hành trong 6 tháng thử nghiệm.

Đi bộ thôi mà khoẻ đủ thứ, đi ngay kẻo muộn!

5. Cải thiện hệ tiêu hoá

Dành thời gian đi bộ mỗi ngày 30 phút không chỉ làm giảm ung thư ruột già mà còn cải thiện hệ tiêu hoá. Giúp hệ tiêu hoá của bạn cải thiện được tình trạng bị táo bón.

Đi bộ thôi mà khoẻ đủ thứ, đi ngay kẻo muộn!

6. Bảo vệ lá phổi

Đi bộ giúp làm tăng lượng oxy có trong máu và giúp phổi hoạt động nhịp nhàng nhằm loại bỏ chất động và chất thải. Khiến cho quá trình hô hấp được sâu hơn và giảm các bệnh liên quan đến phổi.

Đi bộ thôi mà khoẻ đủ thứ, đi ngay kẻo muộn!

7. Cải thiện hoạt động của não bộ

Một nghiên cứu cho thấy một bài tập aerobi, đi bộ có khả năng giúp cải thiện trí nhớ giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Đồng thời còn giúp bạn giảm thiểu những căng thẳng và mệt mỏi.

Đi bộ thôi mà khoẻ đủ thứ, đi ngay kẻo muộn!

8. Cải thiện thị lực

Đi bộ sẽ giúp bạn làm giảm áp lực của mắt và chống lại chứng tăng nhãn áp. Mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ.

Đi bộ thôi mà khoẻ đủ thứ, đi ngay kẻo muộn!

9. Giúp cho tim thêm khoẻ mạnh

Theo Hiệp hội tim mạch Hoa Kỳ việc đi bộ sẽ phòng tránh được bệnh tim và đột quỵ. Ngoài ra, còn giúp tuần hoàn máu được lưu thông, giảm cholesterol cho cơ thể.

Đi bộ thôi mà khoẻ đủ thứ, đi ngay kẻo muộn!

10. Giảm đau lưng

Có thể bạn không tin nhưng đi bộ chính là cách hiệu quả nhất để trị đau lưng, góp phần cải thiện tuần hoàn máu và sự linh hoạt của cột sống. Đối với những bài tập có tính tác động cao sẽ khó khăn hơn việc đi bộ.

Đi bộ thôi mà khoẻ đủ thứ, đi ngay kẻo muộn!

Xem thêm nhiều bài viết khác về chủ đề sức khoẻ tại Oh!man nhé.

Bình luận