Điểm mặt top 5 thực phẩm "thần kì" giúp mẹ vượt cạn dễ dàng và ít đau đớn

  • 01/06/2018 08:30

Người ta bảo sinh con giống như đối mặt với tử thần, không chỉ vì những cơn đau đến “chết đi sống lại”, mà còn bởi vì vô vàn mối hiểm nguy và những tình huống bất ngờ có thể xảy ra. Ngày nay, y học đã phát triển, giúp hạn chế tối đa những tình huống xấu, nhưng sự đau đớn lúc chuyển dạ vẫn còn ám ảnh các chị em.

Tùy cơ địa mỗi người, có người sinh con dễ dàng nhưng cũng có không ít chị em phải chịu đau quằn quại. Vì thế, đúc rút từ kinh nghiệm nhiều đời, mọi người vẫn truyền tai nhau những loại thực phẩm nên ăn giai đoạn cuối thai kì giúp mẹ dễ sinh và ít đau đớn.


Ăn gì, uống gì để dễ sinh luôn là câu hỏi được các chị em quan tâm
Ăn gì, uống gì để dễ sinh luôn là câu hỏi được các chị em quan tâm

1. Cà tím

Đây là loại thực phẩm giúp mẹ sinh dễ dàng hơn theo kinh nghiệm dân gian. Vào tháng cuối thai kì, mẹ bầu thường xuyên ăn cà tím sẽ giúp cổ tử cung co giãn tốt hơn, hỗ trợ quá trình sinh nở dễ dàng và nhanh chóng hơn. Với cà tím, mẹ có thể làm nhiều món như cà tím xào tỏi, xào thịt bò, cà tím nhồi thịt, cà tím bung,...để đỡ ngán nhé.

Điểm mặt top 5 thực phẩm thần kì giúp mẹ vượt cạn dễ dàng và ít đau đớn

Điểm mặt top 5 thực phẩm thần kì giúp mẹ vượt cạn dễ dàng và ít đau đớn


Cà tím là loại thực phẩm phổ biến và tốt cho bà bầu khi sinh nở
Cà tím là loại thực phẩm phổ biến và tốt cho bà bầu khi sinh nở

2. Chè mè đen

Chè mè đen nên được ăn vào tuần thứ 35 của thai kì. Mẹ có thể nấu riêng chè mè đen hoặc kết hợp với bột sắn dây đều được. Món ăn này giúp bổ máu, hỗ trợ tiêu hóa, làm đẹp da và tóc nên cực kì có lợi cho cả mẹ và bé. Trong vừng đen có chứa dầu, protein, vitamin E, axit folic...góp phần hỗ trợ quá trình sinh nở dễ dàng hơn.

Điểm mặt top 5 thực phẩm thần kì giúp mẹ vượt cạn dễ dàng và ít đau đớn


Có thể nấu chè mè đen kết ợp với bột sắn dây để dễ ăn hơn
Có thể nấu chè mè đen kết ợp với bột sắn dây để dễ ăn hơn

3. Dứa

Đây là loại trái cây các bà bầu tuyệt đối phải tránh xa trong 3 tháng đầu thai kì vì dứa có thể dẫn đến sảy thai. Tuy nhiên, đến tuần thứ 39 của thai kì, mẹ có thể ăn hoặc uống nước ép dứa để hỗ trợ quá trình sinh sản.

Trong dứa có chứa bromelain có tác dụng làm mềm tử cung, giúp thúc đẩy quá trình vượt cạn nhanh chóng và ít đau đớn hơn. Tuy nhiên mẹ bầu cũng nên nhớ không nên ăn quá nhiều, và đặc biệt phải sơ chế sạch, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm khi ăn.

Điểm mặt top 5 thực phẩm thần kì giúp mẹ vượt cạn dễ dàng và ít đau đớn


Dứa tốt cho quá trình sinh nở, nhưng chỉ nên ăn vào giai đoạn cuối thai kì
Dứa tốt cho quá trình sinh nở, nhưng chỉ nên ăn vào giai đoạn cuối thai kì

4. Rau lang

Rau lang là loại rau dân dã, xuất hiện thường xuyên trong bữa cơm hàng ngày của các gia đình. Đây cũng là loại rau chứa nhiều dinh dưỡng và chất xơ tốt cho cơ thể mẹ, ngăn ngừa táo bón. Vào tháng cuối thai kì, ăn rau lang thường xuyên sẽ giúp cổ tử cung mở nhanh hơn, giảm các cơn đau khi chuyển dạ.


Rau lang tốt cho bà bầu trong quá trình vượt cạn
Rau lang tốt cho bà bầu trong quá trình vượt cạn

5. Uống nước lá tía tô khi bắt đầu chuyển dạ

Lá tía tô giúp tử cung mở ra nhanh, làm mềm tử cung, giúp mẹ sinh nhanh chóng hơn, giảm thời gian đau đớn. Khi nhận thấy có dấu hiệu chuyển dạ, mẹ có thể dùng lá tía tô sắc lấy nước để uống. Mặc dù đây chỉ là kinh nghiệm dân gian, nhưng nhiều mẹ bầu đã áp dụng và nhận được hiệu quả bất ngờ, thậm chí chỉ trong vòng một đến hai tiếng là bé yêu đã chào đời rồi đấy.

Điểm mặt top 5 thực phẩm thần kì giúp mẹ vượt cạn dễ dàng và ít đau đớn


Không chỉ đồ ăn, các loại nước  cũng hỗ trợ phần nào quá trình sinh nở của mẹ đấy
Không chỉ đồ ăn, các loại nước  cũng hỗ trợ phần nào quá trình sinh nở của mẹ đấy

Các chị em có thể tham khảo các loại thực phẩm giúp quá trình sinh nở dễ dàng, nhưng cần chú ý sử dụng đúng cách, đảm bảo vệ sinh, và đặc biệt chú ý chỉ nên dùng vào cuối thai kì, nếu không sẽ gây phản tác dụng. Bên cạnh đó, mẹ cũng cần vận động, ngủ đủ giấc, giữ tinh thần thoải mái để có thể vượt cạn dễ dàng hơn nhé!

(Ảnh: Internet.)

Bình luận