• 29/08/2019 12:05

Nếu bạn đang không biết thiết kế lịch trình ăn chơi tại phố núi sao cho hợp lí thì cùng Oh!man tham khảo ngay bài review siêu chi tiết dưới đây.

Phương tiện: Xe Thành Bưởi, với giá vé xe giường nằm giá 220k/chiều/người

Nơi ở: Richy Hotel

Giắt túi lịch trình ăn chơi tẹt ga 3N3Đ toàn điểm xịn sò cho hội ghiền Đà Lạt

Mục đích chính của chuyến đi lần này là xả stress sau kì thi cuối kì học muốn “lên bờ xuống ruộng” nên từ lịch trình, homestay đến các điểm ăn uống tụi mình đều chọn những điểm đủ xa trung tâm để bản thân thấy dễ chịu (không phải chen lấn và càng không phải chờ đợi lâu mới tới lượt). Richy Hotel là khách sạn tụi mình “chấm” ngay từ lần đầu tiên và nơi đây đã không làm mình thất vọng. Điểm cộng lớn nhất là xung quanh vô cùng yên tĩnh với vườn dâu bao quanh. Khu sân vườn rộng rãi, khu BBQ tiện lợi cùng nội thất bên trong mới và sạch boong “kin kít” khiến tụi mình quyết định lần sau du hí Đà Lạt sẽ chỉ ở Richy mà thôi. Hơn thế, anh chủ homestay vô cùng thân thiện và mến khách. Nếu bạn cần gì thì cứ “í ới” nhé vì chắc chắn anh sẽ nhiệt tình đáp ứng ngay và liền, nếu checkin sớm mà phòng không có khách ở thì anh sẽ miễn phí không phụ thu nữa.

Mình biết đến Richy nhờ tham gia group Săn Homestay/Khách sạn Đà Lạt, mình thấy trong nhóm có nhiều khách sạn cũng xịn sò lắm nên bạn nào đang băn khoăn không biết ở đâu thì cứ lên group mà tham khảo 1001 gợi ý nhé!

Ngày 1:

- Mình đến Đà Lạt là tầm 4 giờ sáng, lúc này Đà Lạt rất lạnh và vì còn khá sớm nên hai đứa quyết định chọn Route 66 café (quán mở 24/24) để nghỉ ngơi đợi sáng di chuyển về homestay check in. Quán café khiến hai đứa thật sự hài lòng vì vừa là nơi “chứa chấp”, đồng thời ủ ấm hai đứa giữa cái lạnh đến run người của Đà Lạt vào lúc 4 giờ sáng. Ngoài ra, không gian quán khá xinh, nước uống ngon và bạn phục vụ vô cùng thân thiện. Các món nước của quán rất ngon với giá khoảng 40k, vì mình là một thành viên của group Ghiền Đà Lạt nên còn được giảm giá 20% nữa. Tóm lại không nói nhiều mà review 5 sao ngay và luôn.

Giắt túi lịch trình ăn chơi tẹt ga 3N3Đ toàn điểm xịn sò cho hội ghiền Đà Lạt

‎- Ăn sáng: sau khi check-in tường vàng tại tiệm bánh Cối Xay Gió ngay Khu Hoà Bình xong thì mình vào order bánh mì luôn. Mình chọn bánh mì gà tỏi cay rất ngon và mua nhiều được tặng túi giấy nữa. Hơn nữa nhân viên của tiệm cũng vô cùng dễ thương, thái độ phục vụ chuyên nghiệp dù khách rất đông khiến mình vô cùng hài lòng.

- Tiếp theo mình khởi hành đi Happy Hill, với giá vé vô cổng là 30k/vé, gửi xe 5k, nơi đây có nhiều điểm chụp hình đẹp mắt như vườn cúc họa mi, nhà chòi trên hồ, tấm biển gỗ trên cây,…

‎- Trượt thác Dalanta 150k/vé (khứ hồi) - Gửi xe 3k
‎- Ăn trưa: Bánh ướt lòng gà Long: 1 phần thập cẩm 25k/dĩa, gỏi gà 50k/dĩa (cực nhiều)

Địa chỉ: Hẻm 202, lô A16 KQH Phan Đình Phùng F2
‎- Chiều đó tụi mình đã đi checkin và ăn uống tại một vài điểm xung quanh thành phố
‎+ Tiệm cafe Cô Bông ( tiệm được decor theo phong cách retro, khá vintage như đưa ta về tuổi thơ. Tiệm có bán cacao sữa nóng rất ngon nha). Địa chỉ: 238 Yersin F9

Giắt túi lịch trình ăn chơi tẹt ga 3N3Đ toàn điểm xịn sò cho hội ghiền Đà Lạt

‎+ Bánh tráng nướng dì Dinh, mình gọi bánh tráng nướng thập cẩm với giá 20k - Địa chỉ: Ngã ba Hoàng Diệu, 33 F5 (chỗ này thì quá nổi tiếng và nằm gần trung tâm nên cũng dễ kiếm)
‎- Ăn tối: Cút Kít BBQ&Beer – 145, Phan Bội Châu. Tụi mình check-in nên được tặng bạch tuộc và bia tươi được giảm giá 20% ly đầu tiên. Điểm cộng to đùng là nhân viên siêu dễ thương có nhạc acoustic nữa

+ Kem bơ Thanh Thảo 20k/ly - Địa chỉ: 76 Nguyễn Văn Trỗi
‎Ngày 2:

Tham gia Tour săn mây đại ngàn – phượt xe máy cùng team Ghiền Đà Lạt (gồm các điểm: săn mây đại ngàn – đồi chè Cầu Đất – Mộc Trà Farm – hầm hỏa xa – cánh đồng hoa cẩm tú cầu – Triệu đóa hồng).

Chuyến săn mây phải thức dậy vào lúc 4h sáng nhưng để lại nhiều kỉ niệm siêu thú vị

Xưởng kem hoa là quán kem sát bên quán Triệu Đóa Hồng, tụi mình ghé Triệu Đóa Hồng nhưng lại không cưỡng lại vẻ đẹp của Xưởng Kem Hoa nên sau khi chụp “nát máy” tại Triệu Đóa Hồng, không chần chừ mà tạt qua bên này checkin luôn. Ngoài không gian quán đẹp mắt độc đáo thì món kem “thần thánh” ngon xuất sắc cũng khiến tụi mình “lụi tim”. Tour kết thúc vào lúc 4g30 chiều nên mình di chuyển về khách sạn nghỉ ngơi và chuẩn bị lịch trình cho buổi tối.

Hóa nữ tánh với decor siêu bắt mắt tại Xưởng Kem Hoa

Địa điểm ăn tối tụi mình lựa chọn là H’Mông Quán, nơi đây có món lẩu gà khô cay siêu ngon với hương vị đậm chất núi rừng đang làm mưa làm gió tại Đà Lạt. Ăn lẩu gà cay cay giữa tiết trời se se lạnh là tuyệt cú mèo.

Giắt túi lịch trình ăn chơi tẹt ga 3N3Đ toàn điểm xịn sò cho hội ghiền Đà Lạt

Sau đó, vì cũng khá đuối sau một ngày dài nên thay vì chọn tiếp tục chen lấn giữa dòng người ở chợ đêm thì tụi mình quyết định kiếm một điểm “chill” cùng nhau. Heylar cocktail bar là quán bar khiến tụi mình vô cùng ưng ý, quán có nhiều game để khách chơi, view ngắm dòng người qua lại về đêm cực đã, menu đa dạng, đồ uống ngon,… thật sự là đến đây và trải nghiệm vui hơn gấp nhiều lần so những gì mình kì vọng, đến Đà Lạt thì không nên bỏ lỡ cho những bạn “cú đêm” và quen với lối sống nhộn nhịp về đêm của Sài Gòn như tụi mình nhé!

Ngày 3:

- Ăn sáng: Xôi trứng gà non tại tiệm bánh Cối Xay Gió

- Windmills Coffee Nhà Chín Cánh - Địa chỉ: 01 Lê Đại Hành. Nước uống của quán đa dạng, quán có view nhìn ra chợ Đà Lạt và nhìn thấy HongKong bên hông chợ luôn nhé!

- Hoa Sơn Điền Trang. Giá vé 30k/người - Gửi xe 5k

- Sunny Farm (chụp nấc thang lên thiên đường ở đây nè, đi hơi ngược đường với Hoa Sơn Điền Trang nhưng đi đường cũng rất vui nên bọn mình thẳng tiến).
‎- Ăn trưa: Cơm gà xối mắm 45k/dĩa - Cơm thêm 10k/dĩa (đùi gà góc tư hoặc cánh và ức) - Địa chỉ: 28B Trần Hưng Đạo F10.
‎- Chiều đó vì tiện đường nên tụi mình di chuyển đi các điểm tham quan theo hướng Đồi Chè- Cầu Đất:

+ Chùa Ve Chai ( chùa Linh Phước)

Giắt túi lịch trình ăn chơi tẹt ga 3N3Đ toàn điểm xịn sò cho hội ghiền Đà Lạt

+ Bức tường bích họa “Đà Lạt hổng nhạt được đâu”

+ Hầm hỏa xa (có hai cổng nha, mình chụp cổng trên không được đẹp bằng cổng dưới nhưng ít người nên thoải mái hơn)

‎+ Tiệm cafe Túi Mơ To - Địa chỉ: 31 Sào Nam F11 (chụp hoàng hôn đẹp xỉu)

Giắt túi lịch trình ăn chơi tẹt ga 3N3Đ toàn điểm xịn sò cho hội ghiền Đà Lạt

‎+ Sau khi về lại Đà Lạt thì tối đó tụi mình di chuyển đến Lẩu Xuyên Tiêu Hong Kong để ăn tối. Địa chỉ: 42 Hai Bà Trưng (chỗ này sống ảo siêu đẹp, nước lẩu 2 ngăn siêu ngon)

- Sau khi ăn tối thì tụi mình đi đến Vườn Yên Coffee - quán cà phê đẹp như trong truyện tranh Nhật Bản. Địa chỉ: Hẻm 6 Mai Hắc Đế, phường 6

- Ăn khoai lang + bắp bờ hồ và đi dạo Đà Lạt ngày cuối, ghé Chợ Âm Phủ checkin “Hongkong bên hông chợ Đà Lạt” và ghé mua đặc sản rồi chuẩn bị về.

Ảnh: @hoanganhdanggg

- Đêm đó bọn mình lên xe về lại Sài Gòn, kết thúc chuyến đi 3 ngày ở Đà Lạt với thật nhiều những trải nghiệm đáng nhớ.

Đừng quên chia sẻ trải nghiệm của bạn tại group Ghiền Đà Lạt và theo dõi Oh!man để không bỏ lỡ tin tức mới nhất nhé!