Góc chồng nhà người ta: Chăm vợ ở cữ từng ly từng tí, thay bỉm, bế con chẳng cần nhờ ai

klee1298 12/09/2020 02:51

Chắc các chị em ai cũng biết đến câu "Muốn biết lòng dạ đàn ông hãy đến khoa sản". Câu nói này luôn được nhắc đến như một thần chú kiểm chứng tình yêu của các ông chồng dành cho vợ con.

Mới đây, cộng đồng mạng đã không ngừng xôn xao trước một bài viết với tựa đề: "Hành trình 8 ngày chăm vợ ở cữ" của ông bố trẻ Uông Văn Tuấn An. Đọc những tâm sự của anh Tuấn Anh về hành trình lần đầu làm cha, không ít chị em phải thốt lên: "Ông chồng nào cũng được như vậy thì chị em tôi mừng quá"!

ảnh cưới của hai vợ chồng

Theo anh kể thì anh cùng vợ đã yêu nhau gần 4 năm rồi mới kết hôn. Niềm vui nhân đôi khi cả hai phát hiện có em bé ngay trước khi tổ chức đám cưới.

Từ ngày vợ anh có thai, anh luôn dành những điều tốt đẹp nhất cho cả hai mẹ con. Anh tham gia tất cả các hội nhóm để xin kinh nghiệm, mua từng lọ vitamin, canxi, sắt,… để mong em bé và vợ khoẻ mạnh. Có lần thấy vợ có hiện tượng lạ, anh đăng lên hỏi mọi người tư vấn còn bị hiểu lầm là mẹ đẻ của vợ.

Từng tờ giấy siêu âm của con, anh giữ lại không sót tờ nào, anh muốn lưu giữ mọi thứ để làm kỷ niệm về đứa con đầu lòng của mình.

ảnh minh họa

Ngày bà xã sinh con, anh không được ở bên vợ do đang làm việc ở xa nhà. Với những ông bố khác, việc phải đứng ngoài phòng sinh chờ đợi đã là một điều bất lực thì với anh, cảm giác đó nhân lên gấp bội khi anh phải thấp thỏm chờ đợi vợ sinh qua những cuộc điện thoại, khi đang ngồi trên ô tô di chuyển một quãng đường dài về với vợ con.

Khoảnh khắc khi biết vợ đã vượt cạn thành công, anh đã vỡ oà bật khóc vì hạnh phúc. Anh bảo lúc đó ngồi trên xe taxi mà nước mắt cứ rơi, lúc này mới vơi đi phần nào lo sợ. Anh còn chu đáo đến mức định mua bó hoa tặng vợ nhưng lúc đó đã 11 giờ đêm nên anh chỉ còn cách đi vào tay không.

Anh hộc tốc chạy đến phòng hồi sức, người đầu tiên anh hỏi là vợ chứ không phải con. Đập vào mắt anh lúc này là hình ảnh người vợ kiệt quệ yếu ớt, trên người mặc chiếc váy đồng phục của bệnh viện.

Anh chia sẻ nhật ký chăm con khi vợ ở cữ là như nào:

"Ngày thứ nhất trôi qua bằng việc chờ đến gần 4 giờ sáng mới được chuyển qua phòng điều trị. Lần đầu nhìn Gấu cũng không biết giống ai, tôi sợ không dám bế con vì nó đỏ hỏn nhưng cũng thử 1 lần cho biết cảm giác bế trẻ sơ sinh là như thế nào.

Ngày thứ 2, vợ tôi đau do vết thương ở tầng sinh môn bị sưng lên. Công việc của tôi hàng ngày là hỗ trợ cho con ti, nấu đồ ăn, vệ sinh cho vợ.

Ngày thứ 3 thì được xuất viện, cả nhà được về nhà, tâm lý thoải mái hơn rất nhiều. Hôm nay thì dù có sự hỗ trợ của bà ngoại nhưng tôi vẫn "bục mặt" từ sáng tới tối không có thời gian nghỉ. Bà ngoại chăm được mấy hôm thì tôi nói bà về nghỉ ngơi để tôi lo hết, sau tôi đi thì lại nhờ bà xuống."

Lo cho con xong thì đến mẹ, vệ sinh vết thương, xong xuôi thì lấy đồ ăn sáng, uống thuốc. Ăn sáng xong con ngủ thì mẹ cũng tranh thủ chợp mắt, anh sẽ nấu ăn trưa, dọn nhà cửa, đi chợ và giặt đồ. Bên tai phải là con khóc vì đói, bên trái là vợ gọi "ba ơi", nhưng anh lại thấy cực hạnh phúc vì được làm những điều đó.

Nhìn lại những điều đã trải qua, anh vô cùng thán phục những người mẹ, nhất là những bà mẹ phải chăm con một mình. Sau 8 ngày chăm vợ ở cữ, anh nhận ra một vài điều mà muốn nhắn nhủ đến các ông chồng: "Phụ nữ là những người rất thiệt thòi và cực khổ, sự hy sinh của họ là quá lớn, vậy nên hãy dành nhiều tình yêu thương và sự quan tâm đến họ.”

Có lẽ những ai từng đi đẻ rồi mới hiểu được cảm giác đau đớn, sợ hãi khi vượt cạn. Điều mẹ bầu cần lúc này là chồng luôn bên cạnh động viên, tiếp sức mạnh để chào đón thiên thần nhỏ.

Bước vào những ngày sau sinh, tâm sinh lý của vợ dễ thay đổi nên tình yêu của chồng cần nhân đôi nhân ba, san sẻ, quan tâm chăm sóc vợ vì đó là động lực để họ vượt qua khó khăn.

Khổ tí nhưng cuộc sống gia đình hạnh phúc thì xứng đáng anh em ạ.