Hành trình gian nan để trở thành phi công của bóng hồng 9X ở tuổi 20

  • 28/11/2019 14:30

Trở thành phi công, Hạnh Nhi phải đánh đổi nhiều thứ kể cả sức khỏe và niềm vui gia đình, bởi ngày của cô thường bắt đầu từ 3 giờ sáng và kết thúc lúc nửa đêm.

Nhắc đến nghề phi công, người ta sẽ nghĩ đến mức lương khủng và những người đàn ông lực lưỡng. Bởi những áp lực của nghề này khó có người phụ nữ nào có thể vượt qua. Nên khi nhìn vào câu chuyện của nữ phi công Hạnh Nhi, người ta mới thấy cảm phục và trân trọng nỗ lực của cô gái 9X.

Khát khao chinh phục bầu trời của cô gái nhỏ

Cô gái trẻ sinh năm 1995 - Hoàng Hạnh Nhi là học sinh song ngữ của trường THPT chuyên Hà Nội Amsterdam. Cô từng đạt giải 3 quốc gia môn tiếng Pháp. Thế nhưng không lựa chọn 1 công việc văn phòng đơn giản, với Hạnh Nhi đã mơ thì phải mơ thật lớn và theo đuổi đến cùng. Và cô đã thực hiện thành công ước mơ, ghi tên mình vào 1 trong những nữ phi công 9X đầu tiên của Việt Nam.

Cô chia sẻ, mình có niềm yêu thích đặc biệt với nghề này từ những năm còn học phổ thông, trong khi cha của cô là 1 người thủy thủ say mê khám phá. Sau năm lớp 12, Hạnh Nhi dự thi và trúng tuyển khóa huấn luyện cơ bản phi công. 

 
Hạnh Nhi là 1 trong những phi công nữ hiếm hoi của Việt Nam.
Hạnh Nhi là 1 trong những phi công nữ hiếm hoi của Việt Nam.

6 tháng đầu tiên trong hành trình thực hiện ước mơ, Hạnh Nhi học lý thuyết và kỹ năng về Toán, Vật Lý, tiếng Anh cùng các kiến thức cơ bản nhất của phi công. Tiếp theo, cô tham gia khóa huấn luyện tại trường Sĩ quan Không quân Nha Trang. Nơi đây đã rèn luyện cho cô kỷ luật thép của quân đội, sức bền và khả năng phản xạ nhanh trong tình huống khẩn cấp.

Kỳ huấn luyện khắc nghiệt nhất trong đời đối với Hạnh Nhi là năm cô 19 tuổi. Phải chạy bộ, đu quay, vòng quay ly tâm, thang quay, tạ, xà đơn, xà kép tăng sức bền, đảm bảo hệ thống tim mạch, tiền tình hoạt động ổn định trong không gian 3 chiều. Những bộ môn mà chỉ cần nhìn qua thôi, đến cánh mày râu cũng chóng mặt chứ chưa nói đến 1 cô gái nhỏ nhắn 19 tuổi. 

>>> Xem thêm: "Con nhà người ta" thứ thiệt: Chàng phi công đã tài giỏi lại có hiếu

Những giờ bay đầu tiên

Sau đó, Hạnh Nhi đến Mỹ và học bay trong 11 tháng với máy bay cánh quạt loại nhỏ. Cô kể lại chuyến bay đầu tiên do thầy giáo bay kèm trên chiếc Cessna - 152: “Đó là chuyến bay đầu tiên và duy nhất trong cuộc đời mỗi phi công. Cực kỳ đã, phấn khích và cũng rất hồi hộp. Cảm giác đó sẽ theo tôi đến suốt cuộc đời”.

Sau 10 tiếng bay liên tục cùng thầy, Hạnh Nhi phải tự mình bay trong 40 giờ tiếp theo. Kết thúc chương trình, cô nhận chứng chỉ lái tàu bay thương mại (CPL). Hoàn thành 1 năm học tại Mỹ, Hạnh Nhi tiếp tục đến các quốc gia khác để học tập và tham gia các khóa huấn luyện để làm quen với tàu bay dân dụng chở hàng trăm khách hàng.

>>> Xem thêm: Chiêm ngưỡng nhan sắc xinh đẹp của những nữ phi công hot nhất MXH thế giới

 
Cô gái 9X theo đuổi đam mê thành phi công.
Cô gái 9X theo đuổi đam mê thành phi công.

Trở về nước và theo đuổi vị trí cơ trưởng

Kết thúc các chương trình huấn luyện cơ bản và chuyển loại, Hạnh Nhi trở về nước và chọn 1 hãng hàng không Việt Nam để làm việc. Tại quê nhà, bóng hồng 9X tiếp tục được cử sang châu Âu để đào tạo thêm những lý thuyết tập bay trong buồng lái giả định. 

Sau 100 giờ bay thực tập và những bài đánh giá khắt khe, Hạnh Nhi chính thức trở thành cơ phó. Nhưng không dừng lại ở đó, cô tiếp tục trải qua 8 phần thi, huấn luyện định kỳ trên buồng lái giả định 2 lần. 

Công việc của Hạnh Nhi có những ngày bắt đầu từ 3 giờ sáng và kết thúc lúc 12 giờ đêm và tất nhiên những dịp quan trọng hay lễ Tết cô cũng phải làm việc. Cô tâm sự: “Lúc đó cũng buồn lắm chứ, cả nhà đang chờ mình về. Nhưng sứ mệnh của mình là đưa hàng trăm hành khách về nhà an toàn, sum họp trước đã, rồi mới đến lượt mình. Càng ít thời gian dành cho gia đình, người phi công càng trân trọng hơn những lúc quây quần bên nhau”.

Và sau đây, Hạnh Nhi sẽ chuẩn bị tham dự kỳ thi sát hạch để trở thành cơ trưởng sau khi tích lũy đủ 3.000 giờ bay.

>>> Xem thêm: Không chỉ tài năng, chàng phi công này còn sở hữu nét đẹp cuốn hút "chuẩn" đàn ông châu Á

Phi công lương cao nhưng việc không hề nhẹ

Trở thành phi công là mơ ước của nhiều người bởi mức lương hàng nghìn đô mỗi tháng. Thế nhưng không phải ai cũng biết những khó khăn, gian khổ của nghề. Để được ngồi vào buồng lái mỗi người phải mất ít nhất từ 3 đến 5 năm. Trong quá trình đó, học viên phải trải qua các khóa đào tạo khắt khe về thể lực cũng như kiến thức. 

 
Để trở thành phi công không hề đơn giản.
Để trở thành phi công không hề đơn giản.

Trước khi được trở thành học viên của các khóa đào tạo, các trường, người tham gia phải đạt đủ các tiêu chuẩn về chiều cao, cân nặng, thị lực, sức khỏe, trình độ học vấn,... Sau đó là các bài kiểm tra về kiến thức chuyên môn được thực hiện bằng tiếng Anh cũng như các bài huấn luyện thể chất khắt khe. Chi phí học rơi vào khoảng 1,8 tỷ cho 18 - 20 tháng đào tạo và đào tạo nước ngoài cũng không dưới 1 tỷ đồng. Riêng về mặt học lý thuyết thôi học viên cũng đã tốn 99 đến 134 triệu đồng.

Nhìn hình ảnh Hạnh Nhi ngồi trong buồng lái với vẻ mặt đầy tự hào, chúng ta phần nào hiểu rằng cô gái trẻ ấy đã phải nỗ lực như thế nào để có được ngày hôm nay. Câu chuyện theo đuổi đam mê của Hạnh Nhi đã truyền cảm hứng cho rất nhiều người đặc biệt là các bạn trẻ.

Hãy chia sẻ cảm nhận của bạn về bài viết cho Oh!man nhé!

Nguồn ảnh: Tổng hợp

Ngoài Hạnh Nhi, Việt Nam cũng có những nữ phi công khác vô cùng xinh đẹp và tài giỏi, dám theo đuổi đam mê và truyền cảm hứng cho mọi người.

Nữ phi công đầu tiên tại Việt Nam: "Tôi vẫn ở chung cư thuê, đi xe máy cũ có tuổi đời hơn 10 năm"

Đam mê du lịch và yêu thích các công việc liên quan tới hàng không, 8X quyết định từ bỏ sự nghiệp showbiz và "bẻ lái" theo đuổi ước mơ trở thành phi công. Năm 2014, cô trở thành tiếp viên cho một hãng hàng không tại Dubai. Năm 2016, Diệu Thúy thi tuyển phi công tại trường bay Việt, sau đó sang Mỹ học thực hành bay. Năm 2018, nữ diễn viên có tấm bằng tốt nghiệp phi công tại Mỹ...>>> ĐỌC TIẾP

Bình luận