Học hỏi cô nàng Sài Thành "quẫy" thoải mái Quy Nhơn - Phú Yên với chi phí chưa đến 2tr/người

• 20/07/2018 08:31

Đến hẹn lại lên, cứ hè về là các bạn là nao nao du lịch đúng không nè? Hiểu được nỗi lòng đó nên hôm nay YAN Go tụi mình sẽ chia sẻ cho các bạn một chuyến du lịch “siêu tiết kiệm” với chưa tới 2 triệu/người thôi. Hấp dẫn chưa nè? Và đó là chuyến du lịch Quy Nhơn - Phú Yên mới cô bạn Hằng Đỗ chia sẻ cho YAN Go, cùng cô ý thử khám phá Quy Nhơn - Phú Yên 3N2Đ xem như thế nào nha!

Học hỏi cô nàng Sài Thành quẫy thoải mái Quy Nhơn - Phú Yên với chi phí chưa đến 2tr/người

Chuẩn bị hành trang nào

- Phương tiện đi lại: Mình chọn xe giường nằm Quốc Phong, xe giá mềm lại chạy ổn và đi khá nhanh. Bạn nên đặt vé trước mấy hôm tránh tình trạng sold out nha.

Giá vé: 220k (giờ đi 18h - 18h30, giờ đến 5h - 5h30)

Sdt nhà xe: 0966013333

- Nơi ở: Mình chọn homestay Chill house, thực ra là hostel, bên dưới còn là quán coffee nữa. View ở đây tạm ổn, sạch và anh chủ dễ thương lắm.

Địa chỉ: 44 Biên Cương, TP Quy Nhơn

Sdt: 0976020296

- Thuê xe: Mình chọn dịch vụ thuê xe Bảo Tú(24/24h). Giao xe tận nơi, giá thành ổn, có nón, áo mưa và xăng đầy đủ luôn nhé. Chỉ cần cọc lại CMND là chạy thôi.

Sdt: 0935508767

Quy Nhơn ngày thứ 1:

Điểm đầu tiên của hành trình khám phá Quy Nhơn của bọn mình là Hòn Khô. Hòn Khô với bãi cát mịn, rạn san hô sặc sỡ và ẩm thựcKinh nghiệm du lịch Hòn Khô (Quy Nhơn) chi tiết và hấp dẫn - BlogAnChoi độc đáo chính là điều thu hút bọn mình đến với nơi đây. Vì đi sớm chưa đông người nên tụi mình tha hồ tung hoành sống ảo, cảnh quá đẹp, nước trong vắt. Đến Hòn Khô nhất định mọi người phải thử cảm giác đi tàu ca nô lượn 1 vòng biển hít thở không khí trong lành và nếm vị mặn của nắng gió miền Trung. Giá vé ca nô là 100k/người

Hòn Khô đẹp hết phần thiên hạ rồi nhỉ?Hòn Khô đẹp hết phần thiên hạ rồi nhỉ?

Đi Quy Nhơn nhất định phải ghé khu dã ngoại Trung Lương, cảnh đẹp ngất ngây say mê lòng người. Chỗ này rất thích hơn cho cả team picnic, nướng BBQ và đặc biệt là có cho thuê lều cắm trại qua đêm luôn. Giá vé vào cổng là 30k/người nhé!

Địa điểm không thể bỏ qua trong chuyến hành trình khám phá dãy đất miền Trung xinh đẹp này là Eo Gió - nơi mệnh danh như là Đảo Jeju thu nhỏ ở Việt Nam. Với vẻ đẹp hoang sơ, mộc mạc, lúc nào cũng vi vu tiếng gió nên thu hút được khá đông các bạn trẻ đến check-in. Đến Eo Gió chỉ cần chuẩn bị chút váy áo thướt tha là sẽ có ngay những bức ảnh thật đẹp để chia sẽ trên Facebook rồi! Giá vé tham quan Eo Gió chỉ có 30k mà thôi.

Phú Yên ngày thứ 2:

Tạm xa Quy Nhơn một ngày để khám phá Phú Yên nào! Dự đây sẽ là một ngày di chuyển khá nhiều của bọn mình rồi. Trước khi “tiến về” Phú Yên bọn mình quyết định sẽ ghé qua Kỳ Co một chút. Trước khi tới nơi các bạn sẽ phải di chuyển bằng xe máy đến điểm trung chuyển khá là dốc quanh co, hơi nguy hiểm nên cẩn thận một chút nhé. Xuống tới nơi đúng là thiên đường thu nhỏ ngay trước tầm mắt. Vì bọn mình đi sớm, không có người nên càng đẹp, thơ mộng hơn nữa. Giá vé vào cổng là 60k và trung chuyển là 40k nữa.

Sau đó, bọn mình phóng thẳng một mạch về Phú Yên và điểm đến đầu tiên là Cầu gỗ Ông Cọp. Cầu gỗ Ông Cọp là cây cầu gỗ dài nhất Việt Nam với sức sống vững bền với thời gian, vì thế nơi này gây tò mò cho bọn mình. Cầu gỗ nhìn có vẻ khá mỏng manh, mỗi lần xe đi cầu rung lắc như chơi trò chơi cảm giác mạnh vậy đó. Mỗi lần qua cầu sẽ tốn chút “phí” bão vệ và tu sửa cầu, phí này chỉ tầm 7-8k mà thôi

Đi thẳng qua cầu gỗ khoảng hơn 10km sẽ đến Ghềnh Đá Dĩa, đây là điểm tham qua nổi danh “nức vách” của Phú Yên vì vẻ đẹp lạ khó tưởng. Đúng như tên gọi của nó, cảnh ở đây là những khối đá xếp chồng chéo lên nhau tạo nên đẹp hoang sơ kì vĩ. Vào mùa mưa có vài chỗ rêu mọc xanh um lên nhìn rất thơ mộng nhưng nên cẩn thận kẻo té đấy nhé!

Nhà thờ Mằng Lăng là điểm thứ 3 trong chuyến đi. Đây là một trong những nhà thờ đá cổ nhất Việt Nam mình đó. Nhà thờ đẹp theo nét cổ kính, có thể nói đây là nơi đáng check-in nhất nhì Phú Yên đó!

Bọn mình tới địa điểm cuối cùng trong ngày hôm nay đó là Bãi Xép - địa điểm quay phim Hoa vàng trên cỏ xanh. Nhìn trên phim đã đẹp ngất ngây rồi giờ thấy ngoài đời thật còn “rụng tim” dữ nữa. Trời xanh mát, biển cũng xanh mát, cây cỏ thì xanh ngắt một màu, nhìn thích lắm. Trên phim quay flycam chắc vào mùa xuân hay đầu hè nên cỏ xanh hoa vàng, còn lúc này chắc tại gần mùa mưa nên cỏ bớt xanh và hoa cũng hết vàng rồi nhưng vẫn làm bọn mình mê mẫn nhé!

Ngày thứ 3 Quy Nhơn:

Dành trọn buổi sáng cuối cùng này để dạo biển Quy Nhơn và tham thú các địa danh gần trung tâm thành phố. Bọn mình đã dạo quanh quảng trường và Đại học Quy Nhơn, chụp choẹt sống ảo một tí rồi lên xe trở về Sài Gòn thôi.

Nói về ẩm thực Quy Nhơn thì đa dạng vô cùng, từ ăn chính đến các món ăn chơi đều ngon, bổ, rẻ cực kì luôn. Thử dạo một vòng quanh Quy Nhơn để “ăn sập hết Quy Nhơn” nào!

Đầu tiên phải kể tới món bánh hỏi cháo lòng đặc biệt nhất ở đâyĐầu tiên phải kể tới món bánh hỏi cháo lòng đặc biệt nhất ở đây

Nhớ cũng đừng bỏ quên món bánh bèo chén nữaNhớ cũng đừng bỏ quên món bánh bèo chén nữa

Thử thêm món bún cá sứa thập cẩm trứ danh cho “đủ bộ” nhaThử thêm món bún cá sứa thập cẩm trứ danh cho “đủ bộ” nha

Rồi thêm chút bánh xèo tôm nhảy tươi roi róiRồi thêm chút bánh xèo tôm nhảy tươi roi rói

Nếu là “tín đồ” ăn vặt thì đừng bỏ qua món bánh tráng nướng cùng món nem nướng, chả lụi Nếu là “tín đồ” ăn vặt thì đừng bỏ qua món bánh tráng nướng cùng món nem nướng, chả lụi

Xong món mặn thì nhâm nhi chút chè, kem nhé!

Xong món mặn thì nhâm nhi chút chè, kem nhé!Xong món mặn thì nhâm nhi chút chè, kem nhé!

Kết thúc chuyến hành trình Quy Nhơn - Phú Yên 3N2Đ, bọn mình chỉ tốn tầm 1tr750k/người thôi. Không tin được luôn là chi phí lại “hạt dẻ” như thế, vậy ai có dự định Quy Nhơn - Phú Yên cứ thẳng tiến nha.

Để có được những chuyến đi “siêu tiết kiệm” như bạn Hằng Đỗ thì nhớ tham gia Group Hội chia sẻ ảnh và clip phượt/du lịch - YAN Go để có thêm nhiều thông tin du lịch “chất hơn nước cất” nhé!