Bổ sung vào thực đơn 4 món rau xào, dáng vẫn xinh mà chẳng cần ăn kiêng vất vả

  • 03/02/2019 09:00

Chắc chắn là nhiều nàng sẽ muốn bổ sung 4 món này trong thực đơn giảm cân của mình cho mà xem, bởi chúng không những ngon mà còn dễ làm với cả giúp giảm cân vèo vèo thế này cơ mà.

Nhắc đến thực đơn ăn kiêng là chúng ta thường nghĩ ngay tới các món rau củ luộc nhạt nhẽo. Vậy nhưng hôm nay chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn công thức 4 món rau xào cực đơn giản nhưng vô cùng ngon miệng và nhất là ăn hoài không béo. Yêu bản thân và biết cách chăm sóc cơ thể đo là làm thực đơn trở nên phong phú chứ hông phải kieeg khem vất vả đâu nhé các nàng. 

Nấm xào cần tây


Nguyên liệu: 4 lạng cần tây, 2 lạng nấm, tỏi, gia vị. Ảnh: ngoisao
Nguyên liệu: 4 lạng cần tây, 2 lạng nấm, tỏi, gia vị. Ảnh: ngoisao


Những ai là fan của cần tây thì khó bỏ qua được công thức vừa đơn giản vừa ngon này. Ảnh: ngoisao
Những ai là fan của cần tây thì khó bỏ qua được công thức vừa đơn giản vừa ngon này. Ảnh: ngoisao

Cách làm:

  • Cần tây rửa sạch, lột lớp vỏ ngoài rồi cắt lát mỏng theo đường chéo. Nấm và tỏi cũng được rửa và thái lát mỏng tương tự.
  • Bắc chảo lên bếp, đổ dầu ăn vào và cho tỏi phi lên thật thơm. Lần lượt cho tiếp  nấm cùng cần tây vào đảo đều khoảng 1 phút trên lửa to. Thêm gia vị vừa ăn theo khẩu vị là có thể cho ra dĩa và thưởng thức được rồi.

Tôm xào măng tây


Nguyên liệu: 3 lạng măng tây, 3 lạng tôm tươi, gừng, rượu gạo, lòng trắng trứng, một ít bột mì, gia vị. Ảnh: ngoisao
Nguyên liệu: 3 lạng măng tây, 3 lạng tôm tươi, gừng, rượu gạo, lòng trắng trứng, một ít bột mì, gia vị. Ảnh: ngoisao


Nhìn thôi đã thấy vô cùng hấp dẫn rồi. Ảnh: ngoisao
Nhìn thôi đã thấy vô cùng hấp dẫn rồi. Ảnh: ngoisao

Cách làm:

  • Tôm rửa sạch, lột vỏ bỏ đầu, dùng dao khứa một đường trên sống lưng để lấy đi đường chỉ bẩn đồng thời giúp gia vị ngấm đều hơn.
  • Cho tôm vào bát cùng với 1 thìa cà phê rượu gạo, nửa lòng trắng trứng, 1 thìa bột mì. Trộn đều và để nghỉ trong 10 phút.
  • Măng tây rửa sạch, thái từng khúc và luộc khoảng 1 phút sau đó vớt ra để ráo.
  • Bắc chảo dầu lên bếp, cho tôm vào đảo đều tay tới khi tôm chuyển màu thì cho ra bát riêng.
  • Cho gừng vào chảo đảo đều đến khi dậy mùi thơm thì cho tôm cùng măng tây vào đảo đều trên lửa to tầm 2 phút. Nêm nếm gia vị vừa ăn rồi trình bày ra dĩa.

Mướp đắng xào tỏi


Nguyên liệu: 2 quả mướp đắng, tỏi, gia vị. Ảnh: ngoisao
Nguyên liệu: 2 quả mướp đắng, tỏi, gia vị. Ảnh: ngoisao


Nhìn thì đơn giản nhưng khả năng đánh bay mỡ thừa của món ăn này là không phải dạng vừa đâu nhé. Ảnh: ngoisao
Nhìn thì đơn giản nhưng khả năng đánh bay mỡ thừa của món ăn này là không phải dạng vừa đâu nhé. Ảnh: ngoisao

Cách làm:

  • Mướp đắng rửa sạch, cắt đôi lọc bọ hết ruột. Thái thành từng khúc nhỏ theo chiều dọc, ngâm vào bát nước muối khoảng 10 phút để giảm vị đắng và giúp mướp giòn hơn. Sau đó vớt ra rửa lại với nước sạch.
  • Tỏi thái lát, cho vào chảo dầu phi thơm rồi cho mướp vào đảo đều trong 2 phút trên lửa to. Thêm gia vị và trình bày ra dĩa.

Đậu bắp xào tỏi ớt


Nguyên liệu: Đậu bắp, xì dầu, ớt khô, gia vị. Ảnh: ngoisao
Nguyên liệu: Đậu bắp, xì dầu, ớt khô, gia vị. Ảnh: ngoisao


Hẳn là bữa ăn hôm nay sẽ hao cơm lắm đấy nhỉ. Ảnh: ngoisao
Hẳn là bữa ăn hôm nay sẽ hao cơm lắm đấy nhỉ. Ảnh: ngoisao

Cách làm:

  • Đậu bắp rửa sạch, cắt bỏ phần cuống. Thái nhỏ tỏi cùng ớt khô.
  • Luộc đậu bắp trong nước có thêm một chút muối và một thìa dầu ăn. Sau 2 phút thì vớt ra bát.
  • Cho tỏi ớt vào chảo dầu nóng, đảo đến khi dậy mùi thơm thì cho thêm 3 thìa xì dầu vào đun nóng. Cuối cùng rưới phần nước sốt này lên trên đậu bắp và thưởng thức.

Quả là các món ăn kiêng cực ngon mà lại dễ làm nữa phải không các nàng. Hãy bắt tay vào làm ngay cho bữa cơm thêm hấp dẫn và tốt cho cơ thể thôi nào.

Loading...

Bình luận

Tin liên quan

Loading...