K-net tố YG mua báo PR cho BLACKPINK rằng nhóm nổi nhờ âm nhạc chất lượng, còn BTS chỉ nổi nhờ MXH

  • 05/07/2018 05:00

Bài đăng của nhà báo Jeong Jun Hwa trên tờ Sport Joseon đang khiến cộng đồng fans dậy sóng khi so sánh thành tích của BTS trên BXH Billboard. Cả hai nhóm nhạc đều có sản phẩm lọt vào BXH uy tín Billboard tuy nhiên mỗi công ty lại có những hướng đi khác biệt cho "gà" nhà của mình khi lấn sân sang thị trường quốc tế.

Cả BTS BLACKPINK đều lọt vào BXH Billboard Hot 100 và 200. Khác với những BXH Billboard phụ khác, đây là 2 BXH uy tín, bao trùm toàn bộ thế giới, trong đó có nước Mỹ. Lọt vào được BXH này, BTS BLACPINK chứng minh được độ nhận diện toàn cầu và đủ phổ biến để sánh vai ngang hàng với các ngôi sao hàng đầu thế giới khác.

BTS đã đạt hạng nhất Billboard 200 cùng 'Love Yourself: Tear' và đứng thứ 10 Bilboard Hot 100 với bài chủ đề 'Fake Love', trong khi BLACKPINK đạt hạng 40 Billboard 200 cùng 'SQUARE UP' và xếp thứ 55 Billboard Hot 100 (DDU-DU DDU-DU). Điều thú vị là chiến lược của 2 nhóm hoàn toàn khác biệt.

K-net tố YG mua báo PR cho BLACKPINK rằng nhóm nổi nhờ âm nhạc chất lượng, còn BTS chỉ nổi nhờ MXH


BTS và BLACKPINK cùng đạt thành tích ấn tượng trên Billboard 200.
BTS BLACKPINK cùng đạt thành tích ấn tượng trên Billboard 200.

Theo bài báo này, BTS giao lưu với fans quốc tế qua mạng xã hội. Nhóm chia sẻ mọi điều với fan thông qua mạng xã hội, từ đó tạo ra mối liên hệ thân thiết với fan không chỉ ở Hàn mà còn nhiều nước trên thế giới. Các fans chứng kiến quá trình này cũng phát triển lớn mạnh hơn. 

BTS từ khi debut đã luôn khéo léo lồng ghép những thông điệp xã hội thể hiện câu chuyện riêng đầy ý nghĩa về các thành viên, cách họ trưởng thành cùng nhau và tạo nên một câu chuyện tuyệt vời. Điều này thực sự khiến fan thích thú và ủng hộ mạnh mẽ, và dĩ nhiên phương tiện truyền thông chủ yếu hỗ trợ cho nhóm, giúp các MV của họ trở nên phổ biên hơn chính là mạng xã hội.   


BTS luôn lồng những thông điệp ý nghĩa trong các MV của mình.
BTS luôn lồng những thông điệp ý nghĩa trong các MV của mình.

Chiến lược của BLACKPINK thì khác. YG tập trung vào phần nội dung hơn là quảng bá và giao tiếp. Công ty đã áp dụng phương thức này cho con đường âm nhạc của Big Bang, cách thức này còn có tên gọi khác là ngưng tụ và bùng nổ cùng 1 lúc. Cụ thể: thời gian chuẩn bị cho một sản phẩm kéo dài hơn, sự vui sướng của fan rõ ràng là ít hơn so với những nghệ sĩ giải trí khác. Đây cũng là lí do xuất hiện trò đùa "hòm châu báu của Yang Hyun Suk".

Mặc dù fan tỏ ra không hài lòng với chiến lược này nhưng nó lại tốt cho người nghệ sĩ vì họ có thể có một sản phẩm hoàn hảo nhất. Thay vì lấy lợi nhuận, đây là bước đi trong chiến lược quản lý, giúp đỡ nghệ sĩ tạo ra sản phẩm tốt hơn trong 1 môi trường tốt hơn.


BLACKPINK phải mất hơn 1 năm cho mini album đầu tay.
BLACKPINK phải mất hơn 1 năm cho mini album đầu tay.

Bằng cách so sánh này, bài báo đã làm cho nhiều người nghĩ sai về BTS, rằng nhóm chỉ nổi nhờ biết cách quảng bá, còn âm nhạc của họ thực sự không chất lượng như những gì truyền thông ca ngợi. K-netizen cho rằng, YG đang lợi dụng tên tuổi của BTS để quảng bá cho BLACKPINK và đây chính là bài báo được YG "đút tay trong" để mediaplay cho gà nhà.

Fan của BTS nói riêng và netizen nói chung đang tỏ ra rất bất bình trước bài báo này:

- Nếu có thể vào được Billboard nhờ mạng xã hội thì sao đến giờ này tôi vẫn chưa vào được thế, tôi xài mạng xã hội nhiều lắm mà.

- Chỉ cần viết là BLACKPINK vào được Billboard là được rồi, lợi dụng tên tuổi BTS làm gì?

- Đọc bài báo mà buồn cười. Yang Hyun Suk à, ông có thù với BTS hả? Trên Spotify của BLACKPINK thì gắn tên BTS, quảng cáo MV của BLACKPINK trong MV Fake Love, ông đang ăn ké độ nổi tiếng của BTS đấy.

Bạn nghĩ sao về bài báo này, liệu đây có phải cách PR sai cách của YG hay không?

Ảnh: Internet

Loading...

Bình luận

Tin liên quan

Loading...