Khách đợi hàng lâu rồi nạt nộ shipper: "Mùa dịch, phải có lòng thông cảm cho nhau chứ?"

Hết thời gian giãn cách xã hội, một số cửa hàng đã đi vào quỹ hoạt động trở lại bình thường. Vì chỉ có một số cửa hàng hoạt động, nên lượng khách rất đông. Có những nơi mọi người phải chờ đợi rất lâu mới có đồ, chỉ mong mọi người thông cảm cho nhau.

Thế nhưng, mới đây mình đọc được một câu chuyện rất bức xúc. Chuyện là một bạn uống Starbuck tại một trong hệ thống chuỗi cửa hàng này tại Hà Nội. Quán chỉ có 3 nhân viên đứng quầy, chỗ ngồi trong quán cũng được kê giãn cách đúng 2m để đảm bảo an toàn mùa dịch. Vì ít nhân viên, mà lượng order rất nhiều, cả order tại quán lẫn order online nên thời gian nhận được đồ uống trung bình cũng phải 30 phút.

Có một bác shipper Grab vẫn chạy kiếm tiền mùa dịch. Nhận điện thoại của khách mà anh chàng này ngồi từ xa cũng nghe thấy tiếng quát the thé từ điện thoại chê bai lâu quá này nọ. Bác Grab chỉ lịch sự, nhẹ nhàng đáp lại: “Chị ơi tui cũng đang chờ mà đông khách quá nãy giờ họ mới làm được xong cho tui chị chờ chút tui đi liền”.

Dù vậy chị khách kia vẫn dọa rằng nếu lâu quá sẽ hủy đơn khiến bác này chỉ có thể nói rằng sẽ nhanh nhất. Và quay ra nói với nhân viên làm nhanh không khách người ta nạt bác. Đọc mà thấy thương thật sự ấy. Chắc hẳn bác còn sợ bị bom hàng nữa, bởi dịch bệnh thế này, kiếm chút tiền đã khó khăn rồi, bị bùng nữa thì phải làm sao...

Thiết nghĩ, sao người đặt hàng có thể lớn tiếng như vậy nhỉ? Dù là người đặt hàng, mua hàng thì người ship hàng này cũng thuộc tuổi bậc cha chú, không cảm thấy lớn tiếng như vậy là bất lịch sự hay sao? Hơn nữa, có ai muốn lâu la để khách nạt hay hủy đơn đâu? Thiệt người ta chứ có thịt gì các bạn đâu?

Ở đời chẳng biết trước điều gì. Nhỡ đâu chỉ vì muốn nhanh nhanh chóng chóng mang hàng đến cho bạn, họ phóng nhanh vượt ẩu rồi có chuyện gì thì sao? Lúc ấy, có hay chăng người đặt hàng áy náy?

Mình nghĩ, việc ăn nói lịch thiệp là điều cơ bản nhất trong việc giao tiếp giữa người với người. Mọi người cũng nên thông cảm cho  các shipper, nhất là trong mùa dịch như thế này, đa số các cửa hàng mở cửa rất ít, đông khách nhưng lại thiếu người làm vì không được tụ tập đông người.

Có tiền mua hàng, hãy có cả ý thức khi  mua hàng!


Bình luận
Lê Thị Trang 25/04/2020 14:38

Phải thông cảm cho nhau chứ trời ơi, chị khách hàng buồn cười thật

Lan Anh 25/04/2020 14:57

Chẳng hiểu chị kia nghĩ gì, chị đợi thì họ cũng phải đợi mà

Phạm Hương 25/04/2020 15:46

Phải có lòng cảm thông nha 

Tường Vy 25/04/2020 16:00

làm gì mà hét lên với người ta, mình lần nào gọi ship cũng 1 dạ 2 vâng cho lịch sự

Thu Trà 25/04/2020 16:06

Làm người phải có tâm hồn đẹp nha chị, không được như thế nha

Xem thêm
Cộng đồng