traitimkhongtrongvang • 21-06-2020 20:14

Khi shipper bị bùng hàng, họ phải thanh lý hàng như thế nào? Mấy người bùng hàng có nhận được lợi ích gì khi làm vậy hay không?

1 câu trả lời
Aphrodite 21/06/2020 20:29
Chiều nay mới đọc được bài có anh shipper bị bùng 6 ly chè thái nè, đầu tiên phải nói là không hiểu sao mà mấy người đặt hàng cứ phải bùng hàng người ta thì mới cảm thấy vui với hả dạ.Chuyện đặt hàng rồi bùng hàng vào phút chót hầu như là được chia sẻ nhan nhản mỗi ngày trên mạng xã hội. Dù bị lên án, bị chỉ trích thậm tệ nhưng những trường hợp này vẫn xuất hiện với tần suất dày đặc và thái độ lúc bùng hàng của mấy người khách thì càng lúc càng trơ trẽn.Lợi ích mà mấy tên chuyên bùng hàng có lẽ là... niềm vui. Họ vui khi thỏa mãn được cái sự ngứa tay thích đặt hàng cho sang, mà lại không có tiền trả. Hoặc là đặt để chơi khăm các anh shipper, mà không nghĩ rằng người ta phải bỏ tiền ra để mua cho các bạn.Chúng ta đều là những người đi làm, đều biết đồng tiền mình làm ra có ý nghĩa như thế nào, vậy thì sao không giúp đỡ nhau mà cứ phải làm mấy cái trò chẳng ai ngấm nổiThông thường, có một số công ty sẽ có chính sách xử lý hàng bị bùng cho nhân viên giao hàng, họ sẽ mua lại với giá gốc hoặc giá rẻ hơn, như là một cách hỗ trợ. Tuy nhiên, không phải công ty nào cũng thế, vậy nếu không được hỗ trợ từ công ty, thì các nhân viên giao hàng chắc chắn đành chịu lỗ một đợt, coi như bỏ tiền túi ra mua đồ ăn.Anh shipper này chia sẻ được mấy ông bạn đồng nghiệp hỏi han sao hôm nay lại thấy mua chè ăn mà chưa chịu đi làm. Anh mới bảo là "tụi bây có bao giờ thấy anh bỏ tiền mà mua chè ăn chưa, mà lại còn tận 6 ly?"Cốc chè với chúng ta có vẻ là ngon, nhưng với anh shipper thì chưa bao giờ nó lại đắng như thế. Mặc dù đã có gọi điện trước để kiểm tra độ thật giả, thế nhưng vẫn khó lòng đọc được ý đồ của những con người gian xảo ngoài kia.Anh shipper cũng chẳng còn cách nào khác ngoài việc tự "thanh lý" mớ đồ ăn trên trời rơi xuống ấy, chia cho đồng nghiệp 2 ly, cũng không quên để dành mấy ly còn lại về cho vợ con. Thôi cũng coi như là bỏ vài đồng đặng mua cho vợ con món ngon một bữa.Trước những tình huống như này, mặc dù đã có nhiều biện pháp để tránh khỏi bị bùng hàng, thế nhưng con số những người vô trách nhiệm ấy vẫn còn quá đông và nguy hiểm, khó mà thanh lọc hết. Nhiều người cũng kêu anh shipper này công khai số điện thoại để người ta "xử lý" hộ, nhưng đó lại nằm ngoài vùng đạo đức nghề nghiệp của anh.Có lẽ, trước những tình huống như này, chúng ta chỉ có thể mong cho những người bùng hàng đừng làm như thế nữa, các anh shipper cũng may mắn hơn trong công việc để không ai phải chịu thiệt thòi, phải sợ cái nghề mà mình bươn chải để mưu sinh.

Chiều nay mới đọc được bài có anh shipper bị bùng 6 ly chè thái nè, đầu tiên phải nói là không hiểu sao mà mấy người đặt hàng cứ phải bùng hàng người ta thì mới cảm thấy vui với hả dạ.

Chuyện đặt hàng rồi bùng hàng vào phút chót hầu như là được chia sẻ nhan nhản mỗi ngày trên mạng xã hội. Dù bị lên án, bị chỉ trích thậm tệ nhưng những trường hợp này vẫn xuất hiện với tần suất dày đặc và thái độ lúc bùng hàng của mấy người khách thì càng lúc càng trơ trẽn.

Lợi ích mà mấy tên chuyên bùng hàng có lẽ là... niềm vui. Họ vui khi thỏa mãn được cái sự ngứa tay thích đặt hàng cho sang, mà lại không có tiền trả. Hoặc là đặt để chơi khăm các anh shipper, mà không nghĩ rằng người ta phải bỏ tiền ra để mua cho các bạn.

Chúng ta đều là những người đi làm, đều biết đồng tiền mình làm ra có ý nghĩa như thế nào, vậy thì sao không giúp đỡ nhau mà cứ phải làm mấy cái trò chẳng ai ngấm nổi

Thông thường, có một số công ty sẽ có chính sách xử lý hàng bị bùng cho nhân viên giao hàng, họ sẽ mua lại với giá gốc hoặc giá rẻ hơn, như là một cách hỗ trợ. Tuy nhiên, không phải công ty nào cũng thế, vậy nếu không được hỗ trợ từ công ty, thì các nhân viên giao hàng chắc chắn đành chịu lỗ một đợt, coi như bỏ tiền túi ra mua đồ ăn.

Anh shipper này chia sẻ được mấy ông bạn đồng nghiệp hỏi han sao hôm nay lại thấy mua chè ăn mà chưa chịu đi làm. Anh mới bảo là "tụi bây có bao giờ thấy anh bỏ tiền mà mua chè ăn chưa, mà lại còn tận 6 ly?"

Cốc chè với chúng ta có vẻ là ngon, nhưng với anh shipper thì chưa bao giờ nó lại đắng như thế. Mặc dù đã có gọi điện trước để kiểm tra độ thật giả, thế nhưng vẫn khó lòng đọc được ý đồ của những con người gian xảo ngoài kia.

Anh shipper cũng chẳng còn cách nào khác ngoài việc tự "thanh lý" mớ đồ ăn trên trời rơi xuống ấy, chia cho đồng nghiệp 2 ly, cũng không quên để dành mấy ly còn lại về cho vợ con. Thôi cũng coi như là bỏ vài đồng đặng mua cho vợ con món ngon một bữa.

Trước những tình huống như này, mặc dù đã có nhiều biện pháp để tránh khỏi bị bùng hàng, thế nhưng con số những người vô trách nhiệm ấy vẫn còn quá đông và nguy hiểm, khó mà thanh lọc hết. Nhiều người cũng kêu anh shipper này công khai số điện thoại để người ta "xử lý" hộ, nhưng đó lại nằm ngoài vùng đạo đức nghề nghiệp của anh.

Có lẽ, trước những tình huống như này, chúng ta chỉ có thể mong cho những người bùng hàng đừng làm như thế nữa, các anh shipper cũng may mắn hơn trong công việc để không ai phải chịu thiệt thòi, phải sợ cái nghề mà mình bươn chải để mưu sinh.

2 46