• 05/10/2019 15:03

Nếu đến Đà Lạt chỉ trong 3N2Đ nhưng vẫn muốn đi cho bằng hết phố núi thì tham khảo ngay bài lịch trình siêu chi tiết dưới đây.

Nơi ở: Mình chọn Dusk Homestay là nơi “trú chân” của cả đám trong 3 ngày vi vu Đà Lạt. Mình biết đến homestay nhờ tham gia group Săn Homestay/Khách sạn Đà Lạt. Điều khiến tụi mình “ưng cái bụng” ngay lần đầu tiên là vị trí của homestay gần Hòn Bồ - địa điểm cắm trại qua đêm và ngắm bình minh trong lịch trình của tụi mình nên không chần chờ nhóm đã gọi điện book phòng luôn, và quả thật Dusk Homestay đã không làm mình thất vọng.

Lịch trình 3N3Đ checkin hết Đà Lạt với toàn địa điểm “gây thương nhớ”

Background và décor của homestay cực đẹp, vị trí đắc địa nằm ngay trên một trong những cung đường du lịch siêu “hot”, đặc biệt vì mình là thành viên của group Ghiền Đà Lạt nên checkin sớm mà không phụ thu nữa. Tóm lại không nói nhiều mà review 5 sao ngay và luôn!

Địa chỉ: 100 chùa Linh Phước, Trại Mát, Đà Lạt.

Lời khuyên cho tụi mình là các bạn nên dựa vào lịch trình để chọn điểm lưu trú cho phù hợp vì các điểm ngoại ô Đà Lạt thường cách rất xa nhau. Các bạn có thể tham gia group Săn Homestay/Khách sạn Đà Lạt để tham khảo 1001 gợi ý cho bạn tha hồ chọn lựa nhé!

Bức tường bích họa siêu nổi tiếng của Dusk Homestay

Di chuyển: thuê xe máy cho tiện đi lại nhé, giá 120k/xe

Lịch trình: Theo kinh nghiệm sương máu của mình là nên lên sẵn lịch trình ( cập nhật tình hình thời tiết và dự tính các điểm sẽ đi), điều này sẽ giúp các bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian, đặc biệt là nên ưu tiên các điểm trên cùng tuyến đường  cho tiện di chuyển nhé!

Ngày 1: Ưu tiên các điểm trung tâm

Các điểm này nằm khá gần nhau và toàn địa điểm “cực gắt”, cứ đến là tha hồ gom cả rổ ảnh đẹp. Đặc biệt trong chuyến đi lần này tụi mình còn vô tình phát hiện ra Hội quán Ghiền Đà Lạt, phải nói là đây là quán khiến tụi mình đổ đứ đừ vì quá đáng yêu bởi 1001 góc sống ảo thần thánh của quán, đến quán còn được tặng huy hiệu Hội quán Ghiền Đà Lạt (chỉ cần có huy hiệu sẽ được gửi đồ free tại quán nhé!), Đà Lạt cứ đáng yêu vậy bảo sao không nghiện cơ chứ!

Sáng: Quảng trường Lâm Viên - Hongkong bên hông chợ Đà Lạt - Tiệm bánh cối xay gió - Dốc nhà bò - Ga Đà Lạt - Hội quán Ghiền Đà Lạt

Ảnh: @tranghuyn

Ảnh: @imhoa.lee

Ảnh: Triệu Đóa Hồng đốn tim du khách với background xinh xắn khó cưỡng

Ảnh: @kynluz

Ngày 2:

Đà Lạt mùa này thời tiết khá dễ chịu nhưng lâu lâu lại trở trời mưa về chiều, vì vậy tụi mình đã quyết định đi các điểm xa trung tâm một chút vào buổi sáng. Quả thật đến các điểm tuy xa trung tâm nhưng view thật sự đẹp xuất sắc và mãn nhãn nên bạn sẽ thấy công sức bỏ ra là hoàn toàn xứng đáng.

Đặc biệt mùa này là mùa săn mây, buổi sáng sương mù cực nhiều nên đừng bỏ qua trải nghiệm “cắm trại qua đêm – săn mây đón bình minh” của phố núi, bạn sẽ thấy một Đà Lạt không khác gì chốn tiên cảnh, đảm bảo khiến bạn “đắm đuối quên lối về”. Một lưu ý là càng về đêm nhiệt độ càng thấp, nên nhớ giữ ấm và mang đủ đồ dùng cần thiết: xăng đầy bình, điện thoại đầy pin, đủ thức ăn nước uống và một chút tiền phòng thân, khuyến cáo nhóm nên có từ 1-2 bạn nam để cho an toàn nhé!

Sáng: Cacao Ken - Viện nghiên cứu khoa học Tây Nguyên – LangBiang – cây thông cô đơn

Lịch trình 3N3Đ checkin hết Đà Lạt với toàn địa điểm “gây thương nhớ”

Vẻ đẹp ma mị của Viện sinh học Tây Nguyên (Ảnh: @nhocsumin)

Chiều: Tiệm Táo Đỏ - hồ Tuyền Lâm – thiền viện Trúc Lâm – Happy Hill

Tối: cắm trại qua đêm và đón bình minh trên đỉnh Hòn Bồ

Ảnh: Fanpage Tiệm Táo Đỏ

Cúc họa mi nở rộ tại Happy Hill (Ảnh: @phuong_thy)

"Chill" đêm Đà Lạt cực đã tại Hòn Bồ

Đón bình minh - săn mây tại Hòn Bồ (Ảnh: @_hthyen_)

Ngày 3:

Sau một đêm dài cực “chill” nên sau khi về homestay sửa soạn và ăn sáng xong, tụi mình nhanh chóng đi theo cung đường Trại Mát – Cầu Đất đến các điểm cuối cùng trong chuyến đi 3N2Đ đầy đáng nhớ này.

Sáng: đồi chè Cầu Đất – Mộc trà Farm – Hầm hỏa xa – cánh đồng hoa cẩm tú cầu – Gâu Garden

Ảnh: @foodydalat

Ảnh: @ngannduyenn

Chiều: checkin tường bích họa – chùa linh phước – Nấc thang lên thiên đường (Sunny Farm)

Tối: The Dreamer-cine coffee and tea

Ảnh: @cozmonika

Ảnh: The Dreamer - Cine, Coffea & Tea

Còn về ẩm thực thì tụi mình sẽ phụ thuộc vào lịch trình, ví dụ điểm tụi mình đang ở gần với quán ăn/món ăn ngon nào thì sẽ “phi” qua đó luôn cho tiện. Các bạn có thể tham khảo một số món dưới đây mà theo tụi mình là nhất định phải ăn khi tới Đà Lạt

- Bánh mì tiệm bánh Cối Xay Gió

Địa chỉ: 21/7 Trần Phú

- Gà đồi nướng cơm lam – Bon LangBiang Village

Lịch trình 3N3Đ checkin hết Đà Lạt với toàn địa điểm “gây thương nhớ”

Địa chỉ: ngay dưới chân núi LangBiang

- Lẩu gà khô cay

Địa chỉ: 51E An Dương Vương

- Lẩu rau Lagim

Địa chỉ: 115 PhanBội Châu

Chúc các bạn sẽ có chuyến “du hí” Đà Lạt vui vẻ. có thật nhiều trải nghiệm “nhớ đời” và 1001 thước ảnh sống ảo đăng tới sang năm vẫn chưa hết như tụi mình nhé!

Đừng quên chia sẻ trải nghiệm của bạn tại group Ghiền Đà Lạt và theo dõi Oh!man để không bỏ lỡ tin tức mới nhất nhé!