• 12/10/2019 22:08

Lịch trình 3N3Đ siêu chi tiết dưới đây dành cho những bạn "chịu đi" và tìm đến Đà Lạt để tìm một thành phố xanh và thơ mộng đúng nghĩa.

Địa điểm xuất phát: vì mình muốn đi trong đêm (để đỡ kẹt xe và để tranh thủ ngủ một giấc mở mắt ra là thấy Đà Lạt) nên từ Sài Gòn mình chọn chuyến vào lúc 9g đêm của xe Thành Bưởi với giá vé 220k/vé.

Chỗ ở: Mình book Dusk Homestay nằm trên đường Trại Mát (địa chỉ: 100 Chùa Linh Phước, F11, Đà Lạt) là điểm nghỉ ngơi của hai đứa trong chuyến du lịch lần này. Mình biết đến nơi đây vì tham gia group Săn homestay/khách sạn Đà Lạt. Background của homestay xinh lung linh khiến hai đứa yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên, ngoài ra, nơi đây còn khá yên tĩnh vì xa trung tâm. Chính những điểm cộng trên đã khiến hai đứa gọi book phòng ngay và liền.

Khu tầng thượng của Dusk Homestay ngắm Đà Lạt trên cao tuyệt đẹp

Di chuyển: Mình thuê xe máy tại Hội quán Ghiền Đà Lạt để di chuyển luôn. Các bạn có thể gọi hotline: 03747 19024 hoặc thuê xe trực tiếp tại hội quán nhé!

Lịch trình: Vì cuối năm vào mùa du lịch, lượng khách đổ về Đà Lạt quá đông nên mình ưu tiên những địa điểm ngoại ô và nằm trên cùng tuyến đường để tiết kiệm thời gian di chuyển.

Ngày 1: Hội quán Ghiền Đà Lạt – Bức tường vàng của tiệm bánh Cối Xay Gió - Dalat Milk Farm – Thiền Viện Trúc Lâm – hồ Tuyền Lâm - làng Đất Sét – Tiệm Táo Đỏ – tiệm cà phê Cheo Veo.

Ngày đầu tiên, mình đến Đà Lạt là tầm 4 giờ sáng, lúc này Đà Lạt rất lạnh và vì còn khá sớm nên hai đứa quyết định chọn Hội quán Ghiền Đà Lạt (quán mở 24/24) để nghỉ ngơi đợi sáng di chuyển về homestay check-in. Quán café khiến hai đứa thật sự hài lòng vì vừa là nơi “chứa chấp”, đồng thời ủ ấm hai đứa giữa cái lạnh đến run người của Đà Lạt vào lúc 4 giờ sáng. Ngoài ra, không gian quán khá xinh, nước uống ngon và bạn phục vụ vô cùng thân thiện. Các món nước của quán rất ngon với giá khoảng 40k. Tóm lại không nói nhiều mà review 5 sao ngay và luôn nhé!

Hội quán Ghiền Đà Lạt - quán cà phê mở 24/24 siêu lung linh tại Đà Lạt

Checkin bức tường mới toe và thưởng thức buffet bánh ngọt của tiệm bánh Cối Xay Gió

Sau khi checkin homestay, bọn mình tranh thủ khám phá những điểm đến đầu tiên trong chuyến du lịch Đà Lạt lần này. Dalat Milk Farm cách trung tâm Đà Lạt khoảng 30 phút di chuyển nhưng khi đến được đây thì hoàn toàn xứng đáng. Một đồng cỏ xanh mướt một màu, hồ nước trong xanh cực lãng mạn và vô số những góc sống ảo thần thánh khác khiến tụi mình không thể ngừng trầm trồ.

Nông trại chuẩn châu Âu sát bên Đà Lạt của Dalat Milk Farm (Ảnh: @yyengo)

Hồ Tuyền Lâm (Ảnh: @kimbong110699)

Thiền Viện Trúc Lâm (Ảnh: @lmlnhx)

Hồ Vô Cực tại làng Đất Sét (Ảnh: @hi.iamphuu)

Ảnh: @xianghuang94

Vì nằm trên đồi Dã Chiến nên tiệm cà phê Cheo Veooo có view ngắm Đà Lạt và "chill" đêm tuyệt đẹp

Ngày 2: Tour ngắm bình minh săn mây của group Ghiền Đà Lạt (Thảm gỗ săn mây – đồi chè Cầu Đất – Mộc Trà Farm – cánh đồng hoa cẩm tú cầu – Chùa Linh Phước) – bức tường trắng Hàn Quốc – Xưởng kem hoa/Triệu Đóa Hồng – HongKong bên hông Đà Lạt - chợ đêm Đà Lạt ( chợ âm phủ)

Mình thức dậy khá sớm vì book tour săn mây của Ghiền Đà Lạt city tour, mà Đà Lạt tầm 5-6h sáng là lúc mây nhiều nhất nên từ trung tâm khoảng 4h sáng tụi mình đã bắt đầu di chuyển. Thật sự tour đã để lại cho mình nhiều trải nghiệm vô cùng đáng nhớ: nhớ lúc nhìn Đà Lạt mờ mờ ảo ảo dưới màn sương, nhớ đón từng tia nắng đầu ngày tại Đồi Chè – Cầu Đất, ghé Mộc Trà Farm – quán cà phê với view thung lũng đẹp nhất nhì tại Đà Lạt, lạc vào cánh đồng hoa cẩm tú cầu đẹp như tranh vẽ, ghé chùa Linh Phước với kiến trúc siêu độc đáo khiến tụi mình không thể ngừng trầm trồ, chưa kể kết thúc tour còn được tặng clip và hình sống ảo nữa. Các bạn có thể xem chi tiết tại ĐÂY.

Lịch trình 3N3Đ “chill” hết các điểm ngoại ô “cực gắt” tại Đà Lạt

Thảm gỗ săn mây (Ảnh: Duy Nguyên)

Ảnh: @nhtiee

Ảnh: @ngannduyenn

Tour kết thúc lúc 14h nên sau khi về homestay nghỉ ngơi và chuẩn bị, tụi mình tranh thủ đi cà phê và ăn tối luôn.

Bức tường Hàn Quốc nằm trên đường Hải Thượng (Ảnh: @monkijun)

Triệu Đóa Hồng chỉ cách bức tường trắng 7 phút di chuyển

Xưởng Kem Hoa (Ảnh: @kynluz)

HongKong bên hông chợ Đà Lạt (Ảnh: @strawberrybae)

Chợ đêm Đà Lạt (Ảnh: @caocuongvo.oficial)

Ngày 3: Thác Cam Ly ( nếu các bạn nhớ mùi kênh nhiêu Lộc thì nơi này sẽ giúp các bạn vơi đi nổi nhớ ) - Làng Hoa Vạn Thành – Puppy Farm - Đà Lạt Fresh - Hoa Sơn Điền Trang - Mê Linh Coffee - Thác Voi – hội quán Ghiền Đà Lạt.

Làng hoa Vạn Thành (Ảnh: @nh_nguyen)

Nông trại cún Puppy Farm

Ảnh: @dhqrua

Các địa điểm này khá xa trung tâm nhưng yên tâm là trên đường đi khung cảnh sẽ làm bạn cực kì mãn nhãn nhé.

Thác Voi (Ảnh: @isobella2403)

Vì tụi mình book xe lúc 12h đêm nên sau khi ăn tối, hai đứa lại ghé Hội quán Ghiền Đà Lạt “tá túc” checkin lần cuối, kết thúc chuyến đi 3N3Đ đầy đáng nhớ tại phố núi.

Hội quán Ghiền Đà Lạt mở cửa đón khách 24/24

Các món đã ăn:

Ẩm thực Đà Lạt thật dễ khiến nhiều người lụi tim vì món nào cũng ngon xuất sắc

- Bánh mì tiệm bánh Cối Xay Gió

Địa chỉ: 21/7 Trần Phú

- Lẩu gà khô cay

Địa chỉ: H’Mông quán, 17-19 đường 3/4

- Cút Kít BBQ & Beer (chưa kể ở đây còn có bức tường vàng siêu đẹp – điểm checkin đang hot rần rần tại Đà Lạt)

Địa chỉ: 145 Phan Bội Châu

- Phở cuốn

Địa chỉ: 72 Hà Huy Tập

- Lẩu bò nhúng cay

Địa chỉ: 51E An Dương Vương

- Lẩu rau Lagim

Địa chỉ: 115 PhanBội Châu

Chúc các bạn sẽ có chuyến “du hí” Đà Lạt vui vẻ. có thật nhiều trải nghiệm “nhớ đời” và 1001 thước ảnh sống ảo đăng tới sang năm vẫn chưa hết như tụi mình nhé!

Đừng quên chia sẻ trải nghiệm của bạn tại group Ghiền Đà Lạt và theo dõi Oh!man để không bỏ lỡ tin tức mới nhất nhé!