Lịch trình du hí Đà Lạt 2N2Đ với những trải nghiệm vui không tưởng

• 05/09/2019 10:10

Dù biết Đà Lạt những ngày này thời tiết không thuận lợi nhưng vì khó khăn lắm mới đợi được ngày cả nhóm cùng rảnh nên tụi mình vẫn quyết tâm vi vu phố núi.

Di chuyển: mình chọn xe Thành Bưởi Sài Gòn – Đà Lạt với giá 220k/vé.

Chỗ ở: Mình book Dusk homestay là điểm nghỉ ngơi của nhóm trong chuyến du lịch lần này. Mình biết đến nơi đây vì tham gia group Săn homestay/khách sạn Đà Lạt. Thứ nhất vì background của homestay xinh lung linh khiến tụi mình yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên, thứ hai là vị trí đủ xa trung tâm (thực sự chỉ cách trung tâm 10 phút thôi nhưng vì cả nhóm đều không thích ồn ào và bị đánh thức bởi tiếng còi xe vang lên inh ỏi mỗi buổi sáng). Thứ ba là homestay nằm ngay tuyến đường đắc địa - nơi có nhiều điểm du lịch “đắt xắt ra miếng” như: chùa Linh Phước, hòn Bồ, đồi chè Cầu Đất, hầm hỏa xa,…

Lịch trình du hí Đà Lạt 2N2Đ với những trải nghiệm vui không tưởng

Lịch trình: Thiệt sự trong 2 ngày tại Đà Lạt thì có đến 1,5 ngày Đà Lạt có mưa, lúc vui thì mưa sương sương, lúc buồn thì mưa tầm tã khỏi nói luôn. Nhưng trong cái rủi có cái may, nhờ vậy mà tụi mình đã làm hẳn một hành trình càn quét các quán cà phê “cưng muốn xỉu” tại thành phố mộng mơ và khám phá ra vô số những tiệm cà phê siêu hay ho.

Ngày 1: Chùa Linh Phước - Bức tường vàng Cối Xay Gió – bức tường đỏ cam Nguyệt Vọng Lầu  - bức tường trắng Soul&Story – Xưởng Kem Hoa – Tiệm Táo Đỏ -  Đường hầm Đất Sét – cầu sắt – Hồ Tuyền Lâm – Happy hill - Tiệm cà phê Cheo Veo.

Ngày 2: Săn mây trên Hòn Bồ - Tiệm cà phê Túi Mơ To - Langbiang – Tiệm cà phê cô Bông – ga Đà Lạt –  Vườn Yên – chợ đêm – HongKong bên hông Đà Lạt – Route66.

Những món đã ăn:

Sáng: bánh canh cá lóc An (337 Hai Bà Trưng) – bánh căn Trại Mát (đường Lương Định Của, Trại Mát).

Bánh canh cá lóc chuẩn vị miền Trung

Bánh căn giòn và nóng hổi, nước chấm vừa miệng và còn có thêm xíu mại

Trưa: Hủ tiếu Gia Cát (22 Sương Nguyệt Ánh) – Bon LangBiang Village (ngay chân núi LangBiang, từ cổng vào sẽ thấy con hẻm nhỏ bên tay phải, đi lên một xíu là thấy)

Hủ Tiếu với nước lèo ngon xuất sắc xứng đáng 10 điểm cho chất lượng

Bon LangBiang Village - quán thịt nướng cơm lam ngon nhất nhì tại Đà Lạt

Tối: Lẩu buffet rau Lagim Đà Lạt (115 Phan Bội Châu) – quán có view lầu cao ngắm đêm Đà Lạt cực đã – Lẩu gà khô cay tại H’Mông quán (17-19 đường 3/4 )

Lẩu gà khô cay - món ăn mang hương vị núi rừng không thể bỏ qua khi đến Đà Lạt

Vừa ăn lẩu rau vừa ngắm Đà Lạt từ trên cao tuyệt đẹp tại Lagim - lẩu buffet rau Đà Lạt

Lịch trình chi tiết:

Ngày 1: Dạo chơi các địa điểm sương sương trong thành phố để dưỡng sức sau 7 tiếng ngồi xe mệt nhoài. Những điểm checkin trong thành phố cũng gần nhau nên không mất nhiều thời gian di chuyển. Sau khi ăn trưa, tụi mình tranh thủ ghé Tiệm Táo Đỏ nghỉ chân, nhâm nhi tách cà phê trứng rồi chuẩn bị di chuyển đến Đường Hầm Đất Sét. Tiệm Táo Đỏ nằm trên đường Triệu Việt Vương  và vô cùng nổi bật, décor chính của quán với tông màu nóng và nhiều góc sống ảo đẹp miễn bàn.

Chùa có kiến trúc lạ mắt và còn free vé tham quan nữa nhé! (Ảnh: @cozmonika)

Bức tường vàng huyền thoại tại tiệm bánh Cối Xay Gió (Ảnh: @susu_yun)

Ảnh: @vilovely25

Ảnh: @_b.traan_

Xưởng kem hoa với 1001 góc sống ảo chỉ cách bức tường trắng 7 phút di chuyển (Ảnh: @jasmine.ld10)

Tiệm Táo Đỏ mang phong cách retro và góc nào khi lên hình cũng "chanh sả" hết phần thiên hạ

Cầu sắt xuất hiện trong MV của Đen Vâu nằm trên đường đi đến đường hầm đất sét, khuyến cáo những bạn sợ độ cao và không ưa mạo hiểm thì không nên leo lên cầu vì sẽ khiến tim bạn loạn nhịp mất vài giây, đặc biệt có xe chạy ngang là cầu rung lắc nên sẽ gây hoang mang nhé!

Ảnh: @cothanhthien

Ảnh: @hi.iamphu

Trên đường từ làng Đất Sét về cũng không quên ghé checkin nhẹ tại hồ Tuyền Lâm. Từ hồ Tuyền Lâm tụi mình chỉ mất khoảng 15 phút di chuyển đến Happy Hill, nơi đây là một phim trường với vô số góc sống ảo “đắt xắt ra miếng” khi lên hình cực ảo diệu.

Ảnh: @phttrann

Ảnh: @tuilachuoi

Nghe nhiều bạn “rì- viu” nên tối đó tụi mình quyết định ngắm đêm Đà Lạt tại tiệm cà phê Cheo Veo (nằm trên đồi Dã Chiến). Tiệm này décor khá lạ mắt, giản dị nhưng góc nào cũng xinh xắn đáng yêu hết phần thiên hạ. Rất đáng để bạn trải nghiệm! Tối đó tụi mình di chuyển về khách sạn ngủ nghỉ sớm và chuẩn bị cho chuyến săn mây ngày hôm sau.

Ảnh: @hoangbach.br

Ngày hôm sau, biết đường đến Thảm gỗ săn mây khá xa và vì mong muốn một lần nhìn thấy Đà Lạt chìm trong sương sớm đẹp thế nào nên tụi mình chọn địa điểm săn mây gần hơn, đó là Hòn Bồ ( nằm trên tuyến đường nối Nha Trang với Đà Lạt). Nơi đây chỉ cách Dusk Homestay khoảng 10 phút di chuyển thôi nên cực kì thuận tiện. Thú thật nếu ngày hôm trước không mưa thì tụi mình đã picnic và đón bình minh sớm trên đồi rồi. Vì đêm hôm trước có mưa lớn nên đường lên đỉnh Hòn Bồ khá khó đi nhưng khi lên đến nơi thì sẽ cảm thấy công sức và thời gian bỏ ra là vô cùng xứng đáng. Tụi mình tranh thủ dậy lúc 5h sáng, chuẩn bị mọi thứ và khoảng 5h30 đã đến nơi.

Ảnh: @_hthyen_

Ngắm mây và ghé ăn bánh căn xong thì tụi mình về lại homestay chuẩn bị cho các điểm đến tiếp theo. Buổi sáng đó Đà Lạt khá âm u, nên tụi mình quyến định ghé tiệm cà phê Túi Mơ To xem tình hình thời tiết sao đã rồi mới tính tiếp (Túi Mơ To cũng tương đối gần homestay chỗ mình ở). May mắn là Đà Lạt chỉ mưa một lúc sau đó nắng lại nên nhóm nhanh chóng di chuyển đến Lang Biang. Trưa đó tụi mình ghé ăn gà đồi nướng cơm lam tại Bon LangBiang Village (quán cơm ngon xuất sắc mà theo mình ngon nhất nhì tại Đà Lạt) và tranh thủ về lại trung tâm. Vì nhóm đặt chuyến xe lúc 11g đêm nên tụi mình đã chọn Route66 - quán cà phê mở cửa 24/7 để checkin lần cuối trước khi về lại Sài Gòn.

Tiệm cà phê Túi Mơ To (Ảnh: @p_h.u.o.n_g)

LangBiang có view nhìn Đà Lạt từ trên cao vô cùng mãn nhãn (Ảnh: @thahhthuy)

Ảnh: @yyengo

Ảnh: @u_n_651

Ảnh: @hoanxauxi

Ảnh: @strawberrybae

Route66 là quán mở cửa 24/7

Tuy chuyến đi không dài nhưng cũng đủ để tụi mình có vô số những thước ảnh đẹp để up dần mà qua tới sang năm vẫn chưa up hết. Thôi hẹn Đà Lạt lần gần nhất nhé, chắc chắn tụi mình sẽ quay lại và càn quét dữ dội hơn lần này!

Đừng quên chia sẻ trải nghiệm của bạn tại group Ghiền Đà Lạt và theo dõi Oh!man để không bỏ lỡ tin tức mới nhất nhé!