• 28/09/2019 15:42

Nếu chỉ có 2 ngày để oanh tạc Đà Lạt nhưng vẫn muốn có những thước ảnh và trải nghiệm để đời thì tham khảo ngay bài review siêu tâm huyết dưới đây.

Di chuyển: Xe Thành Bưởi với giá vé khuyến mãi cho tháng 9 là 210k/vé. Mướn xe đi lại trong những ngày ở phố núi, xe số 100k/ngày.

Chỗ ở: tụi mình ở Aime’e & Café Đà Lạt, một homestay siêu xinh xắn kết hợp café aucoustic. Điểm cộng của Aime’e & Café Đà Lạt là ở gần trung tâm thành phố, gần khu tham quan vườn dâu, ngã 5 đại học và các địa điểm ăn uống siêu rẻ nên giúp tụi mình tiết kiệm kha khá chi phí.

Địa chỉ: 1/1F Phù Đổng Thiên Vương, F8, Đà Lạt

Nếu đến phố núi mà vẫn băn khoăn chưa biết ở đâu thì ghé group Săn Homestay/Khách sạn Đà Lạt để tham khảo và lựa chọn 1001 chỗ ở phù hợp với lịch trình của bạn nhé!

Ngày 1:

Mình book chuyến xe lúc 2 giờ sáng, đến Đà Lạt 8h30. Sau khi ăn sáng tại bánh ướt lòng gà số 18A Tăng Bạt Hổ, tụi mình về khách sạn checkin, nghỉ ngơi một chút rồi chuẩn bị cho các điểm đến đầu tiên.

Lịch trình vi vu thả ga Đà Lạt 2N2Đ vỏn vẹn chưa tới 1,5 triệu

Điểm đến: Cầu chữ Y – Hồ Xuân Hương – đại học Đà Lạt – Tiệm bánh Cối Xay Gió – nhà thờ Con Gà – nhà thờ Domaine – Vườn yên – Xưởng kem hoa

Ảnh: @quaisa41

Những địa điểm checkin xịn sò nhất định phải ghé ở Đà Lạt

Xưởng kem hoa và Vườn Yên - hai quán cà phê hút giới trẻ checkin nhiều nhất nhì Đà Lạt

Vì các điểm nằm gần nhau nên tốn không quá nhiều thời gian di chuyển. Đặc biệt các điểm đều nằm cùng tuyến đường trong trung tâm hoặc chỉ cách nhau tầm 7-10 phút thôi nên nhớ search google map hoặc hỏi người bản địa đường đi để khỏi mất thời gian chạy lòng vòng nhé!

Sau khi checkin kha khá ảnh đẹp thì tụi mình ghé ăn chiều tại H’Mông quán. Quán có món lẩu gà khô cay ngon xuất sắc, đảm bảo ăn một lần là ghiền luôn.

Địa chỉ: 17-19 đường 3/4

Sau khi đảo một vòng chợ Đà Lạt, checkin bức tường HongKong và thấy dòng người đổ về “đông muốn xỉu” nên tối đó cả nhóm quyết định ghé bánh tráng bé Lùn nhâm nhi bánh tráng nướng và ăn vặt, “tịnh thân” khỏi dòng người đông đúc trong khu chợ Âm Phủ. Bánh tráng vừa nướng xong nên giòn rụm, có nhiều loại topping cho các bạn tha hồ chọn lựa và menu đồ ăn vặt “ăn mãi không hết”.

Ảnh: @noof.h21

Địa chỉ: 50 Phạm Ngọc Thạch, F6

Trước khi về lại khách sạn thì tụi mình cũng không quên ghé quảng trường Lâm Viên ngắm Đà Lạt về đêm tuyệt đẹp. Chỗ này về tối khá đông bạn trẻ và du khách, ở đây cũng có bán bánh tráng nướng, súp cua,… để du khách vừa nhâm nhi vừa tám chuyện và nhìn dòng người dòng xe qua lại cực đã.

Ngày 2:

Thời tiết Đà Lạt mùa này khá dễ chịu nên sáng đó tụi mình đã quyết định dậy sớm, di chuyển đến Hòn Bồ để săn mây. Thời điểm săn mây tốt nhất là từ 4h30 sáng vì lúc đó mây mù siêu nhiều nên tha hồ hốt cả rổ ảnh đẹp mang về.

Ảnh: @_k_linh_93

Ăn sáng: hủ tiếu Gia Cát, chỗ này còn bán thêm dừa dầm cũng khiến tụi mình nghiện luôn từ lần đầu tiên.

Địa chỉ: 22 Sương Nguyệt Ánh

Khởi hành cho ngày thứ 2, tụi mình chọn các điểm xa trung tâm một xíu. Chỉ cách trung tâm hơn 15 phút di chuyển, Nông Trại Cún Puppy Farm (Cam Ly, F7) đã khiến tụi mình lụi tim. Các bé cún ở đây siêu yêu, đối diện có vườn rau vườn dâu lên hình cũng siêu ảo diệu, chưa kể trên đường đi cũng tha hồ ngắm quá trời cảnh đẹp nên bạn sẽ thấy công sức và thời gian bỏ ra là vô cùng xứng đáng.

Trưa đó tụi mình ghé Quán Lá Chuối ăn trưa. Đây là quán cơm mà theo mình ngon nhất nhì tại Đà Lạt, quán không gian rộng rãi và sạch sẽ, đồ ăn “nóng hổi vừa thổi vừa ăn” và chuẩn vị cơm nhà với giá cả vô cùng hợp lí chỉ từ 35k, chắc chắn lần tới khi trở lại Đà Lạt tụi mình sẽ ghé quán thật nhiều lần để “ăn cho đỡ thèm”.

Địa chỉ: 21/7 Trần Phú

Chiều đó tụi mình quyết định mở Coffee- tour – oanh tạc các quán cà phê view đắt xắt ra miếng  tại phố núi. Các quán mà tụi mình ghé là Tiệm cà phê Cô Bông, Cacao Ken, tiệm Táo Đỏ. Điểm cộng của những quán này là background sống ảo siêu xịn sò , nước uống ngon và nhân viên cực kì nhiệt tình. Tóm lại không nói nhiều mà review 5 sao ngay và luôn.

Tiệm cà phê cô Bông với decor đậm nét vintage
Địa chỉ: 238 Yersin, Đà Lạt

Địa chỉ: Cacao Ken, 29 Hùng Vương, F9

Ảnh: @xianghuang94
Địa chỉ: Tiệm Táo Đỏ, 16 Triệu Việt Vương, F3

Tối đó tụi mình ghé bánh canh cá lóc An để thưởng thức tô bánh canh cá lóc chuẩn vị miền Trung giữa lòng Đà Lạt, và quả thật nó còn ngon hơn lời đồn nên nếu có đến Đà Lạt thì lưu ngay địa chỉ của quán vào nhé!

Địa chỉ: 21/9 Trần Phú

Vì tối đó tụi mình đặt xe lúc 12h đêm nên tranh thủ về khách sạn nghỉ ngơi, kết thúc chuyến hành trình 2N1Đ tại phố núi xinh đẹp.

Tổng chi phí:

Tiền vé xe, thuê xe + xăng: 490k/người

Ăn uống, cà phê, tiền homestay và vé vào Puppy Farm: trên dưới 900k/người (thực tế có thể sẽ ít hơn tùy vào các bạn nữa nhé!)

Tiền mua quà, chi tiêu lặt vặt: 100k/người

Đừng quên chia sẻ trải nghiệm của bạn tại group Ghiền Đà Lạt và theo dõi Oh!man để không bỏ lỡ tin tức mới nhất nhé!