Bác A Ca • 08-07-2020 20:54

Mọi người ơi, có ai biết người ta cân máy bay như thế nào và nó nặng bao nhiêu không ? con bạn thân hứa với em nếu đáp được nó sẽ xin facebook crush cho em=))) Ai biết chỉ em với ạ

1 câu trả lời
Dương 08/07/2020 21:09
Theo mình được biết, cứ 4 năm người ta sẽ cân máy bay 1 lần để biết trọng tải rỗng để đảm bảo các dữ liệu liên quan đến trọng lượng và trọng tâm máy bay luôn được cập nhật. Ngoài ra, cũng có 1 quy định bắt buộc rằng nếu không được cân trọng lượng trong vòng 4 năm thì những chiếc máy bay sẽ không được cất cánh để đảm bảo an toàn bay và hiệu quả tối đa cho mỗi chuyến!Quá trình cân đo tải trọng rỗng cơ bản vô cùng nghiêm ngặt. Mọi chi tiết bên trong máy bay đều được cân nhắc riêng biệt: Từ rèm cửa, đệm, thảm, tạp chí trên chuyến bay, xe đẩy phục vụ, thậm chí đến cả giấy vệ sinh.Trọng lượng của mỗi vật đó đều được tính toán và lưu trữ lại. Ví dụ 1 tờ hướng dẫn an toàn nặng 0,018kg, 1 quyển tạp chí thông thường nặng trung bình 0,306kg. Và khác với việc cân cả máy bay, đối với 1 số hãng hàng không lớn thậm chí còn cập nhật trọng lượng những vật nhỏ này vài tháng 1 lần.Có 2 cách để cân trọng lượng của 1 chiếc máy bay, hoặc sử dụng Loading Cell, thiết bị cảm biến chuyển đổi lực thành tín hiệu điện hoặc dùng cân điện tử chuyên dùng.Đối với cân điện tử, chiếc máy bay sẽ được kéo lên các nền vàng sao cho khớp với các bánh xe, sau đó, chúng ta có thể biết được chính xác trọng lượng nhờ vào việc kết hợp thông số từ các nền vàng đó.Dưới đây là một số trọng lượng trung bình của một số máy bay thương mại:A330: 120.000 kg777-200: 143.000 kg777-300: 166.000 kg747: 180.000 kgNhưng tất cả những công việc trên được xem xét, tính toán trong 1 thời gian dài, nhưng trong từng chuyến bay, từng chặng bay, những nhân viên sân bay cũng vẫn phải tính toán làm sao để máy bay có được sự cân bằng tối đa.Việc tính toán này không những giúp cân bằng máy bay, đảm bảo an toàn cho mỗi chuyến bay mà còn giúp các hãng hàng không tính toán được lượng nhiên liệu tối ưu phải dùng để tối đa hóa hiệu quả.Hi vọng với những thông tin trên đây, sẽ giúp bạn tán đổ được crush nhé=)))

Theo mình được biết, cứ 4 năm người ta sẽ cân máy bay 1 lần để biết trọng tải rỗng để đảm bảo các dữ liệu liên quan đến trọng lượng và trọng tâm máy bay luôn được cập nhật. Ngoài ra, cũng có 1 quy định bắt buộc rằng nếu không được cân trọng lượng trong vòng 4 năm thì những chiếc máy bay sẽ không được cất cánh để đảm bảo an toàn bay và hiệu quả tối đa cho mỗi chuyến!

Quá trình cân đo tải trọng rỗng cơ bản vô cùng nghiêm ngặt. Mọi chi tiết bên trong máy bay đều được cân nhắc riêng biệt: Từ rèm cửa, đệm, thảm, tạp chí trên chuyến bay, xe đẩy phục vụ, thậm chí đến cả giấy vệ sinh.

Trọng lượng của mỗi vật đó đều được tính toán và lưu trữ lại. Ví dụ 1 tờ hướng dẫn an toàn nặng 0,018kg, 1 quyển tạp chí thông thường nặng trung bình 0,306kg. Và khác với việc cân cả máy bay, đối với 1 số hãng hàng không lớn thậm chí còn cập nhật trọng lượng những vật nhỏ này vài tháng 1 lần.

Có 2 cách để cân trọng lượng của 1 chiếc máy bay, hoặc sử dụng Loading Cell, thiết bị cảm biến chuyển đổi lực thành tín hiệu điện hoặc dùng cân điện tử chuyên dùng.

Đối với cân điện tử, chiếc máy bay sẽ được kéo lên các nền vàng sao cho khớp với các bánh xe, sau đó, chúng ta có thể biết được chính xác trọng lượng nhờ vào việc kết hợp thông số từ các nền vàng đó.

Dưới đây là một số trọng lượng trung bình của một số máy bay thương mại:

  • A330: 120.000 kg
  • 777-200: 143.000 kg
  • 777-300: 166.000 kg
  • 747: 180.000 kg

Nhưng tất cả những công việc trên được xem xét, tính toán trong 1 thời gian dài, nhưng trong từng chuyến bay, từng chặng bay, những nhân viên sân bay cũng vẫn phải tính toán làm sao để máy bay có được sự cân bằng tối đa.

Cân máy bay

Việc tính toán này không những giúp cân bằng máy bay, đảm bảo an toàn cho mỗi chuyến bay mà còn giúp các hãng hàng không tính toán được lượng nhiên liệu tối ưu phải dùng để tối đa hóa hiệu quả.

Hi vọng với những thông tin trên đây, sẽ giúp bạn tán đổ được crush nhé=)))

0 44