Nghe Knet ‘bóc phốt’ 7 lỗi nghiệp dư của ông lớn SM, đến cả fan cũng phải gật gù công nhận

  • 04/11/2018 11:55

Vốn dĩ là ông trùm trong giới giải trí Hàn Quốc, thế nhưng, SM vẫn không tránh khỏi hàng loạt những yếu kém không đáng có như thế này.

SM từ những năm 1990 đã tạo nên lịch sử của Kpop khi liên tục đào tạo và xuất xưởng ra những nhóm nhạc huyền thoại, tạo ra khái niệm idolgroup cho cả Hàn Quốc cũng như lan rộng ra ở toàn thế giới. Vốn dĩ là một công ty đặt nền móng cho sự phát triển của làn sóng Hallyu, bấy lâu nay, SM vẫn là cái tên khiến những đối thủ khác phải e dè vì độ “mạnh” của mình. Thế nhưng, dù có lớn đến đâu hay được tung hô thế nào thì SM vẫn mắc phải hàng loạt những yếu kém và những lỗi thiếu chuyên nghiệp không đáng có.


Là công ty đặt lên nền móng của làn sóng Hallyu, SM là ông trùm khiến nhiều đối thủ e dè.
Là công ty đặt lên nền móng của làn sóng Hallyu, SM là ông trùm khiến nhiều đối thủ e dè.

Digital thấp so với mặt bằng chung

SM từ trước đến nay vẫn luôn là công ty mạnh về khoản sale, có lẽ phần lớn đều nhờ vào lượng fan vô cùng hùng hậu của mỗi nghệ sĩ. Tuy nhiên về mảng nhạc số (digital) thì luôn luôn rất thê thảm. Rõ ràng, việc SM luôn tập trung thử nghiệm những dòng nhạc mới cũng khiến công chúng ngày càng xa lánh những ca khúc “khó lọt tai” này. Điều này đã thể hiện rõ qua việc SM dần dần thiếu đi những bài hát hit trong khoảng thời gian dài. Phải cho đến khi Red Velvet đạt thành tích PAK, SM mới thoát khỏi cảnh “không có hit”.


Âm nhạc lạ tai của SM có vẻ khó lọt tai với thị hiếu của công chúng.
Âm nhạc lạ tai của SM có vẻ khó lọt tai với thị hiếu của công chúng.

“Bình hoa di động” không thể thiếu trong các nhóm nhạc

Ai cũng biết, SM từ trước đến nay nổi tiếng là một vườn bông với dàn trai xinh gái đẹp đếm không xuể. Vì để được công ty chiêu mộ và đào tạo, trước hết, đó phải là người có nhan sắc thuộc nam thần, nữ thần, còn không thì phải có điểm gì đó thật thu hút. Dù có tài năng thế nào nhưng ngoại hình kém sắc cũng sẽ bị loại không thương tiếc. Vì vậy, không tránh khỏi việc một nhóm nhạc có thành viên đẹp “nghiêng nước nghiêng thành” nhưng tài năng lại chẳng đến đâu.


Visual ở các nhóm nhạc được cho là "bình hoa di động".
Visual ở các nhóm nhạc được cho là "bình hoa di động".

Khả năng rap yếu kém

Không thể phủ nhận, SM là nơi sở hữu không ít những giọng ca vàng của làng giải trí Hàn Quốc, thế nhưng khả năng rap của các idol tại đây lại là điểm đáng chê. Phần lớn những rapper trong các nhóm nhạc của SM được tạo ra một cách bất đắc dĩ là vì khả năng hát hạn chế. Vì thế, rapper thuộc công ty này hiếm khi được đánh giá cao. Phải đến khi NCT ra mắt thì MarkTaeyong mới gỡ gạc được cho SM chút danh dự nếu bàn về khoản rap.


Vì hát yếu kém nên bất đắc dĩ được công ty đào tạo trở thành rapper?
Vì hát yếu kém nên bất đắc dĩ được công ty đào tạo trở thành rapper?

Tân binh quá nhạt nhoà

Khi những công ty khác đều lần lượt xuất xưởng ra những nhóm nhạc tân binh khủng long thì idolgroup mới của SM đều không được đánh giá cao. Có thể thấy, những idolgroup mới từ các công ty khác nếu không tạo ra cơn lốc thì cũng gây ấn tượng không nhỏ với công chúng. Ngược lại, idol tân binh NCT lại không nhận được quá nhiều sự quan tâm của fan Kpop, kết quả là các bài hát cũng không trụ nổi trong top trên bảng xếp hạng nhạc số.


Tân binh nhà SM không được công chúng quan tâm.
Tân binh nhà SM không được công chúng quan tâm.

Coordi có guu thẩm mỹ siêu dị và “kém sang”

Fan nhiều lần không khỏi bức xúc vì những trang phục “xấu đau xấu đớn” mà coordi chọn cho idol. Có thể thấy, những nạn nhân từ guu thẩm mỹ “dị hợm” của stylist nhà SM là nhóm nhạc nữ mới thế hệ 3 Red Velvet hay tân binh NCT. Các chàng trai này luôn mặc đồ loè loẹt với kiểu phối khó hiểu thì 5 cô gái Nhung Đỏ cũng phải khoác lên người những trang phục “diễn văn nghệ” như mới gom từ hàng lô ở chợ.


Fan khá khó hiểu với guu thẩm mỹ của stylist từ ông lớn SM.
Fan khá khó hiểu với guu thẩm mỹ của stylist từ ông lớn SM.


Không khó để tìm những lần SM cho idol mặc đồ như kiểu "đi diễn văn nghệ" thế này.
Không khó để tìm những lần SM cho idol mặc đồ như kiểu "đi diễn văn nghệ" thế này.

Phân biệt đối xử

SM nổi tiếng công ty phân biệt đối xử với idol rất rõ rệt. Tất nhiên, những ai là “cỗ máy kiếm tiền” sẽ được SM push cật lực, đươc comeback liên tục, quảng bá tích cực. Còn “con ghẻ” sẽ phải chịu cảnh ngó lơ về mọi mặt, việc comeback của những nhóm này là chuyện xa vời. Không ít lần, fan đã phải kêu trời hay chính nghệ sĩ cũng bức xúc lên tiếng về việc bỏ bê của công ty.


F(x) là ví dụ điển hình cho con ghẻ của công ty này.
F(x) là ví dụ điển hình cho con ghẻ của công ty này.

Làm phim siêu “dở”

Dù có là “đại gia” trong ngành công nghiệp giải trí xứ sở kim chi nhưng thực tế SM vẫn còn khá kém cỏi trong việc chế tác phim ảnh. Cố gắng tạo ra những sản phẩm để gà nhà có cơ hội diễn xuất, thế nhưng những bộ phim cộp mác SM lại không tạo được nhiều tiếng vang, thậm chí còn thất bại thảm bại khi nhận phải mức rating lẹt đẹt.


Những bộ phim do SM sản xuất đều có mức rating lẹt đẹt.
Những bộ phim do SM sản xuất đều có mức rating lẹt đẹt.

Là công ty giải trí hàng đầu Kpop thế nhưng SM vẫn không tránh khỏi điểm yếu kém và mắc phải nhiều lỗi “nghiệp dư”như thế. Liệu SM có xứng đáng với những gì được tung hô bấy lâu nay?

Ảnh: Internet

Bình luận