Những kỹ năng bạn nhất định phải rèn luyện để có thể đi đến con đường của thành công

  • 24/08/2018 21:00

Thành công là một quá trình dài lâu và cần được kiên trì thực hiện với tất cả sự quyết tâm và nổ lực. Thành công còn là đích đến, là mục đích khiến chúng ta cố gắng từng ngày. Mỗi con người sẽ có một định nghĩa về thành công khác nhau. Có thể thành công là trở nên giàu có, cũng có thể thành công là cố gắng sống tốt hơn từng ngày… Vậy, làm thế nào để dễ dàng đạt được sự thành công của chính mình. Bài viết sau đây sẽ nói về một số kĩ năng giúp đạt được điều đó!

Kỹ năng giao tiếp

Đây là kỹ năng cơ bản nhất của mọi người vì nó bao gồm tính cách của bạn và khả năng hòa hợp với các đồng nghiệp khác, thuyết phục người khác lắng nghe những ý tưởng của bạn và nhiều thứ khác. Taylor nói. “Nếu bạn có một món quà cho lời nói và chữ viết, bạn sẽ luôn đặt chân lên phía trước. Nói rõ ràng được đánh giá cao ở nơi làm việc ngày nay, khi thời gian ở mức cao và công nghệ đòi hỏi phải kết nối thường xuyên. ”
Kỹ năng đầu tiên trong giao tiếp mà bạn phải học là “lắng nghe”. Đây là một kỹ năng quan trọng mà không phải ai cũng học được. Trong một xã hội mà ai cũng chăm chăm vào cái tôi, muốn thể hiện bản thân thì việc lắng nghe người khác nói để hiểu đã dần là một việc khó-khăn. Muốn hiểu người khác, trước hết bạn phải nghe họ, đây cũng là một tố chất cần có của những người quản lý. Nghe một ai đó và chủ động lắng nghe họ là hai điều khác nhau.
Taylor nói rằng tiên đề "chúng tôi đã được trao hai tai và một miệng. Hãy là một người biết lắng nghe và vẫn nhạy cảm với nhu cầu của công nhân và sếp của bạn. Kỹ năng con người này có thể được thực hành; và một khi đã được mài dũa, bạn sẽ thấy sự khác biệt trong phản ứng tích cực của những người xung quanh bạn”.

Những kỹ năng bạn nhất định phải rèn luyện để có thể đi đến con đường của thành công

Hãy tập lắng nghe và tiếp tục tập lắng nghe!

Tiếp theo là kỹ năng nói và nói trước đám đông. Đây là một phần kỹ năng kết nối và giao tiếp. Khả năng nói rõ ràng, thuyết phục là một trong những kỹ năng quan trọng nhất mà mọi người đều có thể phát triển. Những người thuyết trình hiệu quả sẽ tự tin hơn với bản thân, tự tin hơn và hấp dẫn hơn. Có khả năng nói hiệu quả có nghĩa là bạn có thể bán bất cứ thứ gì. Và bản thân bạn - có nghĩa là nhiều cơ hội thăng tiến nghề nghiệp, khách hàng lớn hơn, hoặc kinh phí kinh doanh.

Kỹ năng viết

Kỹ năng này cung cấp nhiều lợi thế tương tự kỹ năng giao tiếp cung cấp cho bạn: các nhà văn tốt là tốt hơn tại bán sản phẩm, ý tưởng, và bản thân hơn so với các nhà văn nghèo. Học cách viết tốt liên quan đến việc không chỉ làm chủ ngữ pháp mà còn phát triển khả năng tổ chức suy nghĩ của một người thành một dạng mạch lạc và nhắm nó vào một đối tượng theo cách hiệu quả nhất có thể.

Viết còn là một cách để nêu lên quan điểm của bản thân mà khi suy nghĩ bạn đã vô tình quên đi. Đây cũng là một cách xã stress, xã những gì tồn đọng trong lòng. Nhất là việc viết nhật kí.

Những kỹ năng bạn nhất định phải rèn luyện để có thể đi đến con đường của thành công

Viết nhật kí là một cách để ghi nhớ, xã stress và giải quyết những thứ trong đầu

Quản lí thời gian

Nếu thành công phụ thuộc vào hành động có hiệu quả, hành động hiệu quả phụ thuộc vào khả năng tập trung sự chú ý của bạn vào nơi cần nhất và khi cần nhất. Kỹ năng sử dụng thời gian cho những việc quan trọng sẽ tạo nên thói quen làm việc có năng suất hiệu quả cùng một ý thức mạnh mẽ về kỷ luật là cần thiết để giữ cho mình đi đúng hướng.

Mỗi ngày hãy ghi ra to-do-list và giải quyết chúng trong vòng 24h, ưu tiên những việc quan trọng và đừng quá sa đà vào những việc “hư không” như lướt facebook, instagram, zalo một cách vô nghĩa.

Ra quyết định

Cây cầu dẫn từ phân tích đến hành động là ra quyết định hiệu quả - biết phải làm gì dựa trên thông tin có sẵn. Trong khi không quan trọng có thể nguy hiểm, vì vậy cũng có thể phân tích quá mức, hoặc chờ đợi thêm thông tin trước khi đưa ra quyết định.

Kỹ năng lãnh đạo

Hoover đã từng nói: “Nếu bạn có thể thúc đẩy một nhóm và giúp đỡ những người xung quanh bạn làm công việc tốt nhất của họ, bạn sẽ thành công hơn ngay cả khi bạn không có trong quản lý.”

 Tư duy chủ động và luôn giữ sự tích cực

Công việc là một loạt các tình huống giải quyết vấn đề, nhưng nếu bạn chủ động, bạn sẽ chịu áp lực từ ông chủ và đồng nghiệp của bạn, Taylor nói. Đây là một kỹ năng con người tuyệt vời để có ở nơi làm việc.

Tư duy tích cực sẽ khiến bạn cảm thấy cuộc sống bớt đau khổ và tươi đẹp hơn một chút. Vẫn phải sống, vẫn phải đối mặt sao không chọn cho mình một cuộc sống nhẹ nhàng hơn.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây, bạn sẽ có thể dễ dàng bước đi trên con đường mình chọn và sớm đến được đích đến thành công của riêng mình!

Xem thêm các bài viết về kỹ năng của Oh!Man ngay tại đây bạn nhé!

Bình luận