Nở rộ dịch vụ lạ: Thuê người ăn uống hộ và giúp... "sống ảo"

  • 17/04/2019 17:15

Trung Quốc là một quốc gia có nhiều hoạt động kinh doanh đa dạng, bên cạnh đó đây cũng là nước có nhiều dịch vụ khó hiểu nhất thế giới. Điển hình gần đây là 2 dịch vụ nổi bật đang rất được giới trẻ Trung Quốc ưa chuộng như: dịch vụ dành cho những người có tâm hồn ăn uống là "ăn hộ, uống hộ" và dịch vụ "làm giả sự giàu có" cho những ai thích sống ảo.

Dịch vụ "ăn hộ, uống hộ" phát triển tại Trung Quốc

Vừa qua, đất nước tỷ dân này đang phát triển một loại hình dịch vụ vô cùng độc đáo trên nền tảng trực tuyến dành cho những ai có nhu cầu thuê người khác "ăn hộ, uống hộ" những món ăn mà mình đã chọn sẵn. Với dịch vụ này, người sử dụng sẽ phải chi khoảng từ 2 đến 9 tệ (khoảng 7.000 đến 31.000 VNĐ) cũng như tiền ăn cho người "trúng tuyển".

 
Dịch vụ "ăn hộ, uống hộ" đang được nhiều người ưa chuộng.
Dịch vụ "ăn hộ, uống hộ" đang được nhiều người ưa chuộng.

Công việc của người "trúng tuyển" là họ phải quay video làm bằng chứng, từ lúc vào hàng quán mua thức ăn cho tới khi thưởng thức cũng như review đồ ăn một cách chân thật nhất có thể. Chưa kể, các khách hàng khó tính còn yêu cầu người được thuê phải điểm lại các mốc thời gian để chứng minh rằng đang làm như yêu cầu.

 
Trà sữa là thức uống được yêu cầu nhiều nhất.
Trà sữa là thức uống được yêu cầu nhiều nhất.

Hầu hết, những món ăn được trả tiền để "ăn hộ, uống hộ" nhiều nhất là trà sữa trân châu, gà rán, lẩu... Và lí do lớn nhất để người ta chấp nhận trả tiền cho dịch vụ này là vì nhiều lý do như: buồn chán nên không ngại bỏ tiền để tiêu khiển, giảm cân nên đành làm thế để thoả mãn cơn thèm bằng mắt, theo trào lưu giới trẻ,...

Đây là công việc được đánh giá phù hợp cho người có tâm hồn ăn uống và dịch vụ này đang phát triển rầm rộ dù không việc này không hẳn đem lại thu nhập cao.

Giới trẻ phát cuồng với dịch vụ "làm giả sự giàu có"

"Sống ảo" là thuật ngữ phổ biến hiện nay, đồng thời là dịch vụ đang được giới trẻ Trung Quốc ưa chuộng nhất. Cụ thể, chỉ cần chi trả ra một số tiền nhất định, khoảng tầm 6 Nhân dân tệ (20.000 VNĐ) là tên của bạn sẽ được gán lên những clip khoe siêu xe, biệt thự sang, căn phòng đồ hiệu, không gian sang trọng ở nơi nào đó,… như thể bạn là chủ của tất cả những thứ nêu trên.

 
Chỉ với 20.000 VNĐ là bạn được "sở hữu" những món đồ có giá trị.
Chỉ với 20.000 VNĐ là bạn được "sở hữu" những món đồ có giá trị.

Ngoài ra, nếu bạn trả càng nhiều tiền thì tên tuổi, năm sinh của bạn sẽ được ghép vào hợp đồng mua bán siêu xe, bất động sản, ảnh check-in những địa điểm du lịch của giới nhà giàu như Dubai, Bali... Những người thích khoe khoang trên mạng xã hội tại Trung Quốc thường được gọi là  “zhuangbi".

Theo chia sẻ của một số người làm nghề cung cấp video sống ảo cho các bạn trẻ cho biết thì họ thích được "sở hữu" chủ yếu là siêu xe, xế hộp đắt tiền, rất nhiều người đã đặt làm clip về xe hơi để khoe lên mạng. Ước tính trung bình một tháng người cung cấp dịch vụ dạng này có thể kiếm được 10.000 đến 20.000 nhân dân tệ/tháng (khoảng 34 đến 68 triệu đồng).

Có thể nói, đất nước tỷ dân này thật có nhiều ý tưởng kinh doanh thú vị, bạn nghĩ sao về 2 mô hình kinh doanh phía trên?  

Đừng quên chia sẻ và đọc thêm nhiều bài viết mới tại Oh!man nhé!

Nguồn ảnh: Tổng hợp

Bình luận