Phát hiện hố tuyết trắng tuyệt đẹp trên sao Hỏa, phải chăng hành tinh đỏ cũng mừng Giáng sinh?

• 23/12/2018 21:00

Mới đây, ESA (Cơ quan Vũ trụ châu Âu) vừa gửi về một hình ảnh thú vị như món quà đặc biệt dành cho ngày Giáng sinh sắp đến.

Cơ quan ESA vừa mới công bố hình ảnh khá thú vị khi họ phát hiện ra một miệng núi lửa phủ đầy tuyết trắng ngay trên "hành tinh Đỏ". Nhiều người cho rằng, nơi đây cũng chuẩn bị đón một mùa Giáng sinh như ở tại Trái Đất.

Được biết, hình ảnh đó được ghi lại tại miệng núi lửa Korolev rộng chừng 82km, nằm ở phía Bắc sao Hỏa. Nơi đây được phủ bởi một lớp tuyết trắng khá dày, khi nhìn vào chắc chắn bạn sẽ vô cùng ấn tượng bởi sức hút vẻ đẹp của nó.

Tuy nhiên, lớp băng tuyết ở đây rất khác so với trên bề mặt Trái Đất. Băng tuyết trên sao Hỏa tồn tại ở dạng thể rắn hay còn gọi là băng khô. Hơn nữa, các nhà khoa học cho rằng, khu vực xung quanh miệng núi lửa Korolev quanh năm bao phủ bằng lớp băng vĩnh cửu này.

Không chỉ vậy, bề mặt miệng núi lửa rất sâu khoảng chừng 2km với lớp băng dày lên đến 1,8km. Để thấy được hình ảnh chân thật nhất, các nhà khoa học đã dùng công nghệ CaSSIS - chụp ảnh màu của Mar Express và nhờ tàu vũ trụ (đây là loại tàu với mục tiêu chính là tìm kiếm các loại khí liên quan tới hoạt động địa chất hoặc sinh học hoạt động trên sao Hỏa) thăm dò chụp lại.

Hãy cập nhật thêm nhiều thông tin hot trên Oh!man các bạn nhé!