Bác A Ca • 24-07-2020 22:50

Sáu năm đã trôi qua, tai nạn MH17 của Malaysia Airlines liệu có thể tìm ra chân tướng không?

4 câu trả lời
Vương Ca 24/07/2020 23:06
"Tôi thực sự không thích nhìn hoa hướng dương" Người Hà Lan nói, "bởi vì chúng gợi lên những ký ức buồn." Plog nóiTrở về chiều ngày 17 tháng 7 năm 2014. Sáu năm trước, chiếc máy bay chở khách MH17 của Boeing bay từ sân bay Schiphol ở Hà Lan đến Kuala Lumpur, Malaysia đã bị rơi trên lãnh thổ Donetsk ở miền đông Ukraine, làm chết toàn bộ 283 hành khách và 15 thành viên phi hành đoàn. Trong vụ tai nạn này, hơn hai phần ba nạn nhân là người Hà Lan và ba người thân của Plog nằm trong số đó.Và gần nơi gặp nạn là cánh đồng hoa hướng dương.Sáu năm đã trôi qua, và không ai còn chịu trách nhiệm cho thảm kịch này và cộng đồng quốc tế vẫn đang khám phá sự thật của vụ tai nạn ...Hình ảnh cho thấy nơi xảy ra vụ tai nạn của chuyến bay MH17 của Malaysia Airlines tại Donetsk, Ukraine.Báo cáo của cuộc điều tra chung năm quốc gia liệu có là sự thật?Sau vụ tai nạn, năm quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất: Hà Lan, Malaysia, Ukraine, Úc và Bỉ đã thành lập một nhóm điều tra chung để điều tra vụ tai nạn. Tuy nhiên, có những tranh chấp giữa các bên liên quan đến kết quả điều tra.Vào tháng 9 năm 2016, Phái đoàn điều tra chung đã công bố một báo cáo rằng máy bay chở khách MH17 bị trúng tên lửa "Beech" và bị rơi. Tên lửa này đến từ Lữ đoàn tên lửa phòng không Nga số 53 ở Kursk, Nga.Ba năm sau, các nhà điều tra tuyên bố rằng họ đã buộc tội một người Ukraine và ba công dân Nga giết người, nói rằng họ có trách nhiệm "mang máy bay xuống Ukraine".Vào ngày 13 tháng 10 năm 2015, phía Hà Lan đã cho giới truyền thông thấy về khung máy bay bị rách mà họ đã khâu lại với nhau từ những mảnh vỡ MH17.Tuy nhiên, kết quả của cuộc điều tra này đã không thuyết phục được công chúng.Đầu tiên, Nga đã nhiều lần từ chối trách nhiệm về vụ tai nạn của chuyến bay MH17 và cáo buộc nhóm điều tra chung của tổ chức định kiến ​​thành công đối với Nga. Theo phân tích, vì Nga là một nghi phạm quan trọng của người Hồi giáo và không thể tham gia vào cuộc điều tra, Ukraine, là quốc gia xảy ra vụ tai nạn, cần phải được điều tra nhiều hơn một thành viên của nhóm điều tra chung. Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố rằng, do Nga bị loại khỏi nhiệm vụ điều tra chung, phía Nga nghi ngờ sâu sắc về sự công bằng của cuộc điều tra.Phó công tố viên Nga Vinnychenko cũng chỉ ra rằng Nga không chỉ nộp dữ liệu radar của mình cho Hà Lan mà còn gửi các tài liệu có thể chứng minh rằng tên lửa "Beech" được lắp đặt ở Ukraine đã bắn hạ máy bay Boeing. Tuy nhiên, thông tin này đã bị các nhà điều tra bỏ qua.Một bên liên quan khác trong vụ tai nạn, chính quyền Malaysia cũng bày tỏ nghi ngờ về kết quả này. Thủ tướng Malaysia Mahathir nói rằng ngay từ đầu, cuộc điều tra vụ tai nạn hàng không đã bị chính trị hóa và Nga đang trở thành "vật tế thần" cho vụ việc. Ông cũng tiết lộ rằng "vì một số lý do" Malaysia không được phép điều tra máy ghi âm chuyến bay của chiếc máy bay bị rơi. Do đó, ông bày tỏ nghi ngờ về kết quả điều tra.Hình ảnh cho thấy nơi xảy ra vụ tai nạn máy bay chở khách MH17 của Malaysia Airlines ở khu vực Donetsk.Nhóm điều tra chung cũng tuyên bố rằng những phát hiện của họ dựa trên lời khai của nhân chứng từ việc quan sát các vụ phóng tên lửa, bằng chứng là các bản ghi âm điện thoại giữa các nghi phạm.Tuy nhiên, những bằng chứng này cũng có nghi ngờ.Bonanza Media, một nền tảng nhà báo độc lập, tiết lộ rằng khi máy bay chở khách MH17 bị rơi năm đó, nhiều nhân chứng nói rằng một máy bay chiến đấu đã xuất hiện gần đó.Một người đàn ông tên là Boris nói rằng lần đầu tiên anh ta nhìn thấy một chiếc máy bay bay trên đầu và sau đó là một chiếc máy bay khác. "Trong một lúc, mọi thứ đều yên tĩnh. Nhưng hai phút sau, có tiếng ồn lớn từ bầu trời ... Sau đó, tôi thấy một chiếc máy bay rơi từ phía sau những đám mây, giống như những chiếc lá rơi từ trên cây xuống."Bonanza Media cũng cho biết, ngay sau vụ tai nạn, phóng viên BBC, bà Iv Ivshina cũng đến gần nơi xảy ra tai nạn. Ban đầu, cô đã cố gắng tìm các nhân chứng nhìn thấy tên lửa trúng máy bay, nhưng vô tình phát hiện ra rằng nhiều người đã chứng kiến ​​sự sụp đổ của MH17 trước khi một máy bay chiến đấu khác ở gần đó. Một số người trong số họ cũng nói rằng máy bay chiến đấu sử dụng máy bay chở khách làm lá chắn. Thậm chí nhiều trí tưởng tượng hơn là BBC cũng đã rút báo cáo của Yvesina về vấn đề này.Liên quan đến cái gọi là "nghi phạm hình sự" ghi âm điện thoại và bằng chứng khác, một số chuyên gia cũng đặt câu hỏi.Mạng vệ tinh Nga báo cáo rằng Akash, một nhà điều tra cao cấp để nhận dạng dữ liệu kỹ thuật số của Dịch vụ pháp y OG IT ở Malaysia? Akash Rosen tin rằng bản ghi âm của vụ tai nạn máy bay MH17 của Malaysia Airlines được đệ trình làm bằng chứng của Dịch vụ An ninh Ukraine đã được Cơ quan An ninh Ukraine chỉnh sửa.Nhà phân tích người Đức Norman? Ritter đồng ý với quan điểm này và chỉ ra rằng việc ghi âm điện thoại đã được rèn qua chín giai đoạn xử lý khác nhau. Ritter nói thẳng thừng: "Tôi thực sự nghi ngờ tính xác thực của những bản ghi này."Các nhà điều tra Hà Lan cáo buộc ba người Nga và một người Ukraine tham gia vụ tai nạn. Các công tố viên Hà Lan đã đệ đơn kiện bốn người.Với 0 "nghi phạm" hiện tại, tầm quan trọng của phiên tòa Hà Lan là gì?Mặc dù có nhiều sơ hở trong các bằng chứng, nhưng kết quả của cuộc điều tra cũng gây tranh cãi. Vào ngày 9 tháng 3 năm 2020, Tòa án quận Hague, Hà Lan, đã tổ chức một phiên xét xử về vụ tai nạn hàng không MH17.Trong phòng xử án, trái ngược hoàn toàn với đám đông người thân và phóng viên của nạn nhân, số người trong của tòa án rất ít.Vì cả luật pháp Ukraine và Nga đều cấm dẫn độ công dân của họ ra nước ngoài, mặc dù Văn phòng Công tố viên Quốc gia Hà Lan đã buộc tội và triệu tập 4 nghi phạm, không ai trong số 4 bị cáo xuất hiện tại tòa ngoại trừ một trong số các bị cáo ủy thác luật sư để bào chữa cho anh ta.Đối với gia đình của các nạn nhân, có lẽ phiên tòa xét xử vụ án có thể không thể khôi phục lại sự thật, nhưng đó chỉ là một sự an ủi tâm lý.Kurt- thành viên gia đình nạn nhân mất con trai cả, con dâu và cháu nội trong vụ tai nạn hàng không, nói rằng anh không quan tâm lắm đến bốn bị cáo. Anh ta chỉ muốn nghe kết luận nào sẽ được đưa ra nếu có đủ bằng chứng. "Đây là điều quan trọng nhất đối với tôi", anh nói.Vào ngày 10 tháng 11 năm 2014, Amsterdam, Hà Lan. Bốn tháng sau vụ tai nạn của chuyến bay MH17 của Malaysia Airlines, người thân và bạn bè của các nạn nhân đã tập trung ở đây để làm lễ tưởng niệm.Sáu năm sau, liệu nạn nhân có thể chờ đợi công lý?Ở vùng ngoại ô gần sân bay Schiphol, ở lối vào của đài tưởng niệm vụ tai nạn hàng không MH17 của Malaysia Airlines, một vài bông hoa hướng dương khô héo cúi đầu, dường như thương tiếc những sinh mạng vô tội, thêm một chút đau buồn cho Ahmstedt.Gần đài tưởng niệm, đã có 298 cây được trồng, mỗi cây tượng trưng cho một nạn nhân.Khi bi kịch phải trả giá bằng cuộc sống chồng chéo với lợi ích của nhiều quốc gia khác nhau trong sương mù chính trị, sự thật dường như nằm ngoài tầm tay, nhiệm vụ tìm kiếm công lý cho người chết và tìm kiếm công lý cho người sống chỉ có thể được đưa xuống vị trí thứ hai.Điều chắc chắn duy nhất là 6 năm sau vụ tai nạn MH17, vẫn còn có những người buồn khóc bên hoa hướng dương, nhớ về người thân của mình.

"Tôi thực sự không thích nhìn hoa hướng dương" Người Hà Lan nói, "bởi vì chúng gợi lên những ký ức buồn." Plog nói

Trở về chiều ngày 17 tháng 7 năm 2014. Sáu năm trước, chiếc máy bay chở khách MH17 của Boeing bay từ sân bay Schiphol ở Hà Lan đến Kuala Lumpur, Malaysia đã bị rơi trên lãnh thổ Donetsk ở miền đông Ukraine, làm chết toàn bộ 283 hành khách và 15 thành viên phi hành đoàn. Trong vụ tai nạn này, hơn hai phần ba nạn nhân là người Hà Lan và ba người thân của Plog nằm trong số đó.

Và gần nơi gặp nạn là cánh đồng hoa hướng dương.

Sáu năm đã trôi qua, và không ai còn chịu trách nhiệm cho thảm kịch này và cộng đồng quốc tế vẫn đang khám phá sự thật của vụ tai nạn ...

hình ảnh

Hình ảnh cho thấy nơi xảy ra vụ tai nạn của chuyến bay MH17 của Malaysia Airlines tại Donetsk, Ukraine.

Báo cáo của cuộc điều tra chung năm quốc gia liệu có là sự thật?

Sau vụ tai nạn, năm quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất: Hà Lan, Malaysia, Ukraine, Úc và Bỉ đã thành lập một nhóm điều tra chung để điều tra vụ tai nạn. Tuy nhiên, có những tranh chấp giữa các bên liên quan đến kết quả điều tra.

Vào tháng 9 năm 2016, Phái đoàn điều tra chung đã công bố một báo cáo rằng máy bay chở khách MH17 bị trúng tên lửa "Beech" và bị rơi. Tên lửa này đến từ Lữ đoàn tên lửa phòng không Nga số 53 ở Kursk, Nga.

Ba năm sau, các nhà điều tra tuyên bố rằng họ đã buộc tội một người Ukraine và ba công dân Nga giết người, nói rằng họ có trách nhiệm "mang máy bay xuống Ukraine".

hình ảnh

Vào ngày 13 tháng 10 năm 2015, phía Hà Lan đã cho giới truyền thông thấy về khung máy bay bị rách mà họ đã khâu lại với nhau từ những mảnh vỡ MH17.

Tuy nhiên, kết quả của cuộc điều tra này đã không thuyết phục được công chúng.

Đầu tiên, Nga đã nhiều lần từ chối trách nhiệm về vụ tai nạn của chuyến bay MH17 và cáo buộc nhóm điều tra chung của tổ chức định kiến ​​thành công đối với Nga. Theo phân tích, vì Nga là một nghi phạm quan trọng của người Hồi giáo và không thể tham gia vào cuộc điều tra, Ukraine, là quốc gia xảy ra vụ tai nạn, cần phải được điều tra nhiều hơn một thành viên của nhóm điều tra chung. Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố rằng, do Nga bị loại khỏi nhiệm vụ điều tra chung, phía Nga nghi ngờ sâu sắc về sự công bằng của cuộc điều tra.

Phó công tố viên Nga Vinnychenko cũng chỉ ra rằng Nga không chỉ nộp dữ liệu radar của mình cho Hà Lan mà còn gửi các tài liệu có thể chứng minh rằng tên lửa "Beech" được lắp đặt ở Ukraine đã bắn hạ máy bay Boeing. Tuy nhiên, thông tin này đã bị các nhà điều tra bỏ qua.

Một bên liên quan khác trong vụ tai nạn, chính quyền Malaysia cũng bày tỏ nghi ngờ về kết quả này. Thủ tướng Malaysia Mahathir nói rằng ngay từ đầu, cuộc điều tra vụ tai nạn hàng không đã bị chính trị hóa và Nga đang trở thành "vật tế thần" cho vụ việc. Ông cũng tiết lộ rằng "vì một số lý do" Malaysia không được phép điều tra máy ghi âm chuyến bay của chiếc máy bay bị rơi. Do đó, ông bày tỏ nghi ngờ về kết quả điều tra.

hình ảnh

Hình ảnh cho thấy nơi xảy ra vụ tai nạn máy bay chở khách MH17 của Malaysia Airlines ở khu vực Donetsk.

Nhóm điều tra chung cũng tuyên bố rằng những phát hiện của họ dựa trên lời khai của nhân chứng từ việc quan sát các vụ phóng tên lửa, bằng chứng là các bản ghi âm điện thoại giữa các nghi phạm.

Tuy nhiên, những bằng chứng này cũng có nghi ngờ.

Bonanza Media, một nền tảng nhà báo độc lập, tiết lộ rằng khi máy bay chở khách MH17 bị rơi năm đó, nhiều nhân chứng nói rằng một máy bay chiến đấu đã xuất hiện gần đó.

Một người đàn ông tên là Boris nói rằng lần đầu tiên anh ta nhìn thấy một chiếc máy bay bay trên đầu và sau đó là một chiếc máy bay khác. "Trong một lúc, mọi thứ đều yên tĩnh. Nhưng hai phút sau, có tiếng ồn lớn từ bầu trời ... Sau đó, tôi thấy một chiếc máy bay rơi từ phía sau những đám mây, giống như những chiếc lá rơi từ trên cây xuống."

Bonanza Media cũng cho biết, ngay sau vụ tai nạn, phóng viên BBC, bà Iv Ivshina cũng đến gần nơi xảy ra tai nạn. Ban đầu, cô đã cố gắng tìm các nhân chứng nhìn thấy tên lửa trúng máy bay, nhưng vô tình phát hiện ra rằng nhiều người đã chứng kiến ​​sự sụp đổ của MH17 trước khi một máy bay chiến đấu khác ở gần đó. Một số người trong số họ cũng nói rằng máy bay chiến đấu sử dụng máy bay chở khách làm lá chắn. Thậm chí nhiều trí tưởng tượng hơn là BBC cũng đã rút báo cáo của Yvesina về vấn đề này.

Liên quan đến cái gọi là "nghi phạm hình sự" ghi âm điện thoại và bằng chứng khác, một số chuyên gia cũng đặt câu hỏi.

Mạng vệ tinh Nga báo cáo rằng Akash, một nhà điều tra cao cấp để nhận dạng dữ liệu kỹ thuật số của Dịch vụ pháp y OG IT ở Malaysia? Akash Rosen tin rằng bản ghi âm của vụ tai nạn máy bay MH17 của Malaysia Airlines được đệ trình làm bằng chứng của Dịch vụ An ninh Ukraine đã được Cơ quan An ninh Ukraine chỉnh sửa.

Nhà phân tích người Đức Norman? Ritter đồng ý với quan điểm này và chỉ ra rằng việc ghi âm điện thoại đã được rèn qua chín giai đoạn xử lý khác nhau. Ritter nói thẳng thừng: "Tôi thực sự nghi ngờ tính xác thực của những bản ghi này."

hình ảnh

Các nhà điều tra Hà Lan cáo buộc ba người Nga và một người Ukraine tham gia vụ tai nạn. Các công tố viên Hà Lan đã đệ đơn kiện bốn người.

Với 0 "nghi phạm" hiện tại, tầm quan trọng của phiên tòa Hà Lan là gì?

Mặc dù có nhiều sơ hở trong các bằng chứng, nhưng kết quả của cuộc điều tra cũng gây tranh cãi. Vào ngày 9 tháng 3 năm 2020, Tòa án quận Hague, Hà Lan, đã tổ chức một phiên xét xử về vụ tai nạn hàng không MH17.

Trong phòng xử án, trái ngược hoàn toàn với đám đông người thân và phóng viên của nạn nhân, số người trong của tòa án rất ít.

Vì cả luật pháp Ukraine và Nga đều cấm dẫn độ công dân của họ ra nước ngoài, mặc dù Văn phòng Công tố viên Quốc gia Hà Lan đã buộc tội và triệu tập 4 nghi phạm, không ai trong số 4 bị cáo xuất hiện tại tòa ngoại trừ một trong số các bị cáo ủy thác luật sư để bào chữa cho anh ta.

Đối với gia đình của các nạn nhân, có lẽ phiên tòa xét xử vụ án có thể không thể khôi phục lại sự thật, nhưng đó chỉ là một sự an ủi tâm lý.

Kurt- thành viên gia đình nạn nhân mất con trai cả, con dâu và cháu nội trong vụ tai nạn hàng không, nói rằng anh không quan tâm lắm đến bốn bị cáo. Anh ta chỉ muốn nghe kết luận nào sẽ được đưa ra nếu có đủ bằng chứng. "Đây là điều quan trọng nhất đối với tôi", anh nói.

hình ảnh

Vào ngày 10 tháng 11 năm 2014, Amsterdam, Hà Lan. Bốn tháng sau vụ tai nạn của chuyến bay MH17 của Malaysia Airlines, người thân và bạn bè của các nạn nhân đã tập trung ở đây để làm lễ tưởng niệm.

Sáu năm sau, liệu nạn nhân có thể chờ đợi công lý?

Ở vùng ngoại ô gần sân bay Schiphol, ở lối vào của đài tưởng niệm vụ tai nạn hàng không MH17 của Malaysia Airlines, một vài bông hoa hướng dương khô héo cúi đầu, dường như thương tiếc những sinh mạng vô tội, thêm một chút đau buồn cho Ahmstedt.

Gần đài tưởng niệm, đã có 298 cây được trồng, mỗi cây tượng trưng cho một nạn nhân.

Khi bi kịch phải trả giá bằng cuộc sống chồng chéo với lợi ích của nhiều quốc gia khác nhau trong sương mù chính trị, sự thật dường như nằm ngoài tầm tay, nhiệm vụ tìm kiếm công lý cho người chết và tìm kiếm công lý cho người sống chỉ có thể được đưa xuống vị trí thứ hai.

Điều chắc chắn duy nhất là 6 năm sau vụ tai nạn MH17, vẫn còn có những người buồn khóc bên hoa hướng dương, nhớ về người thân của mình.

14 36
Sa Hà 25/07/2020 11:29
Đến bây giờ mình vẫn chưa nghe được thông báo gì về sự trở lại của máy bay MH17 nữa cả, nghe đồn đã bay vào lỗ hỏng vũ trụ từ lâu lắm rồi 

Đến bây giờ mình vẫn chưa nghe được thông báo gì về sự trở lại của máy bay MH17 nữa cả, nghe đồn đã bay vào lỗ hỏng vũ trụ từ lâu lắm rồi 

0 7
Kim Ngọc 25/07/2020 11:36

Chân tướng nghe nói bắn hạ máy bay MH17 là 4 người đó là 3 người Nga và 1 người Ukraine đó 

0 7
Bii nhỏ 25/07/2020 12:09
Mình nghĩ không thể tìm ra chân tướng được đâu! Bởi đã 6 năm rồi dấu tích còn lại của chiếc máy bay chỉ là vụ thôi, đến bây giờ còn không có thông báo chính thức sự bán hạ của chiếc máy bay mà chỉ nghi ngờ 3 người Nga và 1 người Ukraine về thì sẽ không bao giờ tìm được chân tướng đâu

Mình nghĩ không thể tìm ra chân tướng được đâu! Bởi đã 6 năm rồi dấu tích còn lại của chiếc máy bay chỉ là vụ thôi, đến bây giờ còn không có thông báo chính thức sự bán hạ của chiếc máy bay mà chỉ nghi ngờ 3 người Nga và 1 người Ukraine về thì sẽ không bao giờ tìm được chân tướng đâu

0 7