Shipper giao bánh bị bùng 1 lúc 790 nghìn, còn bị xoá luôn app

Phương Huyền 27/09/2020 13:48

Những người chuyên bán hàng online mà nói, cái chuyện khách boom hàng có lẽ không còn lạ gì nữa. Mình cũng có 1 thời gian làm công việc này nên cũng khá hiểu. 

Thậm chí có những lúc, giữa shop và khách đã thỏa thuận với nhau về mọi thứ, nhưng đến lúc không ưng ý nữa thì mọi hậu quả lại đổ cho người giao hàng phải nhận lấy hết.

Điển hình như câu chuyện dưới đây, anh trai này là 1 shipper tự do. Hôm đó, anh nhận được 1 đơn từ cửa hàng bánh giao 1 bánh kem tươi và 1 bánh phô mai. Để đảm bảo tin tưởng, anh shipper ứng 790 nghìn cho cửa hàng. Ai dè, khi lên đến nơi, bánh phô mai chảy ra hết, thế là khách từ chối nhận. Anh liên hệ lại với shop thì nhận được câu trả lời cực kì vô trách nhiệm: “Giờ tụi em có nhận lại thì cũng đâu có bán được cho ai nên anh đem về nhà ăn luôn đi". 

Anh có gọi cho tổng đài thì họ lại bảo 2 bên tự giải quyết. Anh đăng lên hội shipper nhờ mọi người mua giúp, có người nhắn tin cho shop nên họ bảo trả lại cho 300 nghìn. Nhưng anh chẳng làm gì mà lại mất 490 nghìn, vô lý quá đi chứ. Shop kia còn gọi lên tổng đài khiến cho app của anh bị khóa luôn. Mà mọi người biết đấy, thời buổi dịch bệnh khó khăn thế này, anh chỉ có công việc chạy ship mà thôi. Giờ bị người ta khoá app thì đúng là lấy mất miếng cơm manh áo sống qua ngày rồi còn gì.

Lớp phô mai bị tan chảy

Cư dân mạng sau khi nghe được câu chuyện của anh thì rất đồng cảm:

“Shop làm ăn kiểu gì mà không có tâm thế này

Thương anh shipper quá, không được đồng nào lại còn mất tiền”

Tuy nhiên, nhiều người cũng cảm thấy rằng cả 2 bên đều có lỗi như nhau:

“Lỗi này thì 2 bên đều có lỗi. Do không thương lượng với nhau trước là khi đi đường nếu có ảnh hưởng gì tới chất lượng của bánh thì quay lại trả shop. Chứ khách người ta có gì đâu mà sai. Tôi bỏ tiền ra mà mua cái bánh nó chảy như thế cũng không mua.

Anh shipper lần sau cũng nên cẩn thận, xem là mặt hàng gì để có thể giải quyết một cách thích hợp.”

Không có mô tả.

Hình minh họa

Thật ra với mình mà nói, chuyện xảy ra ai cũng có lỗi cả. Bánh phô mai đi đường xa thì shop cũng nên biết đường làm sao trữ lạnh cho khỏi tan ra như thế, mở tiệm thì cũng nên biết chứ lẽ nào. Với cả cách xử lý tình huống cũng chẳng ổn, số tiền lớn thế sao người ta chịu nổi. Anh shipper qua lần này cũng nên rút kinh nghiệm, giao hàng dễ vỡ rồi tan chảy thế này nên thương lượng với shop cách xử lí phù hợp, tránh xảy ra việc đáng tiếc như lần này. 


Cộng đồng