Đoán xem, tại sao cứ phim sắp ra rạp, cặp diễn viên chính lại 'yêu nhau'?

  • 14/09/2018 03:50

Trước nay, dù vô tình hay hữu ý, khi ngày ra mắt phim đang cận kề, khán giả lại được dịp bàn tán về chuyện tình của nam chính, nữ chính hay những ồn ào tình cảm xung quanh bộ phim.


Kiều Minh Tuấn và An Nguy liên tục xuất hiện trên báo với nghi án 'phim giả tình thật' trong khi ngày ra mắt phim cận kề
Kiều Minh Tuấn và An Nguy liên tục xuất hiện trên báo với nghi án 'phim giả tình thật' trong khi ngày ra mắt phim cận kề

“Phim giả tình thật” trở thành chiêu trò PR

Chuyện cặp đôi diễn viên chính dính tin đồn hẹn hò hay có những lùm xùm quanh chuyện tình cảm trước ngày phim ra mắt thực sự đã không còn quá xa lạ với khán giả Việt.

Đa phần những cặp đôi vướng vào chuyện tình cảm trước khi phim được ra rạp đều bị khán giả cho là một cách truyền thông nhằm tạo hiệu ứng tốt từ phía người xem. Công bằng mà nói, hình thức PR này không xấu thậm chí chúng còn khiến phim cũng như các diễn viên chính được quan tâm nhiều hơn. Chuyện dùng tin đồn tình cảm để kéo khán giả ra rạp thực sự sẽ “sạch” và văn minh hơn nếu nhà sản xuất tận dụng hợp lý và chừng mực. Thế nhưng, hiện nay, nhiều bộ phim chưa kịp trình diện người xem đã khiến công chúng ngán ngẩm và “bội thực” vì những tin đồn nam nữ chính yêu nhau hay trở thành kẻ thứ ba trong mối tình hạnh phúc của đối phương.

Gần đây, chắc hẳn nhiều khán giả bắt gặp không ít bài báo về "nghi án" đổ vỡ tình cảm của hai diễn viên Kiều Minh Tuấn và Cát Phượng được cho là do sự xuất hiện của An Nguy. Bộ phim Chú ơi đừng lấy mẹ con do ngôi sao phim Em chưa 18 đảm nhận vai trò nam chính đang được nhiều người quan tâm khi hai nam nữ diễn viên chính, trùng hợp thay, lại dính nghi án “phim giả tình thật”. Từ một diễn viên tay ngang chưa có nhiều ấn tượng đặc biệt với khán giả, An Nguy bỗng trở thành người thứ ba chen vào chuyện tình của đàn anh, đàn chị. Nhiều hình ảnh cựu thí sinh The Face bị bắt gặp thân thiết với Kiều Minh Tuấn sau quá trình đóng chung phim đã trở thành đề tài để cư dân mạng bàn ra, tán vào. Vậy những tin tức vừa qua của ba nghệ sĩ trên có liên quan gì đến cái tên Chú ơi đừng lấy mẹ consẽ được ra mắt sắp tới?


Siêu sao siêu ngố từng bị tố dùng scandal tình cảm của Trường Giang để hút khách
Siêu sao siêu ngố từng bị tố dùng scandal tình cảm của Trường Giang để hút khách

Trước đó, đã có rất nhiều ngôi sao trở thành nhân vật chính của chiêu trò PR như thế này. Điển hình như chuyện tình nửa đùa nửa thật giữa Trường Giang và Sam trước khi bộ phim Siêu sao siêu ngố ra rạp hồi đầu năm 2018. Thậm chí Sam từng bị xem là nguyên nhân khiến mối quan hệ của Trường Giang và Nhã Phương “cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt”. Ngoài ra, bộ phim của đạo diễn Đức Thịnh còn chiếu đúng vào thời điểm Trường Giang đang trở thành trung tâm của thị phi sau khi “cướp sóng” tại giải Mai Vàng để cầu hôn Nhã Phương.

Cặp đôi Will - Kaity Nguyễn cũng từng được cho là đã yêu nhau sau khi đóng chung Em chưa 18. Tin tức này bắt đầu nhận được sự chú ý khi phim sắp công chiếu. Tạo được hiệu ứng truyền thông tốt từ sau bộ phim của đạo diễn Lê Thanh Sơn, khán giả thấy cặp đôi này cùng xuất hiện tình tứ, ngọt ngào trong các sản phẩm âm nhạc của Will. Thời gian gần đây, cựu thành viên nhóm nhạc 365 vừa đính chính mối quan hệ của anh với diễn viên sinh năm 1999 chỉ là bạn bè. Nam ca sĩ gần đây cũng có mối quan hệ trên mức thân thiết với bạn diễn An Vy trong Chuyến đi của thanh xuân. Cũng giống lần trước, Will lại chọn An Vy góp mặt trong MV Tận cùng nỗi nhớ và vướng nghi án tình cảm.

Minh Hằng và Quý Bình cũng từng dính tin đồn hẹn hò sau khi phim Bao giờ có yêu nhau đóng máy. Mối quan hệ đồng nghiệp đơn thuần bỗng chốc được "nhào nặn" thành chuyện tình tay ba mà trong đó nữ ca sĩ Sắc môi em hồng là người chen vào chuyện tình giữa nam diễn viên Quý Bình với Lê Phương.

Chuyện đồn đoán yêu nhau cũng xảy ra với Hoàng Thùy Linh và Harry Lu khi cả hai nghệ sĩ đóng chung bộ phim Thần tượng. Sang đến Bốn năm hai chàng một tình yêu, nam diễn viên điển trai lại tiếp tục trở thành “người tình” của Midu.

Đây chỉ là một vài ví dụ trong vô vàn những tác phẩm truyền hình lẫn điện ảnh được trình làng hằng năm. Các chiêu trò này không chỉ là con dao hai lưỡi, nhiều khi khiến khán giả khó chịu, phản cảm mà còn ít nhiều làm đảo lộn cuộc sống của những người có liên quan để rồi khi sự việc đi qua, “nạn nhân” của tin đồn lại bận rộn giải thích, đính chính với khán giả.


Trong suốt thời gian quảng bá cho phim Em chưa 18, Will và Kaity Nguyễn liên tục xuất hiện tình tứ, thân mật rồi lại phủ nhận chuyện hẹn hò 
Trong suốt thời gian quảng bá cho phim Em chưa 18, Will và Kaity Nguyễn liên tục xuất hiện tình tứ, thân mật rồi lại phủ nhận chuyện hẹn hò 

Nên tập trung vào chất lượng phim hơn là thị phi của diễn viên chính

Có rất nhiều cách thức để quảng bá cho một tác phẩm điện ảnh, thế nhưng, dường như người ta vẫn chỉ xào đi xào lại những chiêu trò đã “xưa như quả đất” để lôi kéo người xem chú ý. Không biết từ bao giờ, thay vì đi sâu vào bàn luận về nội dung phim, tâm huyết của nhà sản xuất hay những giá trị thương mại, nghệ thuật mà tác phẩm điện ảnh đem tới, người ta lại chỉ soi mói chuyện đời tư của diễn viên chính. Những tin đồn được xem là “phim giả tình thật” bỗng nhiên trở thành một kênh truyền thông cho từ khóa quan trọng là tên của bộ phim đó.

Một trong những nguyên nhân khiến chiêu trò trước ngày phim ra rạp ngày càng phổ biến có lẽ còn do thị hiếu của đại đa số khán giả, mục tiêu mà đơn vị phát hành hay nhà sản xuất hướng tới. Tâm lý tò mò, hiếu kỳ và thích hóng hớt đời sống riêng tư của nghệ sĩ mà không ít người xem hiện nay mắc phải là một cách tiếp tay cho những phương thức truyền thông đề cao chiêu trò.

Có quan điểm cho rằng những bộ phim kể trên chỉ đơn thuần là phim thương mại và mang tính giải trí hơn là những tác phẩm hàn lâm đặt nặng vấn đề nghệ thuật. Chính vì vậy, người xem đừng quá khắt khe khi thưởng thức chúng. Thế nhưng, dù là phim thương mại hay tác phẩm nghệ thuật thì cái tâm, cái tầm của người làm phim, của những gương mặt quyết định sự thành bại của một tác phẩm vẫn là yếu tố hàng đầu để đứa con tinh thần của mình được công chúng đón nhận. Những chiêu trò có thể tạo hiệu ứng nhất thời và đem lại nguồn lợi trước mắt cho phim nhưng suy cho cùng, chúng chỉ là một cách “ăn xổi ở thì”. Thứ quan trọng nhất để tác phẩm sống mãi trong lòng người xem là sự chỉn chu trong từng khung hình, câu thoại, phân cảnh, là sự thể hiện nghiêm túc, có đầu tư của người diễn viên với từng mạch cảm xúc hỉ, nộ, ái, ố của nhân vật.

Thực sự một chút mưu mẹo và thông minh trong cách quảng bá phim là hướng đi rất thông minh. Nhưng hơn hết, có lẽ chúng chỉ nên là một phần rất nhỏ trong những lý do khiến khán giả muốn bước ra rạp. Công chúng hiện nay thông minh, biết phân tích vấn đề hơn nhiều. Họ không những có nhiều sự lựa chọn, có năng lực chọn lọc mà còn có tinh ý để định vị giá trị riêng của từng tác phẩm theo tiêu chí ngầm mà họ đưa ra.

Thế nên, chuyện đầu tư nghiêm túc về mặt nội dung, hình ảnh, năng lực diễn xuất của các diễn viên vẫn là cách giúp nhà làm phim kiếm tìm được nguồn khán giả trung thành. Đó không chỉ là phương thức khẳng định thương hiệu riêng mà còn giúp phim Việt nâng cao năng lực cạnh tranh với nhiều đối thủ nước ngoài đang ngày càng mạnh cả về nội dung, hình thức lẫn danh tiếng.

Hãy là những bộ phim thực sự khiến khán giả trầm trồ và suy ngẫm chứ đừng là những cú lừa ngoạn mục hay đưa sự chú ý của khán giả rơi ra khỏi nội dung của tác phẩm. Chia sẻ ý kiến của bạn bạn về vấn đề này cùng Oh!man nha.

Nguồn: https://thanhnien.vn/van-hoa/tai-sao-cu-phim-sap-ra-rap-cap-dien-vien-chinh-lai-yeu-nhau-1002949.html

Bình luận