Hoàng Anh • 03-10-2020 21:15

Tại sao sau khi máy bay cất cánh, các tiếp viên hàng không lại kéo tấm rèm giữa các khoang xuống?

3 câu trả lời
Ti Ti 03/10/2020 21:29
Bởi vì đó là tấm rèm ngăn cách giữa khoang phổ thông, khoang hạng nhất và khoang hạng thương gia. Do giá cả có sự chênh lệch nên chất lượng phục vụ cũng sẽ khác nhau. Ở khoang hạng nhất sẽ được hưởng các dịch vụ cao cấp. Về cơ bản 1 tiếp viên hàng không sẽ phục vụ cho 1 hành khách, họ có thể tùy ý gọi đồ ăn và thức uống bất cứ lúc nào.Còn ở hạng thương gia thì lại khác. Không gian sẽ kém riêng tư hơn, hành khách có thể tùy ý đi lại, đồ ăn cũng là đồ ăn nhanh trên máy bay. Nên từ đó mọi người có thể thấy được sự khác biệt trong cách phục vụ. Vì vậy để không làm phận ý khách ở khoang hạng 1, đồng thời cũng nhằm trách các hành khách ở khoang khác nhìn thấy sự phục vụ khác biệt hơn ở khoang hạng 1 nên các tiếp viên sẽ tế nhị kéo tấm rèm ngăn cách xuống.Ngoài ra, vì đồ ăn ở khoang hạng nhất và hạng phổ thông khác nhau, nên rèm có thể ngăn mùi và đảm bảo chất lượng dịch vụ của họ một cách phù hợp. Thêm 1 điều nữa, kéo rèm xuống cũng là 1 cách quan tâm đến cảm xúc của tiếp viên, để họ có thể phục vụ hành khách tốt hơn. Vì vậy tấm rèm ngăn cách đó rất chi là quan trọng đó nha!

Bởi vì đó là tấm rèm ngăn cách giữa khoang phổ thông, khoang hạng nhất và khoang hạng thương gia. 

Do giá cả có sự chênh lệch nên chất lượng phục vụ cũng sẽ khác nhau. Ở khoang hạng nhất sẽ được hưởng các dịch vụ cao cấp. Về cơ bản 1 tiếp viên hàng không sẽ phục vụ cho 1 hành khách, họ có thể tùy ý gọi đồ ăn và thức uống bất cứ lúc nào.

Còn ở hạng thương gia thì lại khác. Không gian sẽ kém riêng tư hơn, hành khách có thể tùy ý đi lại, đồ ăn cũng là đồ ăn nhanh trên máy bay. Nên từ đó mọi người có thể thấy được sự khác biệt trong cách phục vụ. Vì vậy để không làm phận ý khách ở khoang hạng 1, đồng thời cũng nhằm trách các hành khách ở khoang khác nhìn thấy sự phục vụ khác biệt hơn ở khoang hạng 1 nên các tiếp viên sẽ tế nhị kéo tấm rèm ngăn cách xuống.

Ngoài ra, vì đồ ăn ở khoang hạng nhất và hạng phổ thông khác nhau, nên rèm có thể ngăn mùi và đảm bảo chất lượng dịch vụ của họ một cách phù hợp. 

Thêm 1 điều nữa, kéo rèm xuống cũng là 1 cách quan tâm đến cảm xúc của tiếp viên, để họ có thể phục vụ hành khách tốt hơn. Vì vậy tấm rèm ngăn cách đó rất chi là quan trọng đó nha!

4 26
Hạ Nhi 03/10/2020 22:05
Trong một chuyến bay, bên cạnh việc phải tắt điện thoại di động và các thiết bị điện tử khi máy bay cất và hạ cánh, tiếp viên hàng không còn yêu cầu bạn kéo tấm che cửa sổ lên khi bắt đầu và kết thúc hành trình.Đôi khi ánh sáng bên ngoài quá chói khiến bạn cảm thấy khó chịu. Không ít người sẽ cảm thấy đây là một hành động thừa thãi nhưng thực tế nó lại vô cùng quan trọng.Nhiều người cho rằng việc này là để hành khách được chuẩn bị tâm lí cho khoảnh khắc khó chịu khi máy bay bay lên cao hoặc khi bánh xe va chạm với đường băng. Nhưng sự thật lại không phải như vậy. Hành khách cần mở màn cửa sổ khi máy bay cất và hạ cánh.Theo ông Peter Gibson, giám đốc truyền thông của Cơ quan An toàn Hàng không dân dụng (CASA), việc yêu cầu hành khách kéo màn cửa sổ lên lúc cất hay hạ cánh là vì lý do an toàn. Thời điểm máy bay cất cánh và tiếp đất là khoảng thời gian quan trọng bởi đây là thời điểm thường hay xảy ra sự cố.Trong trường hợp khẩn cấp, phi hành đoàn chỉ có 90 giây để sơ tản hành khách. Để làm được điều này, họ cần xác định ngay vị trí nào của máy bay là an toàn nhất để sử dụng cửa thoát hiểm. Do đó, màn cửa sổ được kéo lên hết sẽ khiến cho việc quan sát diễn ra nhanh nhất có thể để hành động kịp thờiÔng Peter Gibson cho biết các biện pháp này là một phần trong quy trình an toàn hàng không thương mại tại Australia và áp dụng cho tất cả các máy bay thương mại lớn.Còn đối với chuyên gia an toàn hàng không Saran Udayakumar, việc kéo rèm cửa sổ là “một phần trong quy trình chuẩn bị phức tạp cho trường hợp khẩn cấp xảy ra trên máy bay”.Chuyên gia này phân tích: Đối với chuyến bay ngày, việc kéo rèm cửa sổ lên và bật đèn sáng tối đa trong khoang sẽ giúp mắt của hành khách quen với cường độ ánh sáng bên ngoài. Nếu phải sơ tán, hành khách sẽ không bị giảm thị lực vì thay đổi ánh sáng đột ngột.Điều này cũng tương tự với chuyến bay đêm, màn cửa sổ được kéo lên kết hợp cùng cường độ ánh sáng trong khoang được điều chỉnh về mức thấp nhất nhằm giúp mọi người quen dần với bóng tối. Nếu phải sơ tán, hành khách lúc này cũng đã quen với môi trường thiếu sáng trong và ngoài máy bay. Ngoài ra, còn có một số lý do cần thiết cho việc mở màn cửa sổ khi máy bay cất và hạ cánh: - Hành khách rất tò mò do đó họ sẽ nhanh chóng phát hiện ra điều bất thường bên ngoài, một dấu hiệu hỏng hóc trên cánh, động cơ hay vật thể lạ để thông báo ngay cho tổ bay. Để làm điều này, các cửa sổ trên máy bay được yêu cầu mở lên. - Khi kéo màn cửa sổ lên, các tiếp viên và ngay cả hành khách sẽ dễ dàng quan sát cũng như phát hiện ra các sự cố bất thường trên cánh máy bay, động cơ hay các vật thể lạ để thông báo cho tổ bay.- Trong trường hợp khẩn cấp, thời gian thoát khỏi máy bay sẽ tính bằng giây. Nếu tấm màn cửa sổ được mở, phi hành đoàn có thể quan sát bên ngoài và quyết định nhanh kế hoạch sơ tán như sử dụng cửa thoát hiểm phía bên nào. - Hành khách cũng đóng vai trò rất quan trọng trong việc thoát hiểm. Nếu màn cửa được kéo lên, họ sẽ giúp phát hiện sự cố bên ngoài máy bay, chẳng hạn có gì trục trặc trên cánh hay động cơ máy bay hay không, có vật thể lạ nào đang áp sát máy bay không

Trong một chuyến bay, bên cạnh việc phải tắt điện thoại di động và các thiết bị điện tử khi máy bay cất và hạ cánh, tiếp viên hàng không còn yêu cầu bạn kéo tấm che cửa sổ lên khi bắt đầu và kết thúc hành trình.

Đôi khi ánh sáng bên ngoài quá chói khiến bạn cảm thấy khó chịu. Không ít người sẽ cảm thấy đây là một hành động thừa thãi nhưng thực tế nó lại vô cùng quan trọng.

Nhiều người cho rằng việc này là để hành khách được chuẩn bị tâm lí cho khoảnh khắc khó chịu khi máy bay bay lên cao hoặc khi bánh xe va chạm với đường băng. Nhưng sự thật lại không phải như vậy.

 

Tại sao phải kéo màn che cửa sổ máy bay khi cất, hạ cánh
Hành khách cần mở màn cửa sổ khi máy bay cất và hạ cánh.

Theo ông Peter Gibson, giám đốc truyền thông của Cơ quan An toàn Hàng không dân dụng (CASA), việc yêu cầu hành khách kéo màn cửa sổ lên lúc cất hay hạ cánh là vì lý do an toàn. Thời điểm máy bay cất cánh và tiếp đất là khoảng thời gian quan trọng bởi đây là thời điểm thường hay xảy ra sự cố.

Trong trường hợp khẩn cấp, phi hành đoàn chỉ có 90 giây để sơ tản hành khách. Để làm được điều này, họ cần xác định ngay vị trí nào của máy bay là an toàn nhất để sử dụng cửa thoát hiểm. Do đó, màn cửa sổ được kéo lên hết sẽ khiến cho việc quan sát diễn ra nhanh nhất có thể để hành động kịp thời

Ông Peter Gibson cho biết các biện pháp này là một phần trong quy trình an toàn hàng không thương mại tại Australia và áp dụng cho tất cả các máy bay thương mại lớn.

Còn đối với chuyên gia an toàn hàng không Saran Udayakumar, việc kéo rèm cửa sổ là “một phần trong quy trình chuẩn bị phức tạp cho trường hợp khẩn cấp xảy ra trên máy bay”.

Chuyên gia này phân tích: Đối với chuyến bay ngày, việc kéo rèm cửa sổ lên và bật đèn sáng tối đa trong khoang sẽ giúp mắt của hành khách quen với cường độ ánh sáng bên ngoài. Nếu phải sơ tán, hành khách sẽ không bị giảm thị lực vì thay đổi ánh sáng đột ngột.

Điều này cũng tương tự với chuyến bay đêm, màn cửa sổ được kéo lên kết hợp cùng cường độ ánh sáng trong khoang được điều chỉnh về mức thấp nhất nhằm giúp mọi người quen dần với bóng tối. Nếu phải sơ tán, hành khách lúc này cũng đã quen với môi trường thiếu sáng trong và ngoài máy bay.

Tại sao phải kéo màn che cửa sổ máy bay khi cất, hạ cánh
 

Ngoài ra, còn có một số lý do cần thiết cho việc mở màn cửa sổ khi máy bay cất và hạ cánh: 

- Hành khách rất tò mò do đó họ sẽ nhanh chóng phát hiện ra điều bất thường bên ngoài, một dấu hiệu hỏng hóc trên cánh, động cơ hay vật thể lạ để thông báo ngay cho tổ bay. Để làm điều này, các cửa sổ trên máy bay được yêu cầu mở lên. 

- Khi kéo màn cửa sổ lên, các tiếp viên và ngay cả hành khách sẽ dễ dàng quan sát cũng như phát hiện ra các sự cố bất thường trên cánh máy bay, động cơ hay các vật thể lạ để thông báo cho tổ bay.

- Trong trường hợp khẩn cấp, thời gian thoát khỏi máy bay sẽ tính bằng giây. Nếu tấm màn cửa sổ được mở, phi hành đoàn có thể quan sát bên ngoài và quyết định nhanh kế hoạch sơ tán như sử dụng cửa thoát hiểm phía bên nào. 

- Hành khách cũng đóng vai trò rất quan trọng trong việc thoát hiểm. Nếu màn cửa được kéo lên, họ sẽ giúp phát hiện sự cố bên ngoài máy bay, chẳng hạn có gì trục trặc trên cánh hay động cơ máy bay hay không, có vật thể lạ nào đang áp sát máy bay không

0 0
BoBo 05/10/2020 20:34
Theo như mình nghĩ thì các tiếp viên hàng không làm vậy là để ngăn giữa các khoang không thấy nhau ý, thí du như giữa economy và first ấy, thấy cũng kì nên kéo rèm ngăn cách để các hoạt động khác không bị ảnh hưởng, cảm thấy dễ chịu hơn

Theo như mình nghĩ thì các tiếp viên hàng không làm vậy là để ngăn giữa các khoang không thấy nhau ý, thí du như giữa economy và first ấy, thấy cũng kì nên kéo rèm ngăn cách để các hoạt động khác không bị ảnh hưởng, cảm thấy dễ chịu hơn

0 0