Tại sao sữa chua luôn được bán theo lốc 4 hộp?

  • 19/09/2019 23:00

Đằng sau lốc sữa chua 4 hộp của người Nhật ẩn chứa cả 1 bài học dịch vụ hoàn hảo cho những ai có ý định kinh doanh học hỏi.

Bạn có bao giờ bạn tự hỏi tại sao những hộp sữa chua luôn được bán lốc 4 mà không phải bất kì 1 con số nào khác. Trả lời câu hỏi khó này, nước Nhật đã khiến cả thế giới nghiêng mình thán phục vì sự tâm huyết trong kinh doanh và những bài học làm dịch vụ quý giá. 

Tâm sự của ông Tomishima Ryoichi, thuộc công ty thực phẩm Danon Japan về phương châm kinh doanh luôn coi "khách hàng là thượng đế" của người Nhật với thiết kế 4 hộp sữa chua 1 lốc phù hợp với nhu cầu sử dụng của từng gia đình. 

 
Tại sao những hộp sữa chua luôn được bán với con số 4 hộp/lốc?
Tại sao những hộp sữa chua luôn được bán với con số 4 hộp/lốc?

Những lốc sữa chua 4 hộp: Dành cho gia đình đông người và dùng cho bữa sáng 

Ai cũng đều biết rằng, hàng Nhật luôn là hàng tốt từ chất lượng cho đến mẫu mã. Và tất nhiên, điều gì cũng có lý do của nó, không phải ngẫu nhiên mà cái mác "made in Japan" lại là "phiếu bảo hành" được khách hàng tin tưởng. Người Nhật luôn chứng tỏ sự thấu hiểu khách hàng và chữ tâm trong kinh doanh rõ nét nhất trên từng sản phẩm, kể cả những điều nhỏ nhặt nhất. 

Thiết kế này được xây dựng dựa trên quá trình nghiên cứu khách hàng rất sâu của các công ty dịch vụ, thực phẩm của Nhật. Họ tìm hiểu kỹ đối tượng khách hàng mà mình hướng đến đặc biệt là với các sản phẩm dịch vụ. Người Nhật luôn quan niệm, dịch vụ tốt sẽ là lý do để níu chân khách hàng. Đó cũng là yếu tố tiên quyết để tạo nên thành công.

 
Sữa chua là thức uống thơm ngon.
Sữa chua là thức uống thơm ngon.

Đa số các gia đình hiện nay đều là gia đình 1 cặp vợ chồng và 2 con rất phổ biến. Thiết kế sữa chua theo lốc 4 hộp sẽ giúp việc sử dụng dễ dàng hơn rất nhiều, tránh bị lẻ hộp hoặc không đủ chia đều cho tất cả mọi người khi muốn ăn thêm.

Không chỉ đem đến sự tiện lợi cho khách hàng, thiết kế 4 hộp của sữa chua cũng là kết quả của quá trình khảo sát thị trường cực sâu sắc cũng như cái tâm đặt trọn ở khách hàng. Hệ số 4 là mốc của thiết kế, những hộp sữa chua có thể sử dụng linh hoạt với từng kết cấu gia đình khác nhau như: vợ chồng trẻ (2 người) hay đại gia đình nhiều thế hệ (6-8 người). 

>>> Đọc thêm: 6 sự thật đặc biệt cho thấy Nhật Bản không giống bất kỳ quốc gia nào trên thế giới này

Video: Những điều khiến nước Nhật trở nên khác biệt trên thế giới.

Lốc pudding 3 hộp: Dành cho bữa tối gia đình 

Ngoài sữa chua, ở Nhật bánh pudding cũng được sản xuất dạng lốc tương tự nhưng là 3 hộp chứ không phải 4 như sữa chua. Lý do tại sao?

Cũng tương tự như sản xuất sữa chua thì việc pudding được đóng lốc 3 hộp cũng chỉ là để thuận tiện cho việc sử dụng. Tuy nhiên, pudding đóng ít hơn sữa chua 1 hộp là vì thời điểm sử dụng của nó khác với sữa chua.

Nếu sữa chua dùng để nạp năng lượng cho 1 ngày làm việc căng thẳng vào buổi sáng khi mà cả gia đình quây quần bên nhau thì bánh pudding lại chỉ được dùng cho bữa tối nên 3 hộp là đủ. 

 
Món bánh pudding thơm ngon, béo ngậy là lựa chọn hoàn hảo cho món tráng miệng. 
Món bánh pudding thơm ngon, béo ngậy là lựa chọn hoàn hảo cho món tráng miệng. 

 
Chúng cũng được thiết kế đóng hộp bán với lốc 3 hộp. 
Chúng cũng được thiết kế đóng hộp bán với lốc 3 hộp. 

Pudding là món bánh tráng miệng, ngọt và béo được người Nhật dùng làm món tráng miệng, ăn sau bữa tối. Món bánh này rất ngọt nên sẽ thích hợp với trẻ nhỏ hơn là người lớn.

Bữa tối của 1 gia đình thường không có đàn ông vì họ đóng vai trò trụ cột gia đình, phải tăng ca và làm việc khá nhiều. Chính vì thế bữa tráng miệng pudding sẽ chỉ cần 3 hộp là đủ dùng cho 3 người gồm mẹ và 2 con, hoặc con dâu và bố mẹ chồng. 

>>> Xem thêm: Những điều đặc biệt khiến nước Nhật khác biệt so với phần còn lại của thế giới

Những thiết kế tưởng chừng như hiển nhiên bao lâu nay thực chất lại là bí quyết làm dịch vụ rất hay của người Nhật. Không phải ai cũng có thể hiểu và để ý những điều nhỏ nhặt ấy chính là toàn bộ cái tâm của việc phục vụ khách hàng 1 cách hoàn hảo nhất. Đây là phương châm kinh doanh đáng được tôn vinh đúng không nào!

Bạn thấy sao về bí quyết dịch vụ kinh doanh này? Để lại bình luận tại Oh!man nhé!

Nguồn: TBS TV, Japo

Không chỉ bí mật của những hộp sữa chua mà ở nước Nhật có vô số điều bí ẩn khác, chứng minh rằng đất nước văn minh này luôn hết mình phấn đấu hướng đến những giá trị tốt đẹp.

Minh chứng cho việc Nhật Bản đã 'sống' trước toàn thế giới cả một thập kỉ

Nhật Bản dất nước nổi tiếng với sự văn minh, tiến bộ và ý chí kiên cường. Người Nhật cũng vô cùng thông minh, sáng tạo khi cho ra đời những phát minh hiện đại giúp cho cuộc sống của họ trở nên dễ dàng và thoải mái hơn.

Và cũng có những phát minh mang tầm vóc vĩ đại với mục đích không thể tưởng tượng nổi chứng minh rằng, Nhật Bản là "đất nước văn minh tiên phong" của nhân loại như.... >>> ĐỌC TIẾP.

Bình luận