Mai Liên • 16-10-2020 21:54

Cả nhà ơi, ngày đi làm, gần giờ ngủ mới tập luyện thì có sao không nhỉ? Kiểu như phản tác dụng hay hại gì cho sức khỏe không ấy?

4 câu trả lời
Mạnh Tiến 16/10/2020 22:04
Chà chà, bạn đúng kiểu có ý chí giảm cân ấy =)) Trước mình đi làm là đã mệt phờ ra rồi, chỉ muốn lăn quay ngủ luôn chứ chẳng bao giờ nghĩ đến tập luyện. Sau cũng được mấy anh "ghim-ơ" các thứ chỉ giáo cho mới biết, tập muộn cũng oke chứ ko sao cả, vừa đẹp lại còn vừa khỏe.Thực ra, tốt nhất bạn vẫn nên tập ngày thì hơn, nhưng nếu bận quá tập sát giờ ngủ cũng chẳng sao cả. Như mình có đọc được thì tiến sĩ Stuart Quan thuộc trường Y Harvard (Mỹ) cũng có nhắc đến điều này. Theo ông ấy thì thời gian tập luyện tốt nhất ở mỗi người là khác nhau. Và dù tập muộn cũng chẳng sao, chỉ cần bạn không bị khó ngủ là được. Theo tiến sĩ Quan phân tích thì việc tập luyện thể chất có thể làm gia tăng mức cortisol hoặc adrenaline trong cơ thể, và những chất này gây ức chế giấc ngủ. Và khi đó, cơ thể thường mất khoảng 1 tiếng đồng hồ để trở lại trạng thái bình thường. Do đó, nếu chúng ta tập gym trước giờ ngủ 3 hoặc 4 tiếng thì không quá lo ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.Một nghiên cứu năm 2013 do Quỹ giấc ngủ quốc gia Mỹ thực hiện đã chứng minh rằng không có sự khác biệt quá lớn về chất lượng chất giấc ngủ giữa những người tập nặng và những người tập mức độ vừa phải trước giờ ngủ khoảng 4 tiếng. Và cả hai nhóm này đều có giấc ngủ ổn hơn 56% so với những người không tập gì cả.Theo tiến sĩ Quan, nếu ai quá bận rộn và phải tập gym sát giờ ngủ thì nên dành ít nhất 1 tiếng đồng hồ để cơ thể trở lại trạng thái bình thường và ổn định rồi hãy bắt đầu lên giường. Vị chuyên gia về giấc ngủ này khuyến cáo mỗi người nên ngủ ít nhất 7 tiếng mỗi đêm và giữ cho nhịp ngủ thức ổn định hằng ngày.Đấy, chỉ có vậy thôi, bạn có thể tham khảo nhé.

Chà chà, bạn đúng kiểu có ý chí giảm cân ấy =)) Trước mình đi làm là đã mệt phờ ra rồi, chỉ muốn lăn quay ngủ luôn chứ chẳng bao giờ nghĩ đến tập luyện. Sau cũng được mấy anh "ghim-ơ" các thứ chỉ giáo cho mới biết, tập muộn cũng oke chứ ko sao cả, vừa đẹp lại còn vừa khỏe.

Thực ra, tốt nhất bạn vẫn nên tập ngày thì hơn, nhưng nếu bận quá tập sát giờ ngủ cũng chẳng sao cả. Như mình có đọc được thì tiến sĩ Stuart Quan thuộc trường Y Harvard (Mỹ) cũng có nhắc đến điều này. Theo ông ấy thì thời gian tập luyện tốt nhất ở mỗi người là khác nhau. Và dù tập muộn cũng chẳng sao, chỉ cần bạn không bị khó ngủ là được. 

Theo tiến sĩ Quan phân tích thì việc tập luyện thể chất có thể làm gia tăng mức cortisol hoặc adrenaline trong cơ thể, và những chất này gây ức chế giấc ngủ. Và khi đó, cơ thể thường mất khoảng 1 tiếng đồng hồ để trở lại trạng thái bình thường. Do đó, nếu chúng ta tập gym trước giờ ngủ 3 hoặc 4 tiếng thì không quá lo ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

Một nghiên cứu năm 2013 do Quỹ giấc ngủ quốc gia Mỹ thực hiện đã chứng minh rằng không có sự khác biệt quá lớn về chất lượng chất giấc ngủ giữa những người tập nặng và những người tập mức độ vừa phải trước giờ ngủ khoảng 4 tiếng. Và cả hai nhóm này đều có giấc ngủ ổn hơn 56% so với những người không tập gì cả.

Theo tiến sĩ Quan, nếu ai quá bận rộn và phải tập gym sát giờ ngủ thì nên dành ít nhất 1 tiếng đồng hồ để cơ thể trở lại trạng thái bình thường và ổn định rồi hãy bắt đầu lên giường. Vị chuyên gia về giấc ngủ này khuyến cáo mỗi người nên ngủ ít nhất 7 tiếng mỗi đêm và giữ cho nhịp ngủ thức ổn định hằng ngày.

Đấy, chỉ có vậy thôi, bạn có thể tham khảo nhé.

0 6
Lê Thanh 18/10/2020 08:10
Có tập còn hơn không. "Có một số người tập muộn cũng không gặp vấn đề gì". Tuy nhiên những ai đã khó ngủ thì việc tập thể dục sát giờ lên giường có thể khiến chứng khó ngủ thêm xấu đi".Theo phân tích, việc tập luyện thể chất có thể làm gia tăng mức cortisol hoặc adrenaline trong cơ thể, và những chất này gây ức chế giấc ngủ. Và khi đó, cơ thể thường mất khoảng 1 tiếng đồng hồ để trở lại trạng thái bình thường. Do đó, nếu chúng ta tập gym trước giờ ngủ 3 hoặc 4 tiếng thì không quá lo ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.Một nghiên cứu năm 2013 do Quỹ giấc ngủ quốc gia Mỹ thực hiện đã chứng minh rằng không có sự khác biệt quá lớn về chất lượng chất giấc ngủ giữa những người tập nặng và những người tập mức độ vừa phải trước giờ ngủ khoảng 4 tiếng. Và cả hai nhóm này đều có giấc ngủ ổn hơn 56% so với những người không tập gì cả.

Có tập còn hơn không. 

5 cách tập thể dục sai làm bạn trông già hơn | Sức khỏe | Thanh Niên

"Có một số người tập muộn cũng không gặp vấn đề gì". Tuy nhiên những ai đã khó ngủ thì việc tập thể dục sát giờ lên giường có thể khiến chứng khó ngủ thêm xấu đi".

Theo phân tích, việc tập luyện thể chất có thể làm gia tăng mức cortisol hoặc adrenaline trong cơ thể, và những chất này gây ức chế giấc ngủ. Và khi đó, cơ thể thường mất khoảng 1 tiếng đồng hồ để trở lại trạng thái bình thường. Do đó, nếu chúng ta tập gym trước giờ ngủ 3 hoặc 4 tiếng thì không quá lo ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.
Một nghiên cứu năm 2013 do Quỹ giấc ngủ quốc gia Mỹ thực hiện đã chứng minh rằng không có sự khác biệt quá lớn về chất lượng chất giấc ngủ giữa những người tập nặng và những người tập mức độ vừa phải trước giờ ngủ khoảng 4 tiếng. Và cả hai nhóm này đều có giấc ngủ ổn hơn 56% so với những người không tập gì cả.

0 0
Kiều Oanh 18/10/2020 15:44

Không nhé bạn!
Tập thể dục trước giờ ngủ có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ, giảm tình trạng mất ngủ và còn giảm cân nữa đấy.
 

Lịch tập gym cho nữ tăng cân trong vòng 3 tháng • Hello Bacsi
0 0
Vy Vy 18/10/2020 16:42
Không nên nhé, tập yoga nhẹ nhàng hoặc thiền thì giấc ngủ sẽ được cải thiện tốt đáng kể tuy nhiên nếu tập những bài gym quá nặng sẽ phản tác dụng thật đấy. Nên giữ trạng thái ổn định trước khi ngủ và có thể tập sau khi đi làm về, trước khi tắm thì sẽ có tác dụng hơn.

Không nên nhé, tập yoga nhẹ nhàng hoặc thiền thì giấc ngủ sẽ được cải thiện tốt đáng kể tuy nhiên nếu tập những bài gym quá nặng sẽ phản tác dụng thật đấy. Nên giữ trạng thái ổn định trước khi ngủ và có thể tập sau khi đi làm về, trước khi tắm thì sẽ có tác dụng hơn.

0 0