Thêm một vụ bùng hàng đến 10 combo đồ ăn, CĐM: "Không lẽ bom hàng đang thành trend?"

  • 10/06/2019 16:00

Những ngày này, dường như những người làm nghề shipper đang phải đối mặt trước một cơn bão vô cùng khắc nghiệt bởi những con người thiếu ý thức. Cứ cách vài hôm lại có người phải ngậm đắng nuốt cay, ôm mớ hàng bị bùng mà chả biết phải than thở với ai.

Hết bùng trà sữa lại đến đồ ăn, đặt hàng bây giờ chỉ để cho vui?

Nếu như vừa vài hôm trước, cư dân mạng đã một phen phẫn nộ trước sự việc anh shipper bị boom trà sữa với số tiền lên đến 1 triệu 200 nghìn đồng thì hôm nay, sự tức giận của họ cũng như những ai đang trong nghề này đã lên đến cùng cực. Khi sự việc kia chưa nguôi ngoai, chưa tìm được phương pháp giải quyết thì lại phải đối mặt thêm một vụ bùng hàng khác nữa.

Thêm một vụ bùng hàng đến 10 combo đồ ăn, CĐM: Không lẽ bom hàng đang thành trend?

Theo như người chia sẻ: "Mới vài tiếng trước thấy chị này mua 10 combo là mình thấy lo lo là có bùng hàng rồi. Chị gọi hỏi khách: "A ơi đừng bùng hàng e nha" nghe thấy thương :(

Khách oke xác nhận đã xong tới nơi bùng hàng thật luôn. Cũng may có cánh anh em tài xế mua ủng hộ bớt. Anh em shipper đủ vất vả rồi đừng lấy mồ hôi nước mắt người ta ra làm niềm vui các bạn à"

Thêm một vụ bùng hàng đến 10 combo đồ ăn, CĐM: Không lẽ bom hàng đang thành trend?

Cũng may cho chị shipper này, đã được nhiều người đồng cảm mua lại giúp để đỡ gánh nặng. Tuy nhiên, đây có vẻ như là một trải nghiệm vô cùng kinh hoàng, có lẽ về sau sẽ gây trở ngại cho những ai thực sự muốn đặt hàng theo nhóm, khi các shipper cũng e dè và đề phòng hơn, không ai dám nhận đơn.

Lời khuyên từ cư dân mạng

Để tránh khỏi tình trạng boom hàng ngày một xảy ra dễ dàng như thế này, nhiều người cho rằng cần có biện pháp xử lý triệt để với người boom hàng, cũng như các công ty giao hàng nên cố gắng hỗ trợ shipper, không để họ hoàn toàn chịu trách nhiệm.

"Các công ty giao hàng đối với những đơn hàng này cứ phải yêu cầu thanh toán tiền trước mới mua bất kể là ít hay nhiều... như vậy mới bảo vệ được các bạn shipper" - Yen Phuong

"Kiến nghị các công ty công nghệ bảo vệ nhân viên mình bằng cách bắt buộc các đơn từ 200k trở lên phải thanh toán tiền trước! 200 ngàn không là bao với nhiều người nhưng là tài sản và công sức của rất nhiều người mưu sinh bằng công vất vả. Đã ngồi mát thì chịu khó trả tiền trước. Giờ đa số đều có thẻ hoặc biết nạp tiền hết rồi! Cứ để shipper ôm hết thấy thất đức quá!" - Mai Trân

"Mấy vụ boom hàng này nên có sự can thiệp của cơ quan chức năng, chứ để người dân lương thiện người ta đi làm cực khổ rồi công không." - Whin Nguyen

"Nếu mua số lượng lớn thì kêu khách chuyển khoản trước 50%. Này thì không dám bom hàng nữa đâu, tại sao công ty không áp dụng như vậy? Làm khổ mấy anh chị shipper" - Nhàn Lê

 
Nghề shipper chẳng dễ chút nào. Ảnh minh họa.
Nghề shipper chẳng dễ chút nào. Ảnh minh họa.

Khó mà giải quyết triệt để

Vốn biết biện pháp đơn giản nhất để ngăn chặn các vụ bùng hàng, đó là yêu cầu khách phải chuyển khoản trước đối với các đơn hàng lớn. Thế nhưng điều này cũng gây một số bất cập, khi những người có ý định mua hàng thật sự lại không hề dùng tài khoản ngân hàng.

Nếu áp dụng thì sẽ gây khó khăn cho họ khi không thể mua hàng chỉ vì mình không dùng thẻ. Vậy nên có lẽ trước mắt, những ai còn đang làm nghề shipper chỉ có thể... cầu nguyện cho mình không phải trúng những đơn có nguy cơ may rủi như thế.

Một lần nữa, có lẽ vẫn là vấn đề ý thức của mỗi người, họ có thể vui trong phút giây, nhưng cũng vô tình cướp đi miếng ăn của người khác. Chỉ khi họ nhận thức được mình đang là một kẻ làm điều xấu và thay đổi, thì các tài xế công nghệ mới an tâm làm việc được.

Bạn nghĩ rằng liệu có cách nào để giải quyết các trường hợp bom hàng thỏa đáng hay không? Chia sẻ cho Oh!man với nhé.

Nguồn ảnh: 8 Sài Gòn

Bình luận