Thương anh shipper, đêm mưa bão bùng chạy 10km giao 2 hộp ốc nhưng gọi mãi khách không nghe

Lăng Hoa 19/09/2020 19:01

Việt Nam trong những năm trở lại đây, với sự đầu tư của các công ty nước ngoài đã góp 1 phần lớn vào sự phát triển kinh tế đất nước, tạo công ăn việc làm cho người dân. Và không thể không nói đến dịch vụ chạy xe ôm, ship hàng công nghệ. Công việc này vừa tạo thêm thu nhập vừa có thể hoạt động tự do mà không bị gò bó.

Thế nhưng công việc nào cũng có những rủi ro nhất định. Đối với 1 shipper mà nói điều mà người ta lo lắng nhất chính là khách boom hàng. Dù không mong muốn, nhưng điều này vẫn thường xảy ra đối với họ.

Hình minh họa

Điển hình như trường hợp này đây. Vào ngày 18/9, khách đặt 2 hộp ốc bên Sài Gòn rồi anh shipper nhận đơn. Sau khi lấy được hàng, anh vượt quãng đường hơn 10km để giao ở bên chung cư gần cầu vượt Sóng Thần ( Bình Dương).

Lúc đến nơi, gọi điện bảo khách ra nhận hàng thì không 1 ai bắt máy, anh đợi đến 0h30 sáng (19/9) luôn nhưng vẫn không thấy hồi âm gì. Rõ khổ...

Câu chuyện sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội đã thu hút được nhiều sự chú ý của mọi người. Phần lớn bình luận đều đồng cảm với anh shipper và cũng tỏ ra tức giận với hành động không có lương tâm của vị khách hàng kia:

Rõ chán một số người, đặt xong rồi bùng đơn, 10km đâu phải gần

Tháng 7 đã qua mà cô hồn vẫn lộng hành ác nhỉ. Thời đại nào rồi mà đối xử với nhau tệ thế không biết” 

Thật đúng là không thể chấp nhận được, dù công ty có hoàn tiền nhưng thời gian anh shipper bỏ ra chạy 10km cũng đâu phải nhỏ, lại còn giữa trời đang mưa gió nữa. Mình nghĩ cần có những cơ chế để bảo vệ những shipper công nghệ như này .

Chúng ta đều là những người phải lao động bằng chính sức lực của mình để kiếm tiền qua ngày, và những anh shipper này cũng thế. Hãy thử đặt vị trí của mình vào anh này xem có tức không? Vậy nên, hãy là những khách hàng chân chính, đừng vì những phút hứng thú nhất thời mà đạp đổ đi miếng ăn của họ như trường hợp trên đây.


Cộng đồng