Tranh cãi xoay quanh việc EXO là idol hàng đầu nhưng lại thua BTS, TWICE, Black Pink ở khoản này

  • 10/06/2018 10:45

Tranh cãi xoay quanh lượt view MV vẫn là câu chuyện thường thấy giữa các fandom Kpop.

Nhân hai năm ngày MV Monster ra mắt, các EXO-L đã kêu gọi nhau “cày” view để MV này cán mốc 200 nghìn để tặng cho các anh chàng EXO. Có thể nói đây là một món quà ý nghĩa với nhóm và fandom của mình. Tuy nhiên, thông tin này lại khiến cộng động mạng khá ngạc nhiên.


Sau 6 năm, EXO mới có 1 MV cán mốc 200 triệu view!
Sau 6 năm, EXO mới có 1 MV cán mốc 200 triệu view!

Câu chuyện là ai cũng biết từ lâu EXO đã vươn lên vị trí nhóm nhạc hàng đầu Kpop nhưng các MV của nhóm thì chưa bao giờ đạt được con số từ 200 triệu view. Nhờ chiến dịch của fandom mà EXO giờ đây mới có một MV hơn 200 triệu lượt xem là Monster. Tức là nhóm phải mất tận 6 năm để có MV đạt 200 triệu view. Trong khi BTS, TWICE hay Black Pink là những nhóm nhạc đàn em của EXO đều dễ dàng đạt được điều này trong một thời gian ngắn.

Black Pink ra mắt vào năm 2016 năm nhưng đến nay nhóm đã có 4/5 MV vượt 200 triệu view, thậm chí MV BoombayahAs If It's Your Last cán mốc 300 triệu lượt xem. MV TT của TWICE cũng đạt 350 triệu view trong khoảng thời gian là 1,5 năm và có tận 4 MV khác vượt 200 triệu lượt xem.  Các chàng trai BTS thì sở hữu 8 MV hơn 200 triệu view, trong đó có 4 MV đã hơn 300 triệu. Fake Love của BTS tuy chỉ mới ra mắt gần 3 tuần nhưng đã hơn 142 triệu view, và việc lên hàng 200 triệu view chỉ là việc sớm muộn trong 2 hoặc 3 tháng tới. Đứng trước những con số khổng lồ trên, phải chăng EXO đã quá thua kém hậu bối rồi không?


Trong khi Black Pink đạt hơn 319 triệu view chỉ trong vòng hơn 1 năm trở lại đây!
Trong khi Black Pink đạt hơn 319 triệu view chỉ trong vòng hơn 1 năm trở lại đây!


TWICE cũng không kém cạnh khi các MV của nhóm đều dễ dàng vươn đến con số hàng trăm triệu trong một khoảng thời gian khá ngắn.
TWICE cũng không kém cạnh khi các MV của nhóm đều dễ dàng vươn đến con số hàng trăm triệu trong một khoảng thời gian khá ngắn.


DNA của BTS gây sốc khi cán mốc hơn 400 triệu view, gấp đôi MV Monster của EXO chỉ trong vòng có 9 tháng!
DNA của BTS gây sốc khi cán mốc hơn 400 triệu view, gấp đôi MV Monster của EXO chỉ trong vòng có 9 tháng!

Đáp lại lời nhận xét này có hai luồng ý kiến. Một là đồng tình với ý trên và cho rằng thế mạnh của EXO không nằm ở khoản nhạc số. Các MV của nhóm dường như vẫn chưa đủ hấp dẫn để lôi kéo người yêu nhạc Kpop như BTS hay Black Pink, TWICE

Những netizen còn lại thì cho rằng mỗi nhóm nhạc đều có điểm mạnh riêng, EXO tuy không nổi trội về khoản view nhưng lại luôn đứng top về doanh số album và là chuyên gia tiêu thụ vé concert của Kpop. Lượt view cũng quan trọng đấy, nhưng nó đâu phải là tiêu chí để đánh giá tất cả! Bằng chứng là Growl mặc dù chỉ được 168 triệu lượt xem nhưng vẫn được xếp vào hàng những bản hit quốc dân của Kpop đấy thôi!


Thay vì ngồi nhà cày view thì fan của EXO dùng thời gian đó để cày tiền mua sạch album của thần tượng đấy mà!
Thay vì ngồi nhà cày view thì fan của EXO dùng thời gian đó để cày tiền mua sạch album của thần tượng đấy mà!


Dù chỉ ngót nghét hơn 160 triệu view nhưng Growl vẫn ngang nhiên trở thành hit quốc dân đấy thôi! Lượt view cũng quanh trọng đấy, nhưng nó đâu phải là tất cả nhỉ?
Dù chỉ ngót nghét hơn 160 triệu view nhưng Growl vẫn ngang nhiên trở thành hit quốc dân đấy thôi! Lượt view cũng quanh trọng đấy, nhưng nó đâu phải là tất cả nhỉ?

Hơn nữa, EXO nổi tiếng sở hữu fandom khủng nhất nhì Kpop. Chỉ cần các anh chàng muốn, EXO-L cũng có thể ngồi nhà cày view để idol mình có vài MV 200 triệu lượt xem cũng đâu phải là chuyện không thể làm được, đúng không nào?

Ảnh: Internet.

Bình luận